Google Ads là gì? Những kiến thức cơ bản về Google Ads – Q-Media

Google Ads là gì? Những kiến thức cơ bản về Google Ads

Các khái niệm cơ bản về Google Ads Google Ads là gì? Google Ads là một loại hình quảng cáo trực tuyến mà các doanh nghiệp có thể trả tiền để quảng cáo của họ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo được hiển thị dựa trên các từ khóa mà...

Chia sẻ

Các khái niệm cơ bản về Google Ads

Google Ads là gì? Google Ads là một loại hình quảng cáo trực tuyến mà các doanh nghiệp có thể trả tiền để quảng cáo của họ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo được hiển thị dựa trên các từ khóa mà nhà quảng cáo đã chọn. Nếu người dùng tìm kiếm “ô tô” và sau đó nhấp vào một trong các quảng cáo, họ sẽ được đưa đến trang web mà nhà quảng cáo đã chọn.

Google AdWords là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google Inc. cung cấp, cho phép các nhà quảng cáo quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ bằng văn bản, hình ảnh, video hoặc trải nghiệm tương tác trên web. Hệ thống hiển thị quảng cáo dựa trên văn bản thông qua các trang kết quả của công cụ tìm kiếm web (SERP), YouTube.

Các dạng quảng cáo Google Ads:

1. Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Tìm kiếm của Google
Tìm kiếm của Google

Quảng cáo tìm kiếm(Google search) là một loại quảng cáo kỹ thuật số sử dụng trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) để phân phối quảng cáo. Quảng cáo tìm kiếm là những quảng cáo mà bạn có thể mua trên Google, sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Chúng là một loại quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, có nghĩa là bạn trả tiền để chúng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.

2. Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network)

Quảng cáo hiển thị hình ảnh, còn được gọi là tiếp thị kỹ thuật số, là một hình thức tiếp thị sử dụng các quảng cáo trực tuyến để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Là một phần của hỗn hợp tiếp thị, quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng. Người ta ước tính rằng trong năm 2018, tổng chi tiêu toàn cầu cho tiếp thị kỹ thuật số sẽ đạt 207 tỷ đô la.

Tiềm năng phát triển trong lĩnh vực này là rất lớn với sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram, những nền tảng này đã cung cấp cho các nhà quảng cáo những cách thức mới để tiếp cận người tiêu dùng

Xem thêm: 9 cách đã được chứng minh để khiến Google index trang web của bạn ngay lập tức

3. Quảng cáo tiếp thị lại ( Remarketing)

Tiếp thị lại là một chiến lược tiếp thị sử dụng dữ liệu thu thập được từ đối tượng của bạn để phân phối các quảng cáo phù hợp hơn. Nó có thể được sử dụng để tăng khả năng ai đó quay lại trang web, ứng dụng hoặc hồ sơ mạng xã hội của bạn.

Xem thêm:

4. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm của Google là chiến dịch tiếp thị trên công cụ tìm kiếm giúp bạn quảng cáo sản phẩm của mình trên Google. Chúng là một cách để thu hút nhiều khách hàng đến cửa hàng của bạn và tăng lượng truy cập, liên hệ ngay EDB Agency.

Mục tiêu chính của loại quảng cáo này là tăng khả năng hiển thị sản phẩm của bạn trong kết quả tìm kiếm. Quảng cáo hiển thị trong các đơn vị quảng cáo trên Google Tìm kiếm, YouTube và các nền tảng khác. Bạn cũng có thể tạo trang đích cho chiến dịch quảng cáo của mình, trang này sẽ được hiển thị trên tất cả các nền tảng này cũng như trong các ứng dụng di động dành cho người dùng Android và iOS

5. Quảng cáo video (Video Ads)

Quảng cáo video là một loại hình tiếp thị kỹ thuật số sử dụng video để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng.

Quảng cáo video là một công cụ mạnh mẽ cho các thương hiệu vì nó có thể được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Quảng cáo video thường có thời lượng từ 30 giây trở xuống. Chúng cũng tương tác vì người dùng có thể nhấp vào video để thực hiện hành động như mở ứng dụng hoặc mua hàng.

6. Quảng cáo Email (Gmail Ads)

Quảng cáo trong Gmail là một dịch vụ giúp bạn tạo ra doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Nó là một nền tảng quảng cáo có thể được sử dụng bởi các nhà quảng cáo để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.

Quảng cáo Gmail có sẵn ở nhiều nơi như Gmail, Google Tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Tin tức. Chúng cũng được cung cấp trên các trang web của bên thứ ba thông qua việc sử dụng các widget.

Quảng cáo trong Gmail đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho các nhà quảng cáo tiếp cận với các đối tượng mới bằng các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nền tảng này đã giúp họ tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng theo cách tiết kiệm chi phí hơn so với các kênh tiếp thị truyền thống khác như mạng xã hội hoặc tạp chí in.

Xem thêm:  Cách viết chủ để email tuyệt vời

7. Quảng cáo thông minh ( Smart)

Quảng cáo thông minh( Smart) là một hình thức quảng cáo mới sử dụng trí thông minh nhân tạo để cung cấp các quảng cáo có liên quan và hấp dẫn.

Quảng cáo không chỉ là bán sản phẩm, nó còn là bán ý tưởng về những sản phẩm đó. Quảng cáo thông minh giúp nhà quảng cáo tạo niềm tin với người tiêu dùng bằng cách cung cấp cho họ những quảng cáo thú vị và phù hợp.

Tương lai của quảng cáo rất tươi sáng với các trợ lý quảng cáo AI, những người có thể tạo các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp trên quy mô lớn.

8. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps) là loại hình quảng cáo các ứng dụng. Nó có ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như doanh thu.

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu dễ dàng giúp bạn quảng cáo ứng dụng trên các công cụ lớn nhất của Google bao gồm: Google Search, Google Play, YouTube và Các mạng hiển thị của Google.

Khác với các mẫu quảng cáo trên website, quảng cáo ứng dụng Mobile App sẽ có kích thước nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP EDB AGENCY
Địa
 chỉ : CT3 chung cư Thái Hà Constrexim – 43 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại / ZALO: 037.37.69.44
Website: edbagency.vn
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/EDBAgency

Trả lời