Công việc Marketing là gì? Những công việc Marketing bạn nên tìm hiểu – Q-Media

Công việc Marketing là gì? Những công việc Marketing bạn nên tìm hiểu

Công việc Marketing là gì? Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ. Sự nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị...

Chia sẻ

Công việc Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Sự nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Tiếp thị bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong tiếp thị, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là ý thức sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược tiếp thị của bạn. Truyền thông tiếp thị có thể được thực hiện theo một số cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề.

công việc marketing là gì
công việc marketing là gì

Ngành Marketing là gì

Tiếp thị được sử dụng trong mọi công ty, mọi ngành, vì vậy tiềm năng nghề nghiệp là không giới hạn. Có những con đường nghề nghiệp trong tiếp thị mà bạn có thể theo dõi.

Công việc marketing là gì? Bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội trong tiếp thị trong các danh mục sau:

Nghiên cứu thị trường
Quản lý thương hiệu
Quảng cáo
Khuyến mại
Quan hệ công chúng

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng loại này và tìm ra loại phù hợp nhất với tính cách của bạn.

Xem thêm: So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại

Nghiên cứu thị trường

Sự nghiệp này liên quan đến việc nghiên cứu mục tiêu đã định. Đối tượng đó có thể là các công ty hoặc cá nhân. Để một công ty có thể nắm bắt được thị trường, trước hết nó phải có khả năng hiểu được thị trường đó. Nghiên cứu bao gồm quá trình đầu tiên tìm hiểu người tiêu dùng, nhu cầu của họ là gì, thói quen mua hàng của họ là gì và cách họ nhìn nhận bản thân trong mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.

công việc marketing là gì
công việc marketing là gì

Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ thích một công việc trong lĩnh vực Nghiên cứu thị trường không? Ứng viên lý tưởng cho vị trí nghiên cứu thị trường là người có khả năng phân tích cả định tính và định lượng vì công việc phụ thuộc vào khả năng thu thập dữ liệu từ các đối tượng con người, xử lý các con số và diễn giải kết quả một cách chính xác.

Các vị trí có sẵn trong nghiên cứu thị trường:

  • Giám đốc nghiên cứu thị trường
  • Giám đốc nghiên cứu thị trường
  • Giám sát nghiên cứu thị trường
  • Nhà phân tích thị trường

Quản lý thương hiệu

công việc marketing là gì
công việc marketing là gì

Đây là bài học nghề nghiệp mà bạn thường nghe về nhất. Đây là chức năng quan trọng trong ngành sản phẩm tiêu dùng. Các nhà quản lý thương hiệu thường được ví như những chủ doanh nghiệp nhỏ vì họ gánh vác trách nhiệm cho một thương hiệu hoặc gia đình thương hiệu. Họ luôn tập trung vào bức tranh lớn. Công việc của họ là thấm nhuần bản chất của thương hiệu, vạch ra đối thủ cạnh tranh trong danh mục thương hiệu của họ, xác định các cơ hội tiếp thị và có thể truyền đạt những lợi ích độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ đó một cách hiệu quả.

Xem thêm: Phân tích thông điệp truyền thông của Coca cola

Quảng cáo

Nếu bạn quyết định rằng quảng cáo là con đường sự nghiệp mà bạn muốn theo đuổi, bạn sẽ thấy rằng các nhà quảng cáo làm việc với tất cả các khía cạnh của tiếp thị từ chiến lược đến khái niệm cho đến việc thực hiện chiến lược.Bạn có thể tham khảo các dịch vụ quảng cáo của EDB Agency.

Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các công việc về mặt kinh doanh của quảng cáo bao gồm Quản lý tài khoản, Người lập kế hoạch tài khoản và Người mua phương tiện.

Người quản lý tài khoản đóng vai trò là người liên lạc giữa các bộ phận khác nhau của đại lý và khách hàng. Công việc của họ là quản lý việc thực hiện các quảng cáo bằng cách đảm bảo rằng chúng được tạo trong lịch trình và ngân sách được phân bổ. Người lập kế hoạch tài khoản tập trung nhiều hơn vào người tiêu dùng. Công việc của họ là thực hiện nghiên cứu về nhân khẩu học của những người tiêu dùng được nhắm mục tiêu. Họ sử dụng nghiên cứu đó để biết điều gì thúc đẩy hành vi của họ trên thị trường.

Công việc của Người mua phương tiện là tìm phương tiện để đặt quảng cáo. Họ sử dụng nghiên cứu nhân khẩu học do Người lập kế hoạch tài khoản thực hiện để quyết định nơi tốt nhất có thể để mua không gian quảng cáo.

Các vị trí có sẵn trong quảng cáo:

  • Người quản lý quảng cáo
  • Giám đốc kinh doanh quảng cáo
  • Người điều hành tài khoản
  • Người lập kế hoạch tài khoản
  • Giám đốc Truyền thông
  • Điều phối viên Truyền thông
  • Người mua phương tiện

Quan hệ công chúng

Bộ phận Quan hệ công chúng có trách nhiệm quản lý giao tiếp với giới truyền thông, người tiêu dùng, nhân viên, nhà đầu tư và công chúng. Họ được coi là người phát ngôn của công ty. Họ thường viết thông cáo báo chí để quảng bá sản phẩm mới hoặc để thông báo cho cộng đồng đầu tư về quan hệ đối tác kinh doanh , kết quả tài chính hoặc các tin tức khác của công ty. Nếu họ dựa trên quan hệ truyền thông, họ sẽ dành thời gian để trả lời các yêu cầu thông tin từ các nhà báo hoặc các câu chuyện quảng cáo cho giới truyền thông.

Công việc và lời thề mà một nhân viên Quan hệ công chúng thường làm là miêu tả công ty dưới ánh sáng tâng bốc, nâng cao hình ảnh trước công chúng trong thời kỳ khủng hoảng, tạo ra tiếng vang tích cực về công ty và các hoạt động kinh doanh, và tất nhiên là quảng bá thành công các sản phẩm và dịch vụ của công ty. .

Các vị trí có sẵn trong Quan hệ công chúng:

  • Điều phối viên Tài khoản hoặc Điều phối viên Quan hệ Công chúng
  • Điều hành tài khoản
  • Quan hệ truyền thông
  • Giám đốc, Phó chủ tịch
  • Bộ phận PR của Chính phủ
  • Tư vấn PR

Xem thêm: GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG VÀ ĐO LƯỜNG CHÚNG

Tổng kết

Trên đây là khái niệm về tiếp thị kỹ thuật số mà EDB Agency gừi đến các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn có những chiến dịch Digital Marketing thật hiệu quả và thu về nhiều lợi nhuận nhé.

Theo dõi Fanpage Facebook EDB Agency để cập nhật nhiều tin tức mới tại đây nhé!

Trả lời