14 cách viết content hay trên Facebook của bạn – Q-Media
cách viết content hay trên Facebook

14 cách viết content hay trên Facebook của bạn

Bạn đang tìm kiếm nội dung về cách viết content hay trên Facebook? Từ góc độ tiếp thị, Facebook là một trong những nơi đáng kinh ngạc nhất trong không gian kỹ thuật số. Đó là nơi bạn có thể nâng cao mức độ phổ biến và danh tiếng cho thương hiệu của mình. Tuy...

Chia sẻ

Bạn đang tìm kiếm nội dung về cách viết content hay trên Facebook?
Từ góc độ tiếp thị, Facebook là một trong những nơi đáng kinh ngạc nhất trong không gian kỹ thuật số.

Đó là nơi bạn có thể nâng cao mức độ phổ biến và danh tiếng cho thương hiệu của mình.

Tuy nhiên,

Facebook là công cụ xã hội cho phép quản trị viên web, doanh nhân và nhà tiếp thị kết nối với người tiêu dùng .

Vậy làm thế nào để các thương hiệu lớn kết nối với khách hàng của họ?

Chà, họ làm điều đó thông qua nội dung. Việc phát triển nội dung đã, đang và sẽ là cần thiết và thiết yếu để thị trường trực tuyến hoạt động chính xác.

Nội dung phức tạp. 

Nhiều quản trị viên web thất bại trong việc phát triển doanh nghiệp thành công do không cách viết content hay trên Facebook và phù hợp với người đọc .

Chúng tôi tin rằng nội dung chiến lược cũng được quảng bá một cách chiến lược trên các mạng truyền thông xã hội (chẳng hạn như Facebook) sẽ biến bất kỳ doanh nghiệp lớn hay nhỏ nào trở nên quan trọng hơn.

Trong bài đăng hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết, chiến lược, mẹo và thủ thuật sẽ giúp bạn biết cách viết content hay trên Facebook đáng chú ý cho khán giả Facebook của mình.

Hãy nhớ rằng đây không là gì ngoài lời khuyên, hay nói một cách đơn giản là kiến ​​thức sẽ không có tác dụng trừ khi được thực hiện.

Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị của bạn. Facebook cung cấp cho doanh nghiệp của bạn những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với cơ sở dữ liệu phong phú về người dùng đang hoạt động. Khi bạn lần đầu tiên tương tác, bạn phải thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng bằng cách viết content hay trên Facebook của chính doanh nghiệp mình.

Đây là cách viết content hay trên Facebook dành cho các bạn.

Mẹo 1: Đặt câu hỏi thu hút

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một cập nhật mới trên Facebook, thay vì đưa ra tiêu đề tuyên bố, hãy đặt tiêu đề câu hỏi. Hỏi điều gì đó không rõ ràng, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Một thứ gì đó thu hút được cảm xúc của khán giả mục tiêu của bạn sẽ rất hiệu quả.

Đây là những gì bạn phải hỏi:

cách viết content hay trên facebook
Hình 1. Cách viết content hay trên facebook

Mẹo 2: Giữ cho nó súc tích và ngắn gọn

Khi bạn lần đầu tiên muốn tiếp xúc với một khách hàng tiềm năng , bạn cần phải làm chậm họ. Đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung của bạn và tiêu đề của bài đăng sẽ giới thiệu về thương hiệu của bạn.

Đừng choáng ngợp với quá nhiều thông tin.

Chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết.

Xem thêm: Mẫu plan content cho fanpage

Mẹo 3: Làm cho nó kích thích trực quan để thu hút sự chú ý

Khi bạn cuộn qua nguồn cấp tin tức Facebook của mình, những xung lực đầu tiên mà mắt bạn bắt gặp đến từ nội dung trực quan đi kèm với văn bản.

Paul Carrey là một trong những người viết sơ yếu lý lịch hay nhất mà tôi biết. Anh ấy cũng là một nhà tiếp thị khéo léo, người có thể thu hút sự chú ý của bạn trong giây lát. Đây là những gì anh ấy muốn chia sẻ với chúng tôi:

“Mọi người sẽ ngừng cuộn và bắt đầu đọc ngay khi bạn cho họ lý do. Nội dung đáng chú ý đi kèm với hình ảnh đáng chú ý. Nó không chỉ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý hơn mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp của mình tốt hơn. ”

Hình 2. Cách viết content hay trên facebook

Dưới đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất:

  • Ảnh biểu cảm (thường được hoàn thành bằng văn bản)
  • Trích dẫn ảnh
  • Ảnh chụp màn hình
  • Đồ họa thông tin
  • Ảnh GIF
  • Memes
  • Băng hình

Tốt nhất, bạn nên sử dụng nhiều loại nội dung trực quan nhưng cùng lúc chỉ tập trung vào một số nội dung. Tuân theo quy tắc 80/20 của Pareto và hướng tới kết quả.

Khi bạn đã thu hút được sự chú ý và sự tôn trọng ban đầu của một khách hàng tiềm năng, bạn đang chuyển sang giai đoạn thứ hai, đó là mục tiêu giáo dục.

Giáo dục thông qua nội dung Facebook

Nội dung giáo dục nhằm tiết lộ kiến ​​thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể giáo dục đối tượng của mình một cách đúng đắn đồng thời hấp dẫn cảm xúc, vấn đề, khao khát và mong muốn của họ, bạn sẽ giành được lòng tin của họ , và có thể là địa chỉ e-mail của họ.

Khi sự tin tưởng đạt được, tương tác riêng tư sẽ theo sau. Đây là nơi bạn nhận thấy mức độ hấp dẫn của họ với nội dung của bạn và điều gì khiến họ quay trở lại với bạn.

Dưới đây là một số mẹo để viết nội dung giáo dục cho khán giả trên Facebook của bạn.

Mẹo 4: Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn cộng lại

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng thích hợp, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

  • Bắt đầu nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn và cùng nhau đưa ra danh sách chi tiết các CHUYÊN GIA và CON mà bạn nhận thấy bằng cách nghiên cứu nội dung của chúng
  • Tìm chủ đề, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp khó khăn. Ví dụ: nếu hầu hết khán giả của bạn khó có thể tìm thấy thông tin có giá trị liên quan đến một trong những vấn đề của họ, thì bạn có cơ hội khá tốt để đạt được thành công lớn.
  • Lấy một chủ đề phổ biến , đọc 10 bài báo về chủ đề đó và tạo ra phần nội dung tốt nhất từ ​​chủ đề đó. Biến nó thành một bản trình bày video hoặc thậm chí thành một cuốn sách điện tử nếu bạn muốn. Miễn là nó mang lại giá trị tốt nhất, chắc chắn bạn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả. Với SocialPilot, bạn có thể dễ dàng khám phá nội dung phổ biến bằng cách sử dụng tính năng quản lý nội dung của nó . Đây là cách bạn có thể làm điều đó –
    nội dung được sắp xếp

Mẹo 5: Luôn có khách hàng trong tâm trí

Khi bạn viết nội dung giáo dục mà sau này bạn sẽ quảng bá thông qua trang Facebook của mình , hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn đang viết để anh ấy có thể tận dụng giá trị từ các bài đăng của bạn, để anh ấy có thể có những đột phá, khám phá và kích thích.

Bằng cách này, bạn đang thu hút sự chú ý của anh ấy đối với “giải pháp tối ưu”, đó là các sản phẩm và dịch vụ có liên quan của bạn.

Xem thêm: Cách vào fanpage của mình trên Facebook cho mọi thiết bị

Mẹo 6: Đừng quá nhanh để bắt đầu bán hàng

Khi bạn viết để giáo dục, bạn nên tuân theo điều đó, không cho phép bản năng tiếp thị của bạn can thiệp. Bạn càng viết “miễn phí” thì bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Sau này bạn sẽ bán được hàng, vì vậy hãy kiên nhẫn và xây dựng các mối quan hệ của bạn đúng cách.

Mẹo 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tương lai của bạn

Mọi thương hiệu mạnh đều có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Nhìn vào Nike, Zara hoặc Sneakers. Ồ, hãy nhìn Apple với chiếc iPhone của họ. Mọi người đã cảm thấy yêu thích những thương hiệu mạnh này và họ đã trở thành những người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Họ sẽ mua mọi sản phẩm và sẽ khuyến khích mọi người trong vòng kết nối của họ làm như vậy.

Mối quan hệ bạn xây dựng càng bền chặt, khách hàng tiềm năng của bạn càng muốn tương tác trực tiếp với bạn. Khi bạn tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình, họ đã tham gia vào quá trình bán hàng của bạn và sẽ sớm đến giai đoạn cuối khi bán hàng diễn ra.

Bán qua Nội dung Facebook

Mục tiêu cuối cùng của bạn bao gồm việc nhắm mục tiêu thành công và nhắm mục tiêu lại đối tượng Facebook của bạn để tạo ra doanh số bán hàng . Nói chung, đây là những người đã thích trang của bạn và xem một chút nội dung của bạn. Lý tưởng nhất, đây sẽ là những khách hàng tiềm năng mà chỉ cần một bộ kích hoạt tốt để mua.

Đây là một số lời khuyên.

Mẹo 8: Cho họ thứ gì đó miễn phí trước

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng cách phục vụ anh ta một người miễn phí.

Freebie này có thể là một báo cáo PDF, một nghiên cứu điển hình hoặc một sách trắng, về một cái gì đó có liên quan chặt chẽ đến các sản phẩm chính của bạn.

cách viết content hay trên facebook
Hình 3. Cách viết content hay trên facebook

Đây là hai ví dụ:

  • Nếu bạn bán các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp một bản PDF miễn phí chứa danh sách 100 loại thảo mộc có lợi nhất ở Châu Âu. Một cái gì đó hấp dẫn. Hỏi tên và email của họ và chốt giao dịch trong bản tin riêng của bạn.
  • Nếu bạn bán dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cung cấp một khóa học video miễn phí giải thích những điều cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số (xem xét rằng khán giả của bạn bao gồm các doanh nhân mới). Thông qua cuốn sách điện tử miễn phí này, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến ​​thức cần thiết để bắt đầu đồng thời cung cấp sự trợ giúp về chuyên môn của bạn.

Mẹo 9: Khiến họ tò mò

Sự tò mò là điều khiến hầu hết mọi người “đánh dấu”.

Đây là yếu tố kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình.

Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, khi họ biết bạn cung cấp giá trị và không mong đợi quá nhiều để nhận lại, họ sẽ háo hức nhấp vào liên kết của bạn, điều đó nếu bạn khiến họ đủ tò mò.

Sử dụng các dòng tiêu đề có thể khiến bất kỳ đối tượng mục tiêu lành mạnh nào “đánh dấu” và phản ứng.

Mẹo 10: Đừng quá xâm phạm

Mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng bạn cần biết rằng mọi người không còn chấp nhận tiếp thị xâm nhập. Khách hàng trực tuyến hoàn toàn cảm thấy mệt mỏi với các quảng cáo, tránh chúng nhiều nhất có thể thông qua sự thiếu hiểu biết hoặc các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo.

Mẹo và thủ thuật bổ sung để cải thiện nội dung Facebook của bạn

Có một số mẹo và thủ thuật có bản chất khá chung chung. Những thủ thuật này hoạt động tốt cho phần lớn nội dung được đăng trên Facebook. Hãy xem xét kỹ lưỡng và thực hiện chúng một cách triệt để.

Mẹo 11: Có chiến lược trước khi bắt đầu

Mọi chiến dịch tiếp thị tuyệt vời đều bắt đầu với một chiến lược.

Vì vậy, nếu bạn quyết định kết hợp các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình với tiếp thị Facebook , bạn cần phải có một chiến lược trước khi bắt đầu. Lập kế hoạch cho các tiêu đề của bạn trước bằng cách kết nối các chủ đề khác nhau.

Tạo một đơn đặt hàng đặc biệt, ấn định thời hạn, lập kế hoạch cho quá trình phát triển nội dung của bạn và bắt đầu làm việc. Sử dụng các công cụ đăng bài trên Facebook để giữ cho dòng nội dung của bạn nhất quán.

Mẹo 12: Tạo tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là điều cần thiết trên mọi kênh phân phối lớn, không chỉ trên phương tiện truyền thông xã hội. TV, radio, báo, tạp chí, kênh xã hội, SERPs (trang công cụ tìm kiếm) – tất cả chúng đều có một điểm chung. Chúng dựa trên các tiêu đề.

Tiêu đề càng tốt thì hiệu suất càng tốt.

Cố gắng tìm các chủ đề mà khán giả của bạn sẽ yêu thích và bạn sẽ giành được sự chú ý hoàn toàn của họ.

Ví dụ: thay vì sử dụng “Làm thế nào để bán hàng trực tuyến nhiều hơn”, hãy sử dụng “10 mẹo đã được chứng minh để tăng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn lên 40%”. Cái sau sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vì nó cụ thể hơn và hứa hẹn nhiều.

Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản về các dạng content facebook mà bạn cần biết

Mẹo 13: Tận dụng các CTA thông minh (Kêu gọi hành động)

Người sử dụng Internet thường bị động. Anh ấy sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi được yêu cầu làm như vậy.

Để cải thiện CTR (tỷ lệ nhấp) của các chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, bạn phải bắt đầu sử dụng CTA thông minh.

Yêu cầu người dùng đăng ký, yêu cầu anh ta làm điều này, điều kia, điều kia. Anh ta cần biết phải làm gì, nếu không anh ta sẽ không làm điều đó.

Dưới đây là một ví dụ điển hình về một CTA thực sự mạnh mẽ mà Basecamp đưa vào hoạt động:

cách viết content hay trên facebook
Hình 4. Cách viết content hay trên facebook

Bạn có để ý không?

CTA vừa kích thích vừa hấp dẫn. Màu sắc dễ chịu, bản sao không xâm phạm và đề xuất giá trị miễn phí (60 ngày miễn phí) hoàn toàn hấp dẫn. Đó là sự thúc đẩy bổ sung mà bạn cung cấp để khán giả tiếp nhận những gì bạn đang cung cấp.

Với Facebook, bạn có thể thêm CTA vào các bài đăng được tài trợ của mình hoặc tăng cường các bài đăng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn tiếp cận khán giả của mình một cách tự nhiên và vẫn thúc đẩy họ chấp nhận đề nghị của bạn?

Đó là lúc một công cụ lập lịch như SocialPilot xuất hiện. Giờ đây, bạn có thể thêm CTA vào các bài đăng Facebook không phải trả tiền của mình và giúp khán giả của bạn chuyển đổi mà không phải tốn một xu nào! Đây là cách ..

Mẹo 14: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho thiết bị di động

Ai cũng biết rằng Facebook có nhiều người dùng điện thoại thông minh tích cực hơn người dùng máy tính để bàn. Do đó, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động, nếu không bạn sẽ mất một phần lớn lưu lượng truy cập của mình. Tối ưu hóa thiết bị di động không còn là một xu hướng mà là một điều bắt buộc.

Takeaways

Viết nội dung cho Facebook hơi khác so với viết nội dung cho bất kỳ nền tảng nào khác. Sự tương tác, các tính năng quảng cáo và toàn bộ môi trường cực kỳ thuận tiện cho bất kỳ nhà tiếp thị hoặc quản trị viên web nào cố gắng bán cả sản phẩm kỹ thuật số và sản phẩm vật lý. Tận dụng nội dung của bạn cũng như theo các mẹo đã thảo luận. Và đừng quên sắp xếp hợp lý luồng nội dung của bạn bằng cách sử dụng các công cụ tiếp thị của Facebook .

 

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP EDB AGENCY
Địa
 chỉ : CT3 chung cư Thái Hà Constrexim – 43 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Phone/ZALO: 037.37.69.44
Website: edbagency.vn
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/EDBAgency

Trả lời