Các phương pháp hay nhất và size cover facebook chuẩn nhất (Cập nhật năm 2022) – Q-Media

Các phương pháp hay nhất và size cover facebook chuẩn nhất (Cập nhật năm 2022)

Ảnh bìa Facebook – size cover Facebook là một ví dụ hoàn hảo về cách tiếp thị trên mạng xã hội khác với việc chỉ sử dụng mạng xã hội thông thường. Một ảnh bìa cá nhân tuyệt vời có thể là bất cứ thứ gì mà chúng tôi nghĩ là trông tuyệt vời trên...

Chia sẻ

Ảnh bìa Facebook – size cover Facebook là một ví dụ hoàn hảo về cách tiếp thị trên mạng xã hội khác với việc chỉ sử dụng mạng xã hội thông thường. Một ảnh bìa cá nhân tuyệt vời có thể là bất cứ thứ gì mà chúng tôi nghĩ là trông tuyệt vời trên hồ sơ cá nhân; ảnh bìa doanh nghiệp của chúng ta cần phải làm được nhiều hơn thế.

Ảnh bìa Facebook – size cover Facebook của Trang cần phải có thương hiệu và đại diện cho doanh nghiệp của chúng tôi. Nó cũng phải có chất lượng cao và được tối ưu hóa hoàn hảo để hiển thị; điều này có nghĩa là biết kích thước ảnh bìa Facebook hoàn hảo.

Bài đăng này sẽ xem xét kích thước Ảnh bìa Facebook – size cover Facebook chuẩn nhất và các phương pháp hay nhất về ảnh bìa để giúp hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn theo đúng cách bạn muốn.

Phần thưởng:  Chúng tôi đã tích hợp kích thước Ảnh bìa Facebook – size cover Facebook và vùng an toàn của Facebook vào công cụ thiết kế đồ họa của mình. Nó sẽ trông hoàn hảo trên thiết bị di động và máy tính để bàn! Tạo ảnh bìa Facebook miễn phí!

Kích thước ảnh bìa Facebook – size cover Fanpage

Theo Facebook , ảnh bìa của bạn hiển thị với chiều rộng 820 pixel x chiều cao 312 pixel trên máy tính và chiều rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel trên điện thoại thông minh.

Đây là một điểm khởi đầu tuyệt vời, nhưng tất nhiên nó không bao giờ hoàn toàn đơn giản. Thật khó vì ảnh bìa Facebook của bạn hiển thị khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước 820px x 360px và giữ tất cả văn bản và đồ họa trong vùng an toàn ở giữa theo thông số kỹ thuật bên dưới:

Size cover Facebook
Hình 1. Size cover Facebook

Ảnh bìa trên máy tính để bàn so với thiết bị di động

Khi thiết kế ảnh bìa Facebook – size cover Facebook, bạn cần cẩn thận vì ảnh bìa hiển thị khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Mặc dù vậy, việc thiết kế có lưu ý đến các vùng an toàn sẽ giúp bạn có được một ảnh bìa Facebook hiển thị đúng trên cả hai thiết bị.

Size cover Facebook
Hình 2. Size cover Facebook

May mắn thay, Facebook không kéo dài và bóp méo hình ảnh để phù hợp với một kích thước nhất định; nó tự động cắt nó thay thế. Trên thiết bị di động, ảnh bìa Facebook – size cover Facebook của bạn sẽ cắt bớt các cạnh, đồng thời hiển thị nhiều hơn chiều cao của ảnh bìa.

Size cover Facebook
Hình 3. Size cover Facebook

Ngoài ra, trên thiết bị máy tính để bàn, Facebook hiển thị nhiều hơn chiều rộng ảnh bìa của bạn trong khi cắt phần trên và dưới.

Với tất cả những gì đã nói, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước ảnh bìa Facebook – size cover Facebook là 820 pixel x 360 pixel và thiết kế trong vùng an toàn . Điều này sẽ đảm bảo rằng không có thành phần quan trọng nào trong ảnh bìa của bạn bị cắt bỏ trên thiết bị di động hoặc trên máy tính để bàn.

Xem thêm:

Cách tạo ảnh bìa Facebook – size cover Facebook bằng Canva

Nếu bạn đã sẵn sàng  tạo ảnh bìa Facebook , trình tạo đồ họa mạnh mẽ và dễ sử dụng của chúng tôi đã làm cho quá trình này trở nên vô cùng đơn giản. Đây là link hướng dẫn bạn cách tạo ảnh bìa Facebook với kích thước phù hợp bằng Canva.

Ảnh bìa Facebook của tôi nên là gì?

Ngoài việc chọn thứ gì đó vừa chất lượng cao vừa phù hợp với doanh nghiệp của chúng tôi, có thể khó biết chính xác ảnh bìa của bạn nên có đặc điểm gì. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, doanh nghiệp của bạn và những gì bạn tin rằng đối tượng mục tiêu của bạn sẽ dễ tiếp thu nhất.

Một số ý tưởng tuyệt vời cho các trường hợp sử dụng ảnh bìa bao gồm:

  • Sử dụng ảnh bìa của bạn để thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc tạo khách hàng tiềm năng. Tôi rất tin tưởng rằng “mạng xã hội” nên đi trước “tiếp thị” trong tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng điều đó không có nghĩa là không có chỗ để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Ảnh bìa được thiết kế để thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng , kết hợp với nút Trang CTA có liên quan, có thể mang lại cho bạn nhiều kết quả hơn mà bạn không cần phải làm thêm nhiều việc khác.
    Size cover Facebook
    Hình 4. Size cover Facebook
  • Tính năng UGC. Nội dung do người dùng tạo là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất theo ý của bạn; sử dụng loại nội dung xác thực này trong ảnh bìa của bạn có thể đi một chặng đường dài trong việc xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành.
  • Quảng cáo các sự kiện sắp diễn ra. Nếu bạn có một hội thảo trên web miễn phí, một hội nghị hoặc thậm chí một cuộc thi xã hội sắp diễn ra, đừng ngại giới thiệu nó trong ảnh bìa Facebook của bạn. Đó là một cách hiệu quả để cho người dùng mới biết về nó ngay lập tức
    Size cover Facebook
    Hình 5. Size cover Facebook
  • Thể hiện tính năng & lợi ích của sản phẩm. Điều này có thể liên quan đến doanh số bán hàng, nhưng việc trưng bày các lợi ích của sản phẩm cũng có thể khiến bạn trở nên khác biệt ngay lập tức so với đối thủ cạnh tranh.
  • Khoe cửa hàng của bạn. Nếu bạn tình cờ có một cửa hàng hoặc một không gian văn phòng ở nơi bạn đang ở, nó có thể tạo ra một bức ảnh tuyệt đẹp và tăng lượng người qua lại.
  • Giới thiệu các thành viên và nhân viên trong nhóm. Nội dung do nhân viên tạo (EGC) có thể có giá trị ngang với UGC và việc giới thiệu những nhân viên thực sự trong ảnh bìa của bạn có thể nhân bản hóa doanh nghiệp của bạn và cho thấy những con người thực sự đằng sau nó.

Xem thêm: Cách sử dụng Facebook Business Manager: Hướng dẫn đầy đủ

Ý tưởng ảnh bìa Facebook sáng tạo

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng, hãy tìm kiếm 6 ví dụ ảnh bìa sáng tạo này mà chúng tôi đã thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ và trực tuyến.

Thêm minh họa vẽ tay

Giữ cho ảnh bìa của bạn vui tươi và thú vị bằng cách thêm một số hình minh họa vẽ tay vào biểu ngữ của bạn. Hình ảnh minh họa là một cách tuyệt vời để thêm một số gia vị vào hình ảnh của bạn mà không làm mất đi thông điệp cốt lõi. Nếu bạn đã thiết kế ảnh bìa và bạn đang băn khoăn không biết mình có thể làm gì hơn – hãy thử thêm một số hình minh họa vào từ thư viện của chúng tôi.

Size cover Facebook
Hình 6. Size cover Facebook

Sử dụng Hình dạng & Đường viền

Làm cho hình ảnh Facebook của bạn nổi bật bằng cách thêm hình dạng vào thiết kế của bạn. Có vô số cách để bạn có thể kết hợp các hình dạng vào ảnh bìa Facebook của mình và bạn có thể sử dụng các đường viền và biến thể màu sắc khác nhau để làm cho biểu ngữ của bạn nổi bật!

Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook
Hình 7. Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook

Sử dụng Hình ảnh Phong cách sống & Xóa Văn bản

Ít hơn là nhiều hơn khi nói đến thiết kế một hình ảnh biểu ngữ Facebook mạnh mẽ. Một cách tốt để giới thiệu doanh nghiệp của bạn là kết hợp ảnh phong cách sống đơn giản có liên quan đến thương hiệu của bạn và xóa văn bản. Văn bản không cần thiết trong ảnh bìa của bạn và nếu nó không thêm bất kỳ giá trị nào – việc xóa nó sẽ giữ cho hình ảnh tối thiểu.

Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook
Hình 8. Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook

Thêm độ tương phản vào văn bản và ảnh

Có một hình nền Facebook bận rộn có thể làm mất văn bản biểu ngữ của bạn. Để giúp văn bản của bạn nổi bật, hãy thêm một số tương phản bằng cách làm tối nền và tô đậm các tiêu đề của bạn. Làm như vậy cho phép người theo dõi dễ dàng đọc văn bản mà không bị phân tâm.

Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook
Hinh 9. Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook

Thêm các biểu tượng vui tươi

Thu hút sự chú ý của khách bằng cách sử dụng các biểu tượng có liên quan trong ảnh bìa Facebook của bạn. Bạn có thể thêm các biểu tượng xung quanh văn bản của mình hoặc nếu bạn đi theo cách tiếp cận tối thiểu hơn, bạn chỉ có thể sử dụng các biểu tượng trong thiết kế của mình. Hãy sáng tạo và một mẹo hay là kết hợp nền Facebook với màu sắc biểu tượng của bạn.

Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook
Hình 9. Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook

Theo bảng màu

Tạo một ảnh bìa Facebook thẩm mỹ bằng cách tuân theo một bảng màu gắn kết. Sử dụng hướng dẫn về nguồn cảm hứng bảng màu của chúng tôi  như một cách để tìm một tổ hợp màu phù hợp với thương hiệu của bạn. Nhất quán và gắn bó với một vài màu sắc sẽ cải thiện đáng kể thiết kế của bạn và giúp hình ảnh biểu ngữ của bạn trông chuyên nghiệp!

Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook
Hình 10. Hình dạng trong ví dụ ảnh bìa Facebook

Những sai lầm ảnh bìa Facebook cần tránh

Mặc dù bạn có thể chọn bất kỳ số lượng hình ảnh nào cho ảnh bìa Trang của mình, nhưng có một số phương pháp bạn nên tránh. Một số sai lầm nhất định sẽ làm giảm giá trị Trang của bạn và thậm chí có thể làm giảm đi cách người dùng mới nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn.

Một số sai lầm lớn về ảnh bìa Facebook mà doanh nghiệp nên tránh bao gồm:

  • Sử dụng cùng một ảnh bìa. Hình ảnh tiêu đề Facebook khác nhau về kích thước giữa các sự kiện Facebook và fanpage Facebook . Sử dụng các kích thước thích hợp để tối ưu hóa các trang của bạn.
  • Có quá nhiều văn bản. Một số văn bản là tuyệt vời, đặc biệt nếu nó được sử dụng để xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, một số ảnh chỉ có lớp phủ văn bản trên phông nền vững chắc. Đây thường không phải là một động thái tốt, ngay cả khi bạn đang tập trung vào một câu trích dẫn có động lực điên cuồng; thay vào đó, ảnh bìa của bạn thực sự phải là một hình ảnh có thể nói (chủ yếu) cho chính nó.
  • Lộn xộn quá. Tất cả chúng ta đều đã thấy những bức ảnh trên mạng xã hội diễn ra nhiều đến mức việc nhìn chúng quá lâu có thể khiến chúng ta đau đầu. Có rất nhiều màu sắc và tiêu điểm và những thứ để xem xét. Mặc dù điều này thoạt nghe có vẻ hấp dẫn (ít nhất là nó chắc chắn sẽ thu hút mắt người nhìn), nhưng nó rất khó tập trung và thậm chí có thể trông luộm thuộm.
  • Không tính đến định dạng Trang hiện tại. Hãy nhớ khi ảnh hồ sơ hiển thị ở góc dưới cùng của ảnh bìa và đôi khi những phần quan trọng của ảnh bị cắt ra? Facebook thay đổi định dạng của nó khá thường xuyên; mỗi khi họ làm vậy, hãy kiểm tra ảnh của bạn trên thiết bị di động và máy tính để bàn để đảm bảo không có gì bị cắt bỏ. Để luôn cập nhật những thay đổi, hãy xem bài đăng của chúng tôi về cập nhật bố cục trang Facebook mới !
  • Chọn một cái gì đó chung chung. Bạn muốn ảnh bìa của mình nổi bật với người dùng; đó là một phần những gì nó ở đó. Chọn một hình ảnh chung chung  thể về doanh nghiệp của bạn bằng cách nào đó sẽ không có tác động như bạn đang tìm kiếm.
  • Không thêm thương hiệu. Khi có thể, việc thêm thương hiệu tinh tế như logo của bạn vào hình ảnh có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc nhận diện thương hiệu.

Tìm ảnh bìa tuyệt vời ở đâu

Một số ảnh bìa tuyệt vời sẽ chỉ được làm từ đồ họa, như của Buffer và Drip. Những người khác sẽ sử dụng các bức ảnh thực tế. Cho dù bạn chọn, có rất nhiều tài nguyên bạn có thể lấy hình ảnh từ đó nếu bạn không có hình ảnh chất lượng cao mà bạn đã tự chụp.

Bao gồm các:

  • Các trang web có kho ảnh miễn phí như StockSnap, Pexels và Unsplash, cung cấp kho ảnh miễn phí có sẵn để sử dụng cho mục đích thương mại.
  • Nội dung do người dùng tạo, miễn phí và thường có sẵn rất nhiều. Một số UGC có chất lượng cực kỳ cao và nhiều người dùng sẽ rất vinh dự nếu bạn sử dụng nó như một phần của ảnh bìa của mình.

Lời kết

Kích thước ảnh bìa Facebook hoàn hảo giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời với người dùng mới. Hình ảnh của bạn trông đẹp khi hiển thị trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, không bị cắt xén kỳ quái hoặc hình ảnh hiển thị lệch tâm. Kết hợp kích thước ảnh bìa hoàn hảo với các phương pháp hay nhất về ảnh bìa Facebook có thể giúp bạn xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội và danh tiếng mà bạn muốn tạo cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của EDB Agency tại đây

 

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP EDB AGENCY
Địa
 chỉ : CT3 chung cư Thái Hà Constrexim – 43 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Phone/ZALO: 037.37.69.44
Website: edbagency.vn
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/EDBAgency

Trả lời