Cách viết chủ để email tuyệt vời – Q-Media
cách viết chủ đề email

Cách viết chủ để email tuyệt vời

Nếu bạn giống như hầu hết các chuyên gia, bạn có thể viết hàng chục email mỗi ngày nhưng hầu như không nghĩ đến dòng tiêu đề. Đó là một suy nghĩ sai mà bạn nên sửa ngay trước khi bạn nhấn gửi. Nếu vậy, bạn đang mắc một sai lầm lớn. Dòng tiêu đề...

Chia sẻ

Nếu bạn giống như hầu hết các chuyên gia, bạn có thể viết hàng chục email mỗi ngày nhưng hầu như không nghĩ đến dòng tiêu đề. Đó là một suy nghĩ sai mà bạn nên sửa ngay trước khi bạn nhấn gửi.

cách viết chủ đề email
cách viết chủ đề email

Nếu vậy, bạn đang mắc một sai lầm lớn. Dòng tiêu đề thường xác định xem một email có được mở hay không và người nhận phản hồi như thế nào.

13 mẹo để viết một dòng tiêu đề email tuyệt vời

Chúng tôi đã yêu cầu các chuyên gia nghề nghiệp để có một cách viết chủ để email tuyệt vời và tiếp thị cung cấp các mẹo hay nhất của họ để tạo dòng tiêu đề hoàn hảo. Cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc, gửi email cho đồng nghiệp hay tiếp cận khách hàng tiềm năng, đây là cách bạn nên tiếp cận nó:

Viết dòng tiêu đề trước

Amanda Augustine, chuyên gia nghề nghiệp của dịch vụ kết hợp việc làm chuyên nghiệp TheLadders, cho biết một trong những sai lầm hàng đầu mà mọi người thường mắc phải trên email là quên viết dòng tiêu đề.

cách viết chủ đề email
cách viết chủ đề email

Một email có dòng tiêu đề trống có thể sẽ không được đọc hoặc bị lạc trong một hộp thư đến lộn xộn. Viết dòng tiêu đề trước email để bạn biết nó được chăm sóc cẩn thận.

Viết ngắn gọn

Một hộp thư đến thông thường hiển thị khoảng 60 ký tự cho dòng tiêu đề của email, trong khi điện thoại di động chỉ hiển thị 25 đến 30 ký tự, Augustine nói. Đi đúng vào vấn đề trong khoảng sáu đến tám từ.

Đặt những từ quan trọng nhất ở đầu

Dmitri Leonov, Phó chủ tịch của dịch vụ quản lý email SaneBox , cho biết 50% email được đọc trên điện thoại di động . Vì bạn không biết bao nhiêu dòng tiêu đề sẽ có thể xem được từ điện thoại thông minh, nên điều quan trọng là phải đưa thông tin quan trọng nhất vào đầu. Nếu không, các chi tiết hấp dẫn có thể bị cắt bỏ.

Loại bỏ các từ phụ

Với không gian quý giá như vậy, đừng lãng phí nó với những từ không cần thiết như “xin chào”, “rất vui được gặp bạn” và “cảm ơn”, những từ này có thể dễ dàng được đưa vào nội dung email.

Hãy rõ ràng và cụ thể về chủ đề của email

Dòng tiêu đề nên truyền đạt chính xác nội dung của email để người nhận có thể ưu tiên tầm quan trọng của email mà không cần phải mở nó ra. Ví dụ, viết “Bạn có một giây?” Augustine nói là mơ hồ, vì người đọc sẽ phải mở email hoặc trả lời để tìm ra những gì bạn muốn. Nếu đó là một đơn xin việc , cô ấy đề nghị bao gồm tên và vị trí của bạn, và nếu đó là cho một đồng nghiệp khác , bạn nên xác định dự án mà email đề cập đến.

Giữ cho nó đơn giản và tập trung

Đặc biệt nếu bạn đang gửi email tiếp thị , Kipp Bodnar, Phó chủ tịch nền tảng phần mềm tiếp thị HubSpot , nói rằng nó nên tập trung vào một hành động, hành động này nên được truyền đạt trong dòng chủ đề. Đưa ra một bài học, chỉ ra cách người đọc có thể sử dụng nó và chỉ định cách bạn sẽ cung cấp nó.

Sử dụng các từ khóa hợp lý để tìm kiếm và lọc

Hầu hết các chuyên gia đều có các bộ lọc và thư mục được thiết lập để quản lý email của họ và có thể sẽ không tập trung vào tin nhắn của bạn khi họ nhìn thấy nó lần đầu tiên, Leonov nói. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bao gồm các từ khóa liên quan đến chủ đề của email sẽ giúp nó có thể tìm kiếm được sau này.

Cho biết nếu bạn cần phản hồi

Augustine nói: “Mọi người muốn biết liệu họ có thực sự cần đọc cuốn sách này ngay bây giờ hay không và liệu họ có phải trả lời hay không. Nếu bạn cần phản hồi, hãy nói rõ trong dòng chủ đề bằng cách nói “vui lòng trả lời” hoặc “suy nghĩ cần thiết về chủ đề X.” Nếu không, chỉ cần bắt đầu dòng bằng “Vui lòng đọc” hoặc nhấn vào “không cần phản hồi” hoặc “FYI” ở cuối dòng.

Đặt thời hạn trong dòng chủ đề

Đặc biệt nếu bạn có nhiều thông tin cần truyền tải trong chính email, bao gồm cả thời hạn ngay trong dòng tiêu đề sẽ làm tăng tỷ lệ người đọc phản hồi. Ví dụ: sau chủ đề của email, bạn có thể nói: “Vui lòng trả lời trước EOD Friday.”

Làm nổi bật giá trị bạn phải cung cấp

Nếu gửi một email lạnh lùng cho ai đó mà bạn không biết, “bạn cần một dòng tiêu đề thể hiện giá trị và truyền đạt những gì họ sẽ nhận được,” Bodnar nói. Kích thích sự quan tâm của người đọc bằng cách cung cấp cho họ những thứ hữu ích. Cho dù bạn đang cung cấp cơ hội phát biểu, giảm giá hay dịch vụ, hãy làm rõ trong dòng chủ đề những gì dành cho họ.

Cá nhân hóa nó với tên người nhận hoặc tên công ty

cách viết chủ đề email
cách viết chủ đề email

Bạn phải biết bạn đang gửi email cho ai và họ phải nhận ra rằng đó là về họ hoặc một chủ đề thú vị đối với họ, Bodnar nói. Ông nói, sử dụng tên của họ hoặc tên công ty là một trong những cách tốt nhất để làm điều đó và khiến người nhận có nhiều khả năng mở email hơn. Ví dụ: bạn có thể viết, “Tăng lưu lượng truy cập của Company.com lên 25%” hoặc “John, hãy xem bạn so sánh với các đối thủ cạnh tranh như thế nào”.

Đảm bảo rằng bạn đã đọc lại dòng tiêu đề

Augustine cũng cảnh báo lỗi sao chép và dán. Đôi khi mọi người đang gửi một email giống nhau cho nhiều người, họ quên điều chỉnh nó cho phù hợp với từng người đọc và kết thúc bằng tên hoặc tiêu đề sai trong dòng chủ đề. Cách dễ nhất để tránh điều này là đọc lại dòng chủ đề trước khi bạn nhấn gửi.

Đừng viết hoa TẤT CẢ các từ

Sử dụng tất cả các chữ hoa có thể thu hút sự chú ý của ai đó, nhưng sai cách. Leonov nói rằng nó tương đương với kỹ thuật số và công việc của bạn là làm cho email dễ đọc nhất có thể để người nhận đọc thay vì khiến họ lo lắng, Leonov nói. Thay vào đó, hãy sử dụng dấu gạch ngang hoặc dấu hai chấm để phân tách các suy nghĩ và tránh viết hoa và các ký tự đặc biệt như dấu chấm than.

Tổng kết

Trên đây là khái niệm về tiếp thị kỹ thuật số mà EDB Agency gừi đến các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn có những chiến dịch Digital Marketing thật hiệu quả và thu về nhiều lợi nhuận nhé.

Theo dõi Fanpage Facebook EDB Agency để cập nhật nhiều tin tức mới tại đây nhé!

Trả lời