Logo giống như cánh cửa trước của một doanh nghiệp. Đó là một ấn tượng đầu tiên, là một lời chào, nó có một năng lượng. Logo của các thương hiệu nổi tiếng mang tính biểu tượng nhất thế giới có điều này.
Điều gì tạo nên một thiết kế logo nổi tiếng? Logo thành công có thể được nhận biết ngay lập tức, phản ánh thông điệp của thương hiệu và nổi bật giữa đám đông. Họ xây dựng niềm tin và trông vượt thời gian và chuyên nghiệp. Logo hiệu quả cũng hoạt động ở mọi kích thước và mọi nơi. 10 logo mang tính biểu tượng hàng đầu dưới đây có thể làm được tất cả những điều này và hơn thế nữa.
Thị trường và xu hướng luôn phát triển , nhưng những đặc điểm nhất định như kiểu chữ, bố cục, hoa văn và màu sắc có tác động rất lớn đến cách mọi người cảm nhận về logo. Biết cách các thương hiệu lớn làm đúng sẽ giúp bạn tinh chỉnh thương hiệu của chính mình và kết nối với khán giả.
Hãy đi sâu vào và xem xét các logo công ty hàng đầu đã thực sự nâng tầm với thiết kế của họ, tại sao họ lại thành công như vậy và chúng ta có thể học được gì từ các thiết kế logo mang tính biểu tượng của họ.
Mục lục
10 logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu
Logo của Target
Lịch sử
Target đã tạo ra logo đồng nghĩa và độc đáo của họ vào năm 1962. Ban đầu, nó có ba vòng màu trắng và ba vòng màu đỏ với tên công ty được in đậm trên đó. Chỉ bảy năm sau, công ty đã tung ra một quảng cáo nổi tiếng có hình một người phụ nữ đeo bông tai có biểu tượng Target — việc sử dụng thương hiệu Target sớm nhất trở nên “bất ngờ”.
Vào năm 1989, công ty đã tạm thời xóa hình ảnh khỏi logo của mình và nó trở thành một kiểu đánh dấu chữ chỉ dành cho văn bản với chữ in đậm “TARGET”. Nhưng vào năm 2006, biểu tượng bullseye độc lập, mang tính biểu tượng đã quay trở lại với dòng chữ bị xóa.
Thiết kế
Còn cách nào tốt hơn để thể hiện tên “Mục tiêu” hơn là sử dụng một mục tiêu thực tế. Có lý, phải không? Đơn giản, có. Nhưng niềm đam mê đằng sau thiết kế còn đi sâu hơn.
Logo của Target nổi bật nhờ sử dụng màu đỏ và sự đơn giản nổi bật. Nhiều logo mà chúng ta sẽ ghé thăm trong phần này đã đứng vững trước thử thách của thời gian do thiết kế tối giản ấn tượng của chúng và logo Target là nổi bật nhất về mặt này.
Thiết kế logo vòng tròn trong một vòng tròn giao tiếp trên toàn cầu. Việc sử dụng không gian âm bên ngoài vòng màu đỏ bên ngoài một cách cẩn thận tạo ra một hình ảnh của sức mạnh và sự tin tưởng. Vòng kết nối truyền tải tình bạn, cộng đồng và sự bền bỉ — tất cả những đặc điểm đều quan trọng đối với thương hiệu Target.
Trong kinh doanh , màu đỏ thể hiện niềm đam mê, tầm quan trọng. và sự chú ý. Màu trắng tượng trưng cho sự sạch sẽ, đức hạnh và sức khỏe. Khi chúng tôi khám phá triết lý của công ty, màu sắc được sử dụng trong thiết kế logo của họ hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn và mục đích của công ty.
Thật khó tin là có bao nhiêu suy nghĩ và nỗ lực đã đi vào một logo đơn giản như vậy.
Bài học
Tùy thuộc vào ngành của bạn, bạn sẽ cần xác định các đặc điểm nhất định trong thiết kế logo của mình. Hình dạng là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Giống như Target, nếu bạn muốn thể hiện sự tin tưởng và cộng đồng, các vòng kết nối có thể truyền tải điều đó đến người tiêu dùng của bạn.
Sử dụng không gian âm để tránh làm tắc nghẽn thiết kế của bạn với các yếu tố ngăn cản người tiêu dùng biết những điều quan trọng nhất về thương hiệu của bạn.
Logo của Apple
Lịch sử
Logo đầu tiên của Apple vào năm 1976 trông không giống với logo mà chúng ta biết ngày nay. Bản gốc có cảnh Isaac Newton ngồi dưới gốc cây với quả táo được treo trên đó, sẵn sàng thả xuống. Trong khi sáng tạo, Apple đã nhanh chóng đơn giản hóa logo của họ thành một quả táo theo nghĩa đen.
Giữa những năm 1977-1998, Apple thường sử dụng thiết kế logo bảy sắc cầu vồng để trùng với chiếc máy tính hiển thị màu đầu tiên của họ. Nhưng cách sử dụng màu sắc hoành tráng này cuối cùng đã phát triển thành màu chrome sáng bóng và sau đó là màu phẳng — phiên bản mà thế giới thấy ngày nay.
Thiết kế
Đối với logo Target, thật dễ dàng để chỉ ra sự đơn giản trong thiết kế logo hiện tại của Apple. Vì vậy, tại sao lại chuyển từ màu cầu vồng ban đầu sang màu chrome sang màu phẳng?
Apple luôn cố gắng tạo ra các sản phẩm thời trang, dễ tiếp cận nhất có thể, để ngay cả những cá nhân có trình độ công nghệ cao nhất cũng có thể sử dụng chúng. Các logo màu phẳng và chrome thể hiện sự bóng bẩy và tinh tế; quả táo cong biểu thị phong cách. Cả ba đặc điểm này đều đồng nghĩa với thương hiệu Apple.
Còn vết cắn thì sao?
Một số người nói “miếng cắn” ra khỏi quả táo là một cách chơi chữ của từ “byte” (như trong gigabyte, hoặc megabyte đối với các tân binh của chúng tôi). Những người khác gọi nó là một phép ẩn dụ cho kiến thức mà người tiêu dùng nhận được khi sử dụng các sản phẩm của Apple. Dù bằng cách nào, chúng tôi nghĩ rằng đó là một cách khá tuyệt vời để tạo thêm hứng thú cho một logo tối giản.
Bài học
Vậy chúng ta có thể học được gì từ thiết kế logo rad của Apple? Điều quan trọng là phải chú ý đến cách logo Apple thể hiện các đặc điểm của sản phẩm trong thiết kế của nó. Logo của họ hoàn toàn phù hợp với cá tính của thương hiệu của họ. Khi chúng ta nghĩ về các sản phẩm của Apple, chúng ta nghĩ đến những từ như dễ tiếp cận, kiểu dáng đẹp và thông minh. Logo chỉ truyền đạt điều đó.
Sự đơn giản của logo của họ đã đi một chặng đường dài trong tâm trí người tiêu dùng — quá nhiều thứ diễn ra trong một logo và chúng ta rất có thể sẽ dễ dàng quên mất nó. Sự đơn giản rõ ràng và nổi bật của logo Apple có nghĩa là nó được công nhận rộng rãi và dễ dàng ghi nhớ.
Logo của Google
Lịch sử
Google đã tạo ra logo ban đầu của mình vào năm 1998 bằng cách sử dụng phông chữ tiêu chuẩn để hiển thị tên công ty. Logo thực tế vẫn không thay đổi cho đến năm 2009 khi công ty thay đổi màu sắc và cách tô bóng của chữ. Vào năm 2014, Google đã thực hiện một vài thay đổi nhỏ đối với khoảng cách giữa các chữ cái.
Vào năm 2015, Google đã khởi chạy lại biểu trưng của họ với một kiểu chữ tùy chỉnh mới, hiện đại hóa và màu sắc tương tự sống động hơn và bão hòa hơn. Đây chủ yếu là logo mà chúng ta biết ngày nay.
Thiết kế
Một lần nữa, sự đơn giản của logo của Google được thể hiện rõ ràng trong thiết kế của nó (bạn đã bắt đầu thấy xu hướng ở đây chưa?). Giống như với Apple, Google thích tự hào về mức độ dễ tiếp cận của nó đối với công chúng, đây là một phần rất lớn trong những gì mọi người biết và yêu thích về công ty.
Vì Google đã chọn một dấu từ cho thiết kế logo của mình, nên việc sử dụng màu sắc của chúng là rất quan trọng. Google nhắm đến việc sử dụng các màu cơ bản để tạo cho thiết kế của mình một cái nhìn nổi bật. Tuy nhiên, hãy để ý chữ “l” trong logo. Màu xanh lá cây là màu phụ và Google đã đưa màu này vào logo của mình để nói rằng “Chúng tôi không phải tuân theo các quy tắc”, một lựa chọn được cho là khiến công ty trông đổi mới hơn.
Khoảng cách giữa các chữ cái của dấu từ liên tục thể hiện cách Google di chuyển người dùng qua giao diện của nó. Việc sử dụng không gian âm cũng tạo ra sự tương phản hoàn toàn với các màu cơ bản được sử dụng, thể hiện cách công ty nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Lưu ý cuối cùng, Google thường sử dụng các phiên bản kỳ quặc của biểu trưng của mình để phản ánh các sự kiện trên thế giới, một cách tuyệt vời để công ty có thể đứng trong cộng đồng với khán giả trên toàn thế giới.
Bài học
Cũng giống như Google, hãy cân nhắc cập nhật biểu trưng của bạn để phản ánh các sự kiện địa phương hoặc thế giới. Mặc dù bạn có thể không muốn thay đổi biểu tượng của mình hàng tuần, nhưng một liên hệ sáng tạo như thế này là một cách tuyệt vời để duy trì sự phù hợp với người tiêu dùng của bạn.
Hãy suy nghĩ cẩn thận về việc sử dụng màu sắc và chữ trong thiết kế logo của bạn. Màu sắc tươi sáng có đại diện cho thương hiệu của bạn không? Bạn muốn bao nhiêu khoảng trống giữa các chữ cái của mình? Biểu trưng của Google cung cấp cho chúng tôi một số thông tin chi tiết tuyệt vời về cách điều này có thể tạo ra sự khác biệt.
Logo của các thương hiệu nổi tiếng đã làm thế nào để phát triển thương hiệu của mình
Những logo nổi tiếng này thuộc về những công ty mà mọi người trên toàn thế giới ngưỡng mộ vì sự thành công, triết lý, bản sắc hoặc sự hài lòng của khách hàng. Mỗi logo nắm bắt thương hiệu một cách hoàn hảo để tạo nên một bản sắc riêng mà mọi người đều có thể liên tưởng đến.
Họ có đặc điểm gì chung? Sử dụng hoàn hảo màu sắc, hình dạng và chữ — tất cả trong khi vẫn giữ cho nó đơn giản. Sử dụng các kỹ thuật này để tạo ra một thiết kế logo xuất sắc cho khách hàng biết mọi thứ họ cần biết về bạn, sản phẩm và giá trị của bạn. Và đừng quên chú ý đến không chỉ những gì bạn muốn biết mà còn cả cảm nhận khi họ nhìn vào logo của bạn.
Một logo tuyệt vời không phải là chỉ số duy nhất của một doanh nghiệp thành công, nhưng một thiết kế logo bắt mắt, chu đáo sẽ giúp bạn thiết lập mình như một thương hiệu có uy tín trong không gian cạnh tranh. Và bạn cũng sẽ trông cực kỳ tuyệt vời!
Muốn có một logo tuyệt vời như vậy?
Hãy để cộng đồng nhà thiết kế xuất sắc của chúng tôi tạo ra một dấu ấn thương hiệu riêng cho bạn.
Tags: Design & Production Logo
Tin cùng chủ đề
Cách quản lý Fanpage hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua
Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả
Tích xanh Facebook là gì? Cách có tích xanh trên facebook
Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?
Facebook thêm tính năng bố cục sắp xếp ảnh cho ảnh đã đăng của bạn
Cùng EDB tìm hiểu về mô hình lean canvas