5 lý do tại sao bạn nên sử dụng email nội bộ – Q-Media
email-noi-bo

5 lý do tại sao bạn nên sử dụng email nội bộ

Không phải mọi thông tin liên lạc đều cần được gửi qua email. Nhưng chắc chắn có một số lợi ích khi sử dụng kênh này như một phần của chiến lược giao dịch nội bộ của bạn. Bên cạnh các công cụ giao tiếp xã hội, ứng dụng dành cho nhân viên và mạng...

Chia sẻ

Không phải mọi thông tin liên lạc đều cần được gửi qua email. Nhưng chắc chắn có một số lợi ích khi sử dụng kênh này như một phần của chiến lược giao dịch nội bộ của bạn. Bên cạnh các công cụ giao tiếp xã hội, ứng dụng dành cho nhân viên và mạng nội bộ của nhân viên, các chuyên gia liên lạc nội bộ nên hiểu thời điểm gửi email nội bộ là hợp lý.

email-noi-bo-1
Hơn 265 tỷ email được gửi mỗi ngày.

1. Email có tầm quan trọng lớn hơn được nhận thức

Nhìn chung, các nhân viên nhận thấy thông tin liên lạc qua email có tầm quan trọng cao hơn so với các tin nhắn được gửi qua các kênh khác. Email nội bộ là một phương thức giao tiếp truyền thống hơn hoặc vì việc lưu hoặc lưu trữ tin nhắn dễ dàng để tham khảo trong tương lai.

Đối với những người giao tiếp nội bộ, email là một công cụ tuyệt vời để sử dụng cùng với các kênh thư tín khác, đặc biệt khi đưa vào các cập nhật quan trọng, thông báo của công ty hoặc các thay đổi trong quy trình. Nhân viên sẽ tiếp tục mở email của bạn nếu bạn tiếp tục sử dụng kênh dành riêng cho những tin nhắn quan trọng này. Tuy nhiên, ngay sau khi bạn bắt đầu gửi những email “lông bông”, sự gắn bó của nhân viên sẽ giảm xuống.

2. Bạn có thể phân đoạn email nội bộ của mình cho các nhóm nhân viên cụ thể

Sử dụng phân khúc đối tượng là một trong những cách dễ nhất để tránh quá tải kỹ thuật số và gửi thư rác cho nhân viên của bạn bằng các thông tin liên lạc không liên quan. Email nội bộ có thể được nhắm mục tiêu đến các nhóm nhân viên khác nhau dựa trên các thuộc tính như chức danh hoặc vị trí công việc. Bằng cách đảm bảo tin nhắn của bạn có liên quan. Do đó, bạn tăng khả năng nhân viên của bạn sẽ đọc và tương tác với thông điệp của bạn.

email-noi-bo-2
62% tất cả các email là không quan trọng.

3. Thật dễ dàng để hiểu các email nội bộ của bạn đang hoạt động như thế nào

Nếu bạn gửi email nội bộ của mình bằng cách sử dụng một nhà cung cấp như emailHubSpot,MailChimp hoặc Staffbase, bạn có thể theo dõi sự thành công của các lần gửi email. Điều này bao gồm dữ liệu như tỷ lệ mở và nhấp chuột. Báo cáo có thể được tạo để cho biết các nhóm nhân viên khác nhau đang tương tác như thế nào với email của bạn. Thông tin như vậy có thể giúp cung cấp thông tin cho các chiến dịch email trong tương lai, cho phép bạn tiếp tục cải thiện khả năng giao tiếp của mình.

4. Bạn có thể sử dụng thương hiệu nội bộ để thúc đẩy sự vận động của nhân viên

Tạo email hấp dẫn và thú vị với thương hiệu nội bộ của bạn và điều chỉnh chúng với các giá trị của công ty là một khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ chương trình vận động nhân viên nào. Cùng với các kênh thư tín khác, email nội bộ là một công cụ tuyệt vời để sử dụng để chia sẻ thông điệp của công ty và đảm bảo nó gây được tiếng vang với nhân viên của bạn.

email-noi-bo-3
28% tuần làm việc được dành để đọc và trả lời email.

5. Khảo sát xung qua email nội bộ tạo ra cuộc đối thoại hai chiều với nhân viên

Phản hồi của nhân viên là điều cần thiết khi cải tiến và phát triển các quy trình nội bộ của công ty. Bạn có thể nhúng các cuộc khảo sát xung vào email và chia sẻ chúng trực tiếp với nhân viên của mình. Điều này cho phép bạn nhận được phản hồi trực tiếp về những gì bạn đang chia sẻ và tìm hiểu điều gì đang thực sự diễn ra trong tổ chức của bạn.

Khám phá thêm về tầm quan trọng của email nội bộ

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng email như một kênh giao tiếp hiệu quả, hãy xem Sách điện tửRe-think Emails.

Mong rằng những chia sẻ về email nội bộ của chúng tôi sẽ có ích đối với doanh nghiệp của bạn. Theo dõi chúng tôi để có nhiều thông tin bổ ích cùng những chia sẻ được cập nhật mới mỗi ngày.

Trả lời