Logo Adidas, lịch sử và ý nghĩa logo adidas
Nhìn lại Logo Adidas và lịch sử đằng sau thương hiệu thể thao lớn này. Adidas được mặc và được công nhận bởi mọi người từ khắp nơi trên thế giới.
Ngày nay, Adidas và Logo Adidas là một trong những công ty may mặc và giày dép phổ biến nhất trên toàn cầu. Gần đây, họ thậm chí còn thách thức gã khổng lồ giày dép như Nike, tìm cách thu hút khách hàng mới trong thời điểm nhiều công ty trong ngành quần áo thể thao đang gặp khó khăn.
Như với bất kỳ công ty may mặc nào, việc tiếp thị thông minh và bắt mắt thiết kế của Adidas đã đóng một vai trò to lớn trong thành công của họ và trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lịch sử của Adidas, lịch sử của logo Adidas và vai trò của biểu tượng của họ đã đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ.
Lịch sử của Adidas – ý nghĩa logo adidas
Đối với nhiều người, nguồn gốc của Adidas có thể gây ra một chút tranh cãi – người sáng lập công ty Adolf Dassler đã chiến đấu bên quân Đức trong Thế chiến I và gia nhập Đảng Quốc xã trong Thế chiến thứ hai. Sau khi trở về từ trận chiến trong Thế chiến I, Dassler bắt đầu làm việc để sản xuất giày thể thao trong nhà bếp của mẹ anh. Ban đầu, anh tham gia cùng với em trai Rudolf, nhưng sau khi sa sút, Rudolf rời công ty và thành lập một công ty mà sau này là một trong những đối thủ khó chịu của Adidas – Puma.
Adidas – sau đó là Dassler Shoes – có bước đột phá lớn đầu tiên khi Adolf lái xe đến Thế vận hội mùa hè năm 1936 với một chiếc vali đầy dép và thuyết phục vận động viên chạy nước rút Jesse Owens mặc chúng trong cuộc thi. Jesse Owens trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên nhận được tài trợ tại Thế vận hội, và sự nổi tiếng của Dassler Shoes đã tăng vọt.
Năm 1947, Adolf đổi tên công ty của mình thành Adidas theo biệt danh “Adi”. Ông giữ quyền kiểm soát công ty cho đến năm 1987, khi bán nó cho một nhà đầu tư người Pháp tên là Bernard Tapie. Tapie tăng cường sản xuất giày Adidas, nhưng không thể trả lãi cho khoản vay mà anh đã sử dụng để mua công ty, Tapie đã bán Adidas cho Robert Louis -Dreyfus.
Adidas đổi chủ vài lần nữa trong những năm sau đó, dần dần phát triển và ngày càng thành công hơn. Ngày nay, Adidas cung cấp quần áo cho NBA, NFL và các giải khác, và trong năm 2016, công ty đã đạt doanh thu 19,3 tỷ euro.
Trên đường đi, Adidas đã tận dụng hoạt động tiếp thị thông minh và sự phổ biến của các thiết kế của họ để đạt được thành công như vậy, và đi đầu trong những thiết kế đó là logo Adidas dễ nhận biết – một logo mà họ đã mua với giá 1.600 € và hai chai rượu whisky.
Cùng xem thêm: Thông điệp truyền thông của Coca Cola
Lịch sử của Logo Adidas
Logo Adidas từ lâu đã nổi tiếng với logo ba sọc. Tuy nhiên, họ không phải là công ty đầu tiên sử dụng thiết kế này. Chủ sở hữu ban đầu của logo là Karhu Sports. Tuy nhiên, Karhu Sports đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Thế chiến thứ hai, và thiếu vốn, chủ sở hữu đã đồng ý bán thương hiệu Adidas cho logo của họ với giá 1.600 € và hai chai rượu whisky.
Vào năm 1971, công ty đã công bố logo Adidas ba sọc có hình dạng giống như một chiếc lá được gọi là “trefoil”. Phiên bản này sau đó đã được thay thế bằng biểu tượng hiện tại, có hình dạng giống như một hình tam giác, mặc dù biểu tượng hình tam giác vẫn có thể được tìm thấy trên một số sản phẩm của Adidas.
Các yếu tố thiết kế của Logo Adidas – ý nghĩa logo adidas
Ngay cả trước khi Adidas mua biểu tượng hình tam giác từ Karhu Sports, họ đã thêm ba thanh vào tất cả các sản phẩm của mình và họ tự gọi mình là “công ty ba sọc”. Ba sọc này nhằm truyền tải sự đa dạng và sức hấp dẫn quốc tế của công ty bằng cách tượng trưng cho ba vùng đất chính nơi giày Adidas được bán – Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.
Adidas thậm chí còn thêm nhiều ý nghĩa và biểu tượng cho logo mới nhất của họ bằng cách biến logo Adidas thành một hình tam giác trông giống như một ngọn núi dốc lên trên. Ngọn núi này tượng trưng cho việc vượt qua thử thách – một chủ đề phổ biến cho các vận động viên mà Adidas bán trang phục của họ.
Adidas cũng đã chọn làm nổi bật tên công ty của họ trong tất cả các phông chữ viết thường trên logo của họ. Sự lựa chọn này thể hiện bản chất giản dị, trang trọng của thương hiệu Adidas.
Cuối cùng, vì không có bảng màu cụ thể nào được đính kèm với logo Adidas, nên Adidas có thể tự do thay đổi màu sắc của logo theo bất kỳ cách nào họ thấy phù hợp để bổ sung cho thiết kế của trang phục mà họ đang mặc.
Sự phổ biến của Logo Adidas
Các công ty may mặc sống và chết bởi sự phổ biến của thiết kế của họ. Họ không chỉ cần thiết kế của họ hấp dẫn đối với khách hàng mà còn cần nó phải được nhận biết ngay lập tức để các khía cạnh quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị của họ hoạt động.
Ví dụ, Adidas trả rất nhiều tiền để các vận động viên chuyên nghiệp ở NBA và hơn thế nữa mang giày của họ. Mục đích là mọi người sẽ thấy những vận động viên này đi đôi giày này và có cảm hứng để mua chúng cho chính họ.
Tuy nhiên, khi một cầu thủ bóng rổ ở NBA mang giày Adidas ra sân, không có một quảng cáo nào cho thấy họ đang mang chúng ngoài logo nổi bật trên giày. Do đó, Adidas tin tưởng vào việc mọi người có thể nhận ra logo ngay lập tức để các chương trình khuyến mãi này phát huy tác dụng.
Rất may, logo Adidas thực sự có thể nhận ra ngay lập tức. Đó là một thiết kế đơn giản, đã thay đổi rất ít trong những năm qua và không dựa vào văn bản khó nhìn để làm cho nó dễ nhận biết.
Mặc dù không có nghi ngờ gì về việc mọi người mua trang phục của Adidas vì chất lượng của nó, nhưng logo Adidas vẫn là điểm bán hàng chính của công ty. Tất cả các trang phục của họ đều có logo Adidas mang tính biểu tượng ở dạng này hay dạng khác, làm cho logo trở thành yếu tố chính trong thiết kế quần áo của họ.
Hơn hết, Adidas đã cố gắng gắn một thông điệp vào logo của mình. Khi mọi người nhìn thấy trang phục của Adidas hoặc nhìn thấy người khác mặc nó, họ ngay lập tức liên tưởng trang phục đó với chất lượng và tính thể thao. Chính sự liên kết này đã khiến nhiều khách hàng quay lại Adidas hết lần này đến lần khác.
Mặc dù các logo chất lượng, tuyệt vời là điều quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, nhưng chúng rất quan trọng đối với các công ty như Adidas và Nike, những công ty này gắn toàn bộ chiến lược tiếp thị vào logo của họ. Với thành công quốc tế của công ty, Adidas là một ví dụ tuyệt vời về mức độ thành công mà một logo có thể mang lại cho công ty khi nó được thực hiện đúng cách.
Tổng kết
Việc chuyển trọng tâm sang người tiêu dùng có nghĩa là các tổ chức phải chủ động suy nghĩ về hình ảnh thương hiệu mà họ đang tạo ra cho chính mình, cũng như cách mỗi hành động và sáng kiến đóng góp vào nhận thức và nhận thức thương hiệu tổng thể.
Với tất cả thông tin này, EDB Agency sẽ giúp các nhóm tiếp thị có thể đưa ra các quyết định chiến lược, dựa trên dữ liệu về cách tối ưu hóa các chiến lược trong tương lai được thiết kế để xây dựng giá trị thương hiệu và thúc đẩy ROI.
Tham gia vào Fanpage Facebook để giao lưu, chia sẻ kiến thức cùng EDB nhé!
Tags: Digital Marketing tổng thể
Tin cùng chủ đề
Cách quản lý Fanpage hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua
Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả
Tích xanh Facebook là gì? Cách có tích xanh trên facebook
Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?
Facebook thêm tính năng bố cục sắp xếp ảnh cho ảnh đã đăng của bạn
Cùng EDB tìm hiểu về mô hình lean canvas