Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì? – Q-Media

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì, đâu là thời điểm tốt nhất để đăng bài? Đó là câu hỏi hàng triệu đô la: Vì vậy, đâu là khung giờ vàng để đăng trên mạng xã hội? Có rất nhiều nền tảng khác nhau trên internet mà bạn có thể sử dụng...

Chia sẻ

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì, đâu là thời điểm tốt nhất để đăng bài?

Đó là câu hỏi hàng triệu đô la: Vì vậy, đâu là khung giờ vàng để đăng trên mạng xã hội? Có rất nhiều nền tảng khác nhau trên internet mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình: Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Pinterest, TikTok, YouTube, v.v. Trước tiên, bạn sẽ cần chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp hoặc các nền tảng để sử dụng để kết nối với khán giả của mình.

Tuy nhiên, nhìn chung, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội là vào sáng sớm của một ngày trong tuần. Bằng cách này, khi khán giả của bạn thức dậy vào buổi sáng và bắt đầu cuộn nền tảng yêu thích của họ, bài đăng của bạn sẽ là một trong những phần nội dung hàng đầu trong nguồn cấp dữ liệu của họ. (Vẫn còn khá nhiều quy tắc chung rằng ngày tồi tệ nhất để đăng là vào thứ Bảy.)

Thông tin này hữu ích nhất cho các tài khoản mạng xã hội hoàn toàn mới đang nỗ lực xây dựng lượng người theo dõi. Tuy nhiên, khi bạn đã có khán giả, có rất nhiều công cụ và dịch vụ bạn có thể sử dụng để tìm ra những ngày và giờ tốt nhất để đăng bài cho thương hiệu của riêng mình, điều này có thể khác.

Nếu bạn đang cố gắng tăng tỷ lệ tương tác cho thương hiệu của mình, bạn có thể muốn xem xét quảng cáo trên mạng xã hội. Theo dõi EDB Agency để nhận được những thông tin bổ ích và kiến thức mới nhất về Marketing nha.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook là gì?

Facebook là một trang web cho phép bạn kết nối và chia sẻ thông tin cập nhật với bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp của bạn.

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều Bỏ qua việc đăng bài vào các ngày Thứ Bảy, vì đó là ngày trong tuần có mức độ tương tác thấp nhất, theo dữ liệu của Sprout Social.

Facebook vẫn bất bại với tư cách là nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu trên thế giới, có nghĩa là bạn thực sự không thể sai khi đăng bài. Facebook thích tương tác 24/7. Tuy nhiên, các ngày trong tuần, buổi tối và buổi sáng sớm cho thấy mức độ tương tác nhất quán và cơ hội để các thương hiệu chú ý đến nội dung của họ.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý trang fanpage trên facebook

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Hình 1. Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram là gì?

Mặc dù Instagram khởi đầu là một nền tảng đơn giản để đăng ảnh, nhưng nó đã phát triển thành một ứng dụng mua sắm chính thức với đầy đủ những người có ảnh hưởng bán sản phẩm và dịch vụ cho các thương hiệu.

Thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều vào Thứ Ba và 11 giờ sáng từ Thứ Hai đến Thứ Sáu.

Nhiều công ty đã chuyển hướng sang Instagram cho các mục đích kinh doanh. Trong vài năm gần đây, Instagram đã cập nhật một số tính năng mới, bao gồm Câu chuyện, Mua sắm trên Instagram và các bổ sung thú vị khác. Instagram là nơi hoàn hảo để các thương hiệu đăng nội dung mới, cho dù đó là ảnh chất lượng cao, video vui nhộn hay thậm chí là đồ họa thông tin. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ tạo nội dung truyền thông xã hội chuyên nghiệp để giúp bạn tạo nội dung phù hợp với trang Khám phá cho nguồn cấp dữ liệu của mình.

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Hình 2. Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Twitter là gì?

Twitter là một nền tảng quan trọng để đăng các bản cập nhật tin tức cập nhật từng phút (hoặc thậm chí từng giây!) Ở các bit nhỏ từ 280 ký tự trở xuống.

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Twitter là vào sáng sớm các ngày trong tuần: lý tưởng nhất là 8 giờ sáng thứ Hai và thứ Năm, theo dữ liệu của Hootsuite. Nếu bạn cần đăng bài vào cuối tuần, hãy nhắm vào giờ sáng, nhưng có lẽ muộn hơn một chút, khi người dùng Twitter còn thức.

Tuy nhiên, vì các tweet rất thoáng nên đừng ngại lên lịch cho các tweet (hoặc nhập chúng vào lúc này!) Vào tất cả các giờ trong ngày. Bạn không thể thực sự đăng quá nhiều trên Twitter, giống như bạn có thể làm trên các nền tảng khác.

Xem thêm: Khái niệm về Digital Marketing – tiếp thị kỹ thuật số.

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Hình 3. Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là gì?

LinkedIn là trang web mạng chuyên nghiệp trực tuyến lớn nhất thế giới.

Theo dữ liệu của Hootsuite, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là 9 giờ sáng vào các ngày thứ Ba và thứ Tư.

Tuy nhiên, LinkedIn sử dụng ít lần truy cập gần đây hơn trong thuật toán của nó và các yếu tố về chất lượng, mức độ liên quan và nội dung thịnh hành hơn, vì vậy thời gian bạn đăng có thể không quan trọng nhiều trên LinkedIn như trên các nền tảng khác.

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Hình 4. Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Tìm thời điểm thích hợp nhất của riêng bạn để đăng trên mạng xã hội

Mặc dù biết thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội nói chung là hữu ích, nhưng nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời điểm tốt nhất để đăng bài cho doanh nghiệp cụ thể của bạn. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành bạn đang làm và đối tượng của bạn. Bạn có thể phải thực hiện một số khai thác và phân tích dữ liệu của riêng mình để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội cho bạn. Ngoài ra, đôi khi sẽ hữu ích nếu bạn biết thời gian cao điểm để đăng bài, để bạn có thể đăng vào thời điểm không cần thiết và ít phải đối mặt với sự cạnh tranh về mức độ tương tác.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh online và giải pháp xây dựng và điều hành doanh nghiệp phát triển trên nền tảng online

Theo dõi lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu

Bạn có thực sự nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của mình từ mạng xã hội không? Bạn không thể biết nếu bạn không thiết lập tính năng theo dõi khách truy cập trang web cho trang web của mình, đây là bước đầu tiên.

Kiểm tra thời điểm đối tượng của bạn hoạt động trực tuyến nhiều nhất

Khi nào khách hàng lý tưởng của bạn dành nhiều thời gian trực tuyến nhất? Nhiều thuật toán trên mạng xã hội đang ưu tiên số lần truy cập gần đây và hiển thị cho người dùng những bài đăng gần đây nhất trước tiên. Cách dễ nhất để thu hút sự tham gia là đăng bài khi những người theo dõi bạn thực sự trực tuyến. Vì vậy, hãy xem số liệu phân tích Facebook và Instagram của bạn để biết khi nào những người theo dõi bạn trực tuyến và đăng bài sau đó!

Tìm các bài đăng có hiệu suất hàng đầu của bạn trong quá khứ

Bạn đã có một số câu trả lời về thời điểm tốt nhất để đăng trực tuyến ngay trong dữ liệu của riêng bạn. Hãy xem một vài bài đăng hoạt động hàng đầu cuối cùng của bạn. Những lần họ được đăng? Điều này có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về thời gian tốt nhất để đăng về sau.

Mở rộng các bài đăng trong cuộc thi của bạn

Luôn luôn là một ý tưởng hay khi kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và xem họ đang làm gì trên phương tiện truyền thông xã hội. Giống như bạn làm với của riêng mình, hãy kiểm tra thời điểm các bài đăng hoạt động tốt nhất của họ được đăng (hoặc thậm chí hoàn thành phân tích cạnh tranh đầy đủ ). Bạn có thể nhận thấy một số mẫu hoặc bạn có thể thiết kế ngược lại các chiến lược của chúng.

Kiểm tra kỹ múi giờ

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng thường bị bỏ qua: Đảm bảo rằng bạn đang đăng bài theo múi giờ của khán giả chứ không phải múi giờ của chính bạn (nếu chúng khác nhau). Nếu phần lớn khán giả của bạn là người Việt Nam, bạn sẽ đăng bài tốt vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Nhưng nếu khán giả của bạn ở Vương quốc Anh, chẳng hạn, bạn sẽ muốn đăng vào đúng thời điểm theo Giờ Trung Âu. Nếu bạn có một phân khúc đối tượng chính của mình ở một khu vực khác, bạn thậm chí có thể cân nhắc tạo một tài khoản riêng hoặc xử lý cụ thể cho đối tượng đó. Hoặc, nếu bạn có phạm vi tiếp cận toàn cầu, bạn có thể muốn xem xét đăng bài liên tục.

Kiểm tra và Tối ưu hóa

Khi bạn đã thực hiện tất cả các nghiên cứu của mình, đã đến lúc kiểm tra dữ liệu của bạn bằng cách lên lịch hoặc xuất bản các bài đăng của bạn và xem liệu đăng bài vào thời điểm bạn nghĩ sẽ thu hút được sự tương tác cao của bạn. Bạn cũng có thể thử một số cách khác để kiểm tra nội dung, như thử nghiệm A / B, đó là khi bạn đăng cùng một nội dung vào các thời điểm khác nhau để xem thời điểm nào thu hút được sự tương tác tốt nhất.

Xem thêm: Các loại marketing bạn nên biết

Thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội

Mặc dù chúng tôi chắc chắn đã cố gắng hết sức để trả lời câu hỏi này cho bạn, nhưng rất tiếc, không có một thời điểm tối ưu chung nào để đăng bài trên mạng xã hội. Nhưng bằng cách sử dụng hướng dẫn của chúng tôi và khai thác dữ liệu của riêng bạn, bạn có thể tối ưu hóa lịch đăng bài của mình, cải thiện mức độ tương tác và hy vọng tăng ROI của chiến lược tiếp thị xã hội của bạn . Bạn cũng nên nhớ rằng xu hướng mạng xã hội và thời điểm tốt nhất để đăng bài luôn thay đổi.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn có những chiến dịch Digital Marketing thật hiệu quả và thu về nhiều lợi nhuận nhé.

Theo dõi Fanpage Facebook EDB Agency để cập nhật nhiều tin tức mới tại đây nhé!

Trả lời