Mục lục
Cách có tích xanh trên Facebook qua các bước sau
Bạn đang tự hỏi làm thế nào để có được một trong những dấu tích màu xanh nhỏ xinh bên cạnh tên thương hiệu của mình trên Facebook? Bạn đang ở đúng nơi.
Đối với cả các thương hiệu mới nổi hoặc đã có tên tuổi, việc được xác minh trên Facebook là một vấn đề lớn. Nó chứng tỏ bạn là người đủ thẩm quyền để nhận xác minh, vì dấu tích màu xanh không được trao cho bất kỳ ai.
Nhiều nhân vật đại chúng và các công ty có lượng người theo dõi lớn muốn được xác minh trên Facebook không bao giờ thực sự làm được, vì vậy, việc có được dấu kiểm màu xanh đáng thèm muốn đó sẽ đưa bạn lên một trạng thái ưu tú mà khách hàng chắc chắn sẽ đánh giá cao.
Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách xác minh Trang Facebook của bạn, tại sao việc xác minh lại quan trọng và cách tăng cơ hội được xác minh và duy trì hoạt động của bạn.
Xác minh Facebook là gì?
Xác minh Facebook là quá trình xác minh Trang Facebook của bạn. Huy hiệu màu xanh lam đã được xác minh trên một Trang có nghĩa là Facebook đã xác nhận rằng trên thực tế, hồ sơ đó thuộc về một nhân vật, người sáng tạo hoặc thương hiệu cụ thể của công chúng – chứ không phải là người hâm mộ hoặc người mạo danh.
Các huy hiệu đã xác minh trên Facebook (và Instagram) xuất hiện bên cạnh Trang hoặc tên tài khoản, cả trên trang hồ sơ và trong tìm kiếm.
Nhóm xác minh của Facebook sẽ xem xét tỉ mỉ tất cả các yêu cầu để quyết định xem một tài khoản có đủ điều kiện để nhận được dấu kiểm được tìm kiếm rất nhiều hay không.
Tại sao phải xác minh Trang Facebook của bạn?
Nếu bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đã đạt được mức độ ảnh hưởng và quyền hạn cao, câu hỏi thực sự là: tại sao không xác minh Trang của bạn?
Lý do đầu tiên và rõ ràng để được xác minh trên Facebook là uy tín và độ tin cậy gắn liền với nó. Nhìn thấy dấu kiểm màu xanh lam bên cạnh tài khoản của bạn, mọi người sẽ thừa nhận một cách có ý thức hoặc tiềm thức rằng bạn là người đủ thành lập để được xác minh.
Huy hiệu xác minh chứng minh rằng nhiều người biết về bạn, tìm kiếm bạn và thậm chí có thể cố gắng mạo danh bạn bằng các tài khoản giả mạo.
Nói cách khác, dấu kiểm hoạt động như bằng chứng xã hội có thể nhìn thấy ngay lập tức .
Huy hiệu xác minh cũng cho phép khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy và theo dõi Trang thực của bạn và nhận thông tin cập nhật, chính xác về thương hiệu của bạn.
Nếu không có huy hiệu, có thể là một thách thức để biết liệu một Trang Facebook có xác thực hay không. Vì vậy, khả năng phân biệt tài khoản chính thức của bạn với tài khoản người hâm mộ, tài khoản có tên tương tự và tài khoản mạo danh là rất quan trọng.
Cuối cùng, xác minh Facebook giúp bạn có quyền truy cập sớm vào một số tính năng mới của Facebook mà chưa có sẵn cho tất cả các tài khoản. Vì vậy, bạn có thể có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh của mình, những người có thể không có cùng quyền truy cập.
Cách xác minh Trang Facebook của bạn
Quá trình xác minh trên Facebook khác nhau đối với Trang doanh nghiệp và hồ sơ cá nhân.
Lưu ý rằng bạn cần điền vào cùng một biểu mẫu được liên kết bên dưới nếu bạn muốn xác minh hồ sơ cá nhân (với tư cách là người của công chúng hoặc người nổi tiếng). Ngoài ra, bạn sẽ được yêu cầu tải lên bản sao giấy tờ tùy thân có ảnh chính thức do chính phủ cấp, chẳng hạn như hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe.
Ở đây chúng tôi mô tả các bước để xác minh Trang Doanh nghiệp trên Facebook.
Bước 1: Đi tới trang yêu cầu xác minh
Để được xem xét xác minh Facebook, bạn cần điền và gửi biểu mẫu yêu cầu này .
Nguồn: Facebook
Vì đây là Trang dành cho doanh nghiệp, hãy chọn Trang trong Loại xác minh .
Tiếp theo, nhấp vào menu thả xuống Chọn Trang để xác minh để tìm Trang doanh nghiệp của bạn trên danh sách. Lưu ý rằng bạn cần đăng nhập với tư cách là quản trị viên của tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp để gửi biểu mẫu này.
Bước 2: Chọn danh mục phù hợp cho tài khoản của bạn
Việc phân loại tài khoản của bạn một cách chính xác rất quan trọng vì nó giúp Facebook xác định xem bạn có ảnh hưởng liên quan trong một ngành nhất định hay không để đảm bảo xác minh. Vì vậy, hãy đảm bảo chọn đúng danh mục và quốc gia mà doanh nghiệp của bạn hoạt động.
Nguồn: Facebook
Bước 3: Đính kèm tài liệu nhận dạng
Facebook cần bằng chứng chắc chắn rằng bạn là chính xác như những gì bạn nói. Vì vậy, bước tiếp theo là tải lên hình ảnh của các tài liệu nhận dạng.
Như bạn có thể thấy ở trên, để xác minh Trang doanh nghiệp, bạn sẽ cần đính kèm bản sao điện thoại hoặc hóa đơn điện nước, giấy chứng nhận thành lập, điều khoản thành lập hoặc tài liệu miễn thuế của công ty bạn.
Bước 4: Giải thích lý do tại sao bạn đang theo đuổi xác minh
Đây là một bước quan trọng để nhận được huy hiệu xác minh màu xanh lam từ Facebook. Bạn phải cung cấp một lý do thuyết phục cho lý do tại sao bạn đang tìm kiếm xác minh.
Nguồn: Facebook
Dưới đây là một số lý do mẫu tại sao doanh nghiệp của bạn cần được xác minh trên Facebook:
- Chúng tôi có một lượng lớn người theo dõi trên nhiều nền tảng và có nhiều tài khoản người hâm mộ. Chúng tôi cần khán giả của chúng tôi ngay lập tức biết rằng đây là tài khoản chính thức để không có sự nhầm lẫn.
- Là một ấn phẩm kinh doanh nổi tiếng, chúng tôi đã được giới thiệu trên một số phương tiện truyền thông và được coi là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi. Việc xác minh tài khoản Facebook sẽ giúp chúng tôi duy trì uy tín và giúp khán giả dễ dàng tìm thấy chúng tôi.
- Chúng tôi là một tập đoàn lớn với nhiều chi nhánh nhượng quyền thương mại và việc xác minh tài khoản thương hiệu cốt lõi sẽ giúp khách hàng của chúng tôi coi đó là nguồn thông tin thương hiệu trung tâm.
Để tăng tỷ lệ xác minh của bạn, hãy nói cụ thể về cách huy hiệu màu xanh lam có thể mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp của bạn và người dùng Facebook.
Bước 5: Liệt kê các tài khoản mạng xã hội khác của bạn và thêm nhận xét
Liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác của bạn. Có lẽ doanh nghiệp của bạn đã được xác minh trên Twitter, vì vậy bạn cũng có thể tận dụng xác minh đó trên Facebook.
Nguồn: Facebook
Vui lòng thêm bất kỳ nhận xét bổ sung nào mà bạn muốn Facebook xem xét tại thời điểm này.
Bước 6: Gửi yêu cầu và chờ quyết định
Cuối cùng, hãy xem lại tất cả thông tin bạn đã nhập và khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Gửi .
Sau đó, bạn chờ đợi. Facebook cho biết : “Sau khi chúng tôi xem xét yêu cầu của bạn, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết tài khoản của bạn đã được xác minh hay chưa. Nếu yêu cầu của bạn bị từ chối, bạn có thể gửi yêu cầu mới sau 30 ngày ”.
Không có khung thời gian cụ thể nào mà bạn có thể mong đợi nhận được phản hồi. Bạn có thể nhận được phản hồi trong vòng 48 giờ hoặc có thể mất 45 ngày hoặc lâu hơn.
Việc xác minh đối với các doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia lớn có thể mất nhiều thời gian hơn, vì nhóm của Facebook có thể cần phải tìm hiểu sâu hơn để xem xét thủ công các tài liệu hỗ trợ để xác nhận tuyên bố là xác thực.
Nếu bạn bị từ chối, hãy liên hệ EDB Agency để được tích xanh trên Fanpage Facebook với mức giá hợp lý.
Tags: Digital Marketing tổng thể quản trị fanpage
Tin cùng chủ đề
Cách quản lý Fanpage hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua
Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả
Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?
Facebook thêm tính năng bố cục sắp xếp ảnh cho ảnh đã đăng của bạn
Cùng EDB tìm hiểu về mô hình lean canvas
Logo Adidas, lịch sử và ý nghĩa logo adidas