Google Shopping Ads rất tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập chuyển đổi. Hiện nay Google tự động hóa hầu hết các công việc liên quan đến việc tạo và hiển thị những quảng cáo mua sắm cho đúng người. Nhưng sự tự động hóa này cũng là lý do tại sao các nhà quảng cáo cảm thấy như họ không có nhiều quyền kiểm soát đối với những gì hiển thị ở đâu.Vì vậy, trong hướng dẫn dưới đây, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể lấy lại một số quyền kiểm soát đối với Google Shopping Ads của mình.
Tôi sẽ đề cập đến mọi thứ từ thiết lập đến tối ưu hóa và chia sẻ các tài nguyên bổ sung cho phép bạn tùy chỉnh chiến dịch mua sắm của mình hơn nữa.
Bắt đầu nào!
Google Mua sắm là gì?
Google Shopping là một công cụ mua sắm so sánh, là một dịch vụ cho phép các nhà bán lẻ quảng cáo sản phẩm của họ cho người tìm kiếm theo cách trực quan hấp dẫn. Điều này có nghĩa là nếu ai đó tìm kiếm sản phẩm mà bạn bán, Google sẽ hiển thị Quảng cáo mua sắm có liên quan cho các sản phẩm của bạn và các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, Google sẽ đưa họ đến ngay trang sản phẩm.
Hình ảnh trên hiển thị quảng cáo sản phẩm (trước đây gọi là Quảng cáo danh sách sản phẩm hoặc PLA) cho truy vấn tìm kiếm “jordan one white” trên đầu trang.
Mỗi quảng cáo Google Shopping bao gồm một hình ảnh, tiêu đề sản phẩm, giá cả, tên của nhà bán lẻ và đôi khi một số thông tin dành riêng cho nhà bán lẻ như chi phí vận chuyển hoặc đánh giá.
Google Shopping hiện được hỗ trợ ở hơn 40 quốc gia. Đây không phải là công cụ mua sắm so sánh duy nhất nhưng nó hiện là công cụ phổ biến nhất hiện nay.
Xem thêm: 9 cách đã được chứng minh để khiến Google index trang web của bạn ngay lập tức
Tại sao bạn nên sử dụng Google Shopping Ads?
Nhiều người vẫn bắt đầu tìm kiếm sản phẩm của họ trên Google. Vì vậy, quảng cáo trên Google cho phép bạn đến ngay nơi có khách hàng tiềm năng của mình. Trong các kết quả tìm kiếm này, có Quảng cáo tìm kiếm dựa trên văn bản, nơi bạn phải viết bản sao quảng cáo và thêm từ khóa theo cách thủ công.
Nhưng cũng có Google Shopping Ads, nơi Google thực hiện rất nhiều công việc này cho bạn. Các thuật toán của nó sẽ tự động lấy dữ liệu từ cửa hàng của bạn, tạo quảng cáo cho sản phẩm của bạn, cũng như đối sánh chúng với các truy vấn tìm kiếm có liên quan.
Mặc dù Ban đầu, Google Shopping Ads có thể mất nhiều thời gian hơn (để thiết lập mọi thứ), nhưng về sau, chúng đòi sẽ dễ dàng sử dụng hơn nhiều.
Đây là lý do chính tại sao tôi khuyên các cửa hàng nên bắt đầu với Google Shopping. Có ít sai sót hơn so với Google Search, có nghĩa là bạn ít có khả năng tiêu hết ngân sách quảng cáo của mình mà không có gì để hiển thị.
Lý do 1: Cách duy nhất để xếp hạng trên đầu kết quả tìm kiếm của Google
Một điểm khác biệt lớn giữa Google Shopping Ads và Google Search Ads là khả năng hiển thị.
Kiểm tra ảnh chụp màn hình trang kết quả tìm kiếm điển hình của Google này để hiểu rõ hơn điều gì đang xảy ra:
Như bạn có thể thấy, không còn nhiều chỗ cho các kết quả không phải trả tiền.
Và Google Ads Search cũng đang bị đẩy sâu hơn xuống giữa trang.
Google Shopping Ads có được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm vì định dạng trực quan của chúng thu hút hầu hết các lần nhấp.
Nhiều nhấp chuột hơn có nghĩa là nhiều lợi nhuận hơn cho Google, nhưng nó cũng có vẻ hiệu quả với các nhà bán lẻ.
Ngày càng nhiều nhà bán lẻ chuyển ngân sách quảng cáo từ Quảng cáo tìm kiếm sang Quảng cáo mua sắm. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Merkle, chi tiêu cho quảng cáo trên Google Shopping đã tăng 38% so với năm ngoái, trong khi giảm 12% cho Google Ads Search.
Google Mua sắm hiện chiếm 65% cho tất cả các lần nhấp vào Google Ads và 89% cho các lần nhấp vào quảng cáo tìm kiếm không có thương hiệu của Google của các nhà bán lẻ.
Quảng cáo mua sắm cũng mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong cùng thời kỳ, mang lại cho các nhà quảng cáo doanh thu trên mỗi nhấp chuột nhiều hơn 12% so với Quảng cáo tìm kiếm trên máy tính để bàn cho các từ khóa không có thương hiệu.
Lý do 2: Show so với Tell
Nếu bạn đang tìm mua giày Nike Air Max mới, bạn muốn nhấp vào Google Ads Search của Nike hay một trong các Google Shopping Ads?
Mặc dù Nike đã làm rất tốt với Google Ads Search, nhưng nó chỉ đơn giản là mô tả sản phẩm. Google Shopping Ads hiển thị các sản phẩm thực tế. Và nếu một trong số chúng chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm, thì khả năng cao là bạn sẽ nhấp vào một trong số chúng.
Những quảng cáo sản phẩm này cũng có thể hữu ích khi người tiêu dùng không chắc chắn chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Nhiều người trong số họ sử dụng nó như một công cụ nghiên cứu để tìm hiểu về các loại sản phẩm khác nhau, mẫu mã, màu sắc, giá cả, cũng như các cửa hàng mà họ có thể mua chúng.
Xem thêm: Hướng dẫn SEO in ecommerce: Các phương pháp hay nhất về SEO website bán hàng E-commerce
Lý do 3: Ý định so với sự gián đoạn
Trong phần lớn lịch sử của nó, quảng cáo dựa trên sự gián đoạn. Có nghĩa là bạn đang làm một việc khác, chẳng hạn như xem video YouTube, khi quảng cáo video bật lên:
Khi quảng cáo này của Purple xuất hiện, tôi không có ý định mua một tấm nệm mới. Nhưng tôi có thể ở một thời điểm sau đó, quảng cáo này sẽ giúp họ được ưu tiên khi tôi làm vậy.
So sánh quảng cáo đó với Google Shopping Ads dựa trên mục đích. Có nghĩa là quảng cáo hiển thị khi mọi người đang tích cực tìm kiếm giải pháp.
Nếu tôi đang tìm kiếm “Nike Air Max 270”, đây là thời điểm tuyệt vời để các nhà bán lẻ chạy quảng cáo về loại giày chính xác đó:
Đối với những loại quảng cáo này, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều. Điều đó được phản ánh trong chi phí của một lần nhấp vào một trong những quảng cáo đó. Một lượt xem Quảng cáo trên YouTube có thể tốn vài xu, trong khi một lần nhấp vào Quảng cáo sản phẩm có thể dễ dàng tốn gấp 10 lần.
Nếu tất cả những điều này đã khiến bạn quan tâm, hãy xem cách Google Shopping thực sự hoạt động.
Google Mua sắm hoạt động như thế nào?
Như đã thảo luận trước đây, Google Shopping Ads rất khác về cách hoạt động so với Google Ads Search thông thường.
Đầu tiên, các thuật toán của Google xử lý một tệp đặc biệt được gọi là nguồn cấp dữ liệu sản phẩm (sẽ nói thêm về phần này sau) chứa tất cả dữ liệu sản phẩm của cửa hàng bạn (những thứ như tiêu đề, mô tả, hình ảnh, giá, v.v.).
Google sử dụng dữ liệu này để đối sánh sản phẩm của bạn với các truy vấn tìm kiếm có liên quan cũng như để tạo quảng cáo thực tế.
Mọi người sẽ thấy Google Shopping Ads có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm của họ, hiển thị hình ảnh của sản phẩm, giá cả và thông tin bổ sung (chẳng hạn như bài đánh giá).
Nếu ai đó thích những gì họ nhìn thấy, họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn, quảng cáo sẽ đưa họ đến trang web của bạn.
Đổi lại, Google tính phí bạn cho lần nhấp đó.
Hãy để tôi chỉ cho bạn một ví dụ đơn giản. Bạn bán phụ kiện điện thoại di động và khởi chạy Chiến dịch mua sắm để tăng doanh số bán hàng của mình.
- Bạn cung cấp cho Google dữ liệu sản phẩm của mình trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
- Ai đó tìm kiếm “bộ sạc không dây iPhone 11” trên Google
- Các thuật toán của Google chọn bộ sạc không dây tương thích với iPhone 11 từ cửa hàng của bạn, tạo Quảng cáo mua sắm cho bộ sạc đó và hiển thị cho người tìm kiếm cùng với các quảng cáo khác
- Người tìm kiếm thấy quảng cáo và nhấp vào quảng cáo của bạn
- Người tìm kiếm được đưa đến trang sản phẩm của bạn
- Google tính phí bạn cho lần nhấp chuột
Chi phí cho Quảng cáo mua sắm của Google là bao nhiêu?
Tương tự như Google Ads Search, bạn trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào một trong các Google Shopping Ads của bạn.
Hãy xem xét chi phí điển hình của những lần nhấp này.
Hình ảnh ở trên cho thấy Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình của Google Shopping cho từng thị trường ngách khác nhau.
Nhìn chung, CPC trung bình là 0,66 đô la, cao hơn một chút so với mức trung bình của Google Ads là 1,16 đô la cho các cửa hàng thương mại điện tử.
Mặc dù chi phí nhấp chuột ít hơn nhiều, nhưng tỷ lệ chuyển đổi trung bình của Google Shopping (1,91%) cũng thấp hơn mức trung bình của Google Ads cho ngành thương mại điện tử (2,81%).
Do số lần nhấp vào Google Shopping Ads rẻ hơn, nên Giá mỗi hành động (CPA) cũng thấp hơn, 38,87$, so với 45,27$ cho tất cả các lần nhấp vào Google Ads.
Mặc dù những thống kê này ở đây hiển thị mức trung bình cho Google Mua sắm, nhưng hiệu suất THỰC SỰ của các chiến dịch Mua sắm nằm trong tay bạn.
Ngoài ra, chiến dịch Google Shopping có thể hoạt động kém hơn so với Google Ads Search thông thường, nhưng với những điều chỉnh phù hợp, vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện.
Tags: Google Shopping Google Shopping Ads Quảng cáo Google
Tin cùng chủ đề
Cách quản lý Fanpage hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua
Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả
Tích xanh Facebook là gì? Cách có tích xanh trên facebook
Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?
Facebook thêm tính năng bố cục sắp xếp ảnh cho ảnh đã đăng của bạn
Cùng EDB tìm hiểu về mô hình lean canvas