Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả – Q-Media
cach-quang-cao-facebook-hieu-qua

Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả

Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này, chúng ta sẽ xem xét điều gì khiến Facebook trở thành một nền tảng quảng cáo phổ biến với rất nhiều thương hiệu và hướng dẫn bạn từng bước về cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook (cách quảng cáo facebook hiệu quả) để...

Chia sẻ

Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này, chúng ta sẽ xem xét điều gì khiến Facebook trở thành một nền tảng quảng cáo phổ biến với rất nhiều thương hiệu và hướng dẫn bạn từng bước về cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook (cách quảng cáo facebook hiệu quả) để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Các loại quảng cáo Facebook

Thành công của bạn trong cách quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và các loại quảng cáo Facebook bạn sử dụng. Tuy nhiên, việc tạo ra các quảng cáo hiệu quả, có hiệu suất cao là một thách thức đối với nhiều người mới bắt đầu vì có rất nhiều loại khác nhau để lựa chọn. 

Để giúp vượt qua rào cản này, chúng tôi đã đưa ra năm định dạng quảng cáo Facebook chính mà bạn có thể sử dụng. 

Hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh đơn lẻ là tiêu chuẩn cho quảng cáo Facebook. Chúng dễ tạo, cung cấp một định dạng rõ ràng để bạn quảng bá thương hiệu của mình và là một trong những định dạng quảng cáo hiệu quả nhất. Trong một nghiên cứu của Facebook, một loạt quảng cáo chỉ có ảnh hoạt động tốt hơn các định dạng quảng cáo khác trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập duy nhất.

Video

Quảng cáo video cho phép bạn giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu của mình và thu hút sự chú ý của người xem trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể tạo quảng cáo video trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook hoặc tăng cường một bài đăng có video từ trang Facebook của bạn. Những quảng cáo này xuất hiện trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger. 

Băng chuyền 

Bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để:

  • Giới thiệu nhiều sản phẩm và liên kết đến các trang đích khác nhau
  • Trưng bày các góc độ khác nhau của một sản phẩm để thông báo cho người mua tiềm năng
  • Giải thích quy trình hoặc cung cấp hướng dẫn 
  • Trình bày một hình ảnh lớn trên nhiều khung hình để tạo ra trải nghiệm phong phú hơn

Bộ sưu tập

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-09

Định dạng quảng cáo bộ sưu tập bao gồm toàn màn hình, Trải nghiệm tức thì để giúp mọi người duyệt và mua sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Những quảng cáo này bao gồm hình ảnh bìa hoặc video và có thể hiển thị nhiều sản phẩm bên dưới. 

Quảng cáo bộ sưu tập là một cách tuyệt vời để giới thiệu danh mục sản phẩm của bạn, cung cấp trải nghiệm duyệt web thú vị và giúp chuyển sự quan tâm thành doanh số bán hàng. Bạn có thể hiển thị những quảng cáo này trên Bảng tin Facebook, nguồn cấp dữ liệu của Instagram và thậm chí là Câu chuyện trên Instagram. 

Tiếp theo, cùng tìm hiểu cách quàng cáo facebook hiệu quả nhé!!!

Làm theo hướng dẫn cách quảng cáo Facebook hiệu quả này để thiết lập và khởi chạy quảng cáo đầu tiên của bạn.

Bước 1: Thiết lập Trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook của bạn

Nhiều người từ bỏ nỗ lực quảng cáo trên Facebook vì họ thiết lập tài khoản không đúng cách hoặc bị choáng ngợp bởi vô số tùy chọn quảng cáo của Facebook đến nỗi họ không bao giờ thực sự chạy được một chiến dịch.

Vì vậy, để bắt đầu thành công, trước tiên bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã thiết lập tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của mình một cách chính xác.

Trình quản lý doanh nghiệp là phần của Facebook chứa tài khoản quảng cáo Facebook, các trang kinh doanh và các công cụ khác mà bạn sẽ cần để chạy quảng cáo của mình.

Để tạo tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp Facebook của bạn, hãy truy cập business.facebook.com và nhấp vào Tạo tài khoản.

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-01

Facebook sẽ hỏi bạn tên doanh nghiệp, trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn (hãy tạo một trang đầu tiên nếu bạn chưa có), tên và địa chỉ email của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo hoặc thêm tài khoản quảng cáo hiện có. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chọn Cài đặt doanh nghiệp trong menu Trình quản lý doanh nghiệp, sau đó nhấp vào Công cụ khác và Cài đặt tài khoản quảng cáo. 

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-02

Bạn sẽ được đưa đến một cửa sổ mới và được cung cấp tùy chọn thêm tài khoản quảng cáo hiện có, yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo hoặc tạo tài khoản quảng cáo mới. Nếu bạn chưa từng quảng cáo trên Facebook trước đây, hãy nhấp vào Tạo Tài khoản Quảng cáo Mới và làm theo lời nhắc.

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-03

Bây giờ bạn đã thiết lập Trình quản lý doanh nghiệp và kết nối nó với trang doanh nghiệp Facebook và tài khoản quảng cáo của mình, màn hình chính của bạn sẽ giống như sau:

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-04

Đây là trung tâm quảng cáo của bạn, nơi bạn có thể điều hướng đến tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác nhau của mình trên Facebook.

Xem thêm: Tích xanh Facebook là gì? Cách có tích xanh trên facebook

Bước 2: Cài đặt Facebook pixel

Một trong những nỗi thất vọng phổ biến nhất của các nhà quảng cáo Facebook mới là không hiểu liệu quảng cáo của họ có thực sự hoạt động hay không. Bạn có thể tăng bài đăng hoặc thậm chí thiết lập chiến dịch quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo, nhưng nếu không cài đặt pixel Facebook , bạn sẽ không biết liệu quảng cáo có thúc đẩy bất kỳ doanh số bán hàng nào trên trang web của mình hay không.

Pixel Facebook là điểm kết nối giữa quảng cáo Facebook và trang web của bạn. Pixel là mã theo dõi bạn cần tạo trong tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp và sau đó thêm vào trang web của bạn trước khi bạn bắt đầu trả tiền cho quảng cáo. Nó cho bạn thấy tất cả các hành động đang được thực hiện bởi khách truy cập vào trang web của bạn thông qua các quảng cáo trên Facebook của bạn. Về cơ bản, pixel Facebook không chỉ cho bạn biết liệu quảng cáo của bạn có thúc đẩy kết quả hay không mà còn cho biết những đối tượng và phần quảng cáo cụ thể mà những chuyển đổi đó đến từ đâu.

Bước 3: Tạo đối tượng Facebook

Nhắm mục tiêu đúng người với quảng cáo của bạn là một trong những chìa khóa để thành công với quảng cáo Facebook. Facebook có hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, vì vậy việc tìm kiếm những người có nhiều khả năng quan tâm đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nhất yêu cầu sử dụng tính năng đối tượng của Facebook.

Đối tượng là một phần trong Trình quản lý doanh nghiệp, nơi bạn có thể tạo danh sách những người để nhắm mục tiêu bằng quảng cáo của mình. Có một số tính năng khác nhau có sẵn trong phần đối tượng để giúp bạn xác định các danh sách này, nhưng chúng có thể được chia thành hai danh mục lớn: nhắm mục tiêu lại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Nhắm mục tiêu lại: Chuyển đổi khán giả nồng nhiệt

Ai đó đã truy cập trang web của bạn, thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ hoặc theo dõi bạn trên Instagram có nhiều khả năng sẽ cân nhắc mua thứ gì đó từ bạn — họ có thể chỉ cần một chút động viên.

Nếu bạn đã từng duyệt qua trang web của một thương hiệu và sau đó thấy mình bị nhắm mục tiêu bởi quảng cáo của họ mỗi khi bạn mở Facebook hoặc Instagram, thì đó được gọi là “ nhắm mục tiêu lại ”, và đó là một trong những hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Bạn có thể tạo đối tượng nhắm mục tiêu lại trên Facebook bằng tính năng Đối tượng tùy chỉnh , nằm trong phần Đối tượng của Trình quản lý doanh nghiệp. Đối tượng tùy chỉnh cung cấp cho bạn tùy chọn để khai thác tất cả dữ liệu được thu thập bởi pixel Facebook và các trang doanh nghiệp của bạn.

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-05

Khi tạo Đối tượng tùy chỉnh, bạn sẽ được cung cấp danh sách các nguồn khác nhau để lấy từ đó. Ba nguồn chính mà các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ muốn sử dụng là tệp khách hàng, lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác.

Tiềm năng: Tìm kiếm khách hàng mới

Tìm kiếm khách hàng mới là một cách thậm chí còn tốt hơn để mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook hơn là nhắm mục tiêu lại khách hàng trước đây và chuyển đổi trình duyệt trang web.

Tìm kiếm khách hàng mới thường được gọi là “tìm kiếm khách hàng tiềm năng” và liên quan đến việc quảng cáo cho những người chưa mua hàng của bạn hoặc tương tác với doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều này bao gồm phần lớn hàng tỷ người dùng đang hoạt động của Facebook và việc quyết định làm thế nào để bắt đầu thu hẹp danh sách đó có thể khó khăn.

Facebook đã tạo ra hai công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng mới tiềm năng tốt nhất.

Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Những quảng cáo bạn thấy trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của chúng tôi — những hình ảnh, video và băng chuyền có kèm theo từ “Được tài trợ” — thực sự là một phần của thiết lập lớn hơn do các nhà quảng cáo tạo ra, được gọi là chiến dịch.

Bước đầu tiên trong việc tạo quảng cáo của bạn là tạo một chiến dịch để chúng tồn tại bên trong. Cấu trúc của một chiến dịch và các quảng cáo Facebook tương ứng của nó, trông giống như sau:

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-06

Trong mỗi chiến dịch là một tập hợp quảng cáo. Đây là nơi bạn chọn đối tượng, ngân sách và nhắm mục tiêu, cũng như quảng cáo mà người dùng sẽ thấy. Một chiến dịch duy nhất có thể chứa nhiều tập hợp quảng cáo, cho phép bạn kiểm tra nhiều đối tượng và quảng cáo riêng lẻ với nhau để tìm ra từng đối tượng hoạt động tốt nhất để bạn có thể tập trung vào đó.

Bước 5: Thiết lập bộ quảng cáo đầu tiên của bạn

Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch của bạn, Facebook hướng bạn đến cấp độ đặt quảng cáo, nơi bạn sẽ có cơ hội chọn:

  1. Đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu
  2. Ngân sách bạn muốn chi tiêu
  3. Vị trí đặt quảng cáo của bạn trong mạng lưới sản phẩm của Facebook.

Bạn có thể được yêu cầu cung cấp thêm thông tin về loại sự kiện mà bạn muốn Facebook tối ưu hóa, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn là gì. Ví dụ: nếu bạn chọn Chuyển đổi, với hy vọng nhận được nhiều doanh số hơn trên trang web của mình, bạn sẽ cần phải chọn loại sự kiện chuyển đổi mà bạn hy vọng, trong phần bộ quảng cáo:

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-07

Bước 6: Chọn quảng cáo của bạn (quảng cáo của bạn)

Bước cuối cùng trong việc tạo cách quảng cáo Facebook hiệu quả của bạn là đến với quảng cáo — chính quảng cáo.

Quảng cáo trên Facebook khá khác biệt so với quảng cáo truyền thống và có tập hợp các phương pháp hay nhất riêng cho quảng cáo Facebook thực sự chuyển đổi.

Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn trang doanh nghiệp Facebook và / hoặc tài khoản Instagram sẽ hiển thị quảng cáo của bạn. Lợi ích phụ này là cơ hội tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và những người theo dõi trên mạng xã hội, ngay cả khi đó không phải là mục tiêu chiến dịch tổng thể của bạn.

cach-quang-cao-facebook-hieu-qua-08

Bước 7: Tối ưu hóa các chiến dịch Facebook của bạn

Thiết lập chiến dịch trên Facebook là bước đầu tiên quan trọng, nhưng học cách theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian là cần thiết nếu bạn muốn thành công trên nền tảng này. Thông thường, bạn sẽ muốn đăng ký quảng cáo trên Facebook của mình ít nhất một lần mỗi ngày (thậm chí thường xuyên hơn khi bạn tăng chi tiêu của mình).

Bạn có thể muốn thực hiện các thay đổi đối với nhắm mục tiêu hoặc tắt quảng cáo nếu bạn không thấy mua hàng sau một ngày, nhưng điều quan trọng là phải kiên nhẫn.

cách quảng cáo Facebook hiệu quả cần thời gian để tối ưu hóa để thuật toán có thể tìm hiểu ai quan tâm nhất đến những gì bạn đang bán. Nếu bạn không chắc mình có nên tắt quảng cáo của mình hay không, hãy thử đợi cho đến khi quảng cáo nhận được ít nhất 1.000 lần hiển thị trước khi đầu tư thêm hoặc tắt quảng cáo để thử nghiệm điều gì đó mới.

Xem thêm: Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn biết cách quảng cáo facebook hiệu quả và thu về nhiều lợi nhuận nhé.

Theo dõi Fanpage Facebook EDB Agency để cập nhật nhiều tin tức mới tại đây nhé!

Trả lời