Mailchimp là gì? Tại sao bạn nên sử dụng nó? – Q-Media

Mailchimp là gì? Tại sao bạn nên sử dụng nó?

Mailchimp là một nền tảng tiếp thị qua email rất phổ biến. Chức năng chính của nó là gửi bản tin và email tự động để phát triển kết quả kinh doanh của bạn. Tiếp thị qua email cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình, tương tác với họ và xây dựng...

Chia sẻ

Mailchimp là một nền tảng tiếp thị qua email rất phổ biến. Chức năng chính của nó là gửi bản tin và email tự động để phát triển kết quả kinh doanh của bạn. Tiếp thị qua email cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình, tương tác với họ và xây dựng các mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa. Cùng EDB tìm hiểu về Mailchimp và lý do nên sử dụng nó nhé.

mailchimp

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nhà cung cấp dịch vụ email (ESP), được xây dựng để trợ giúp các doanh nghiệp về email và tiếp thị trực tuyến. Được thành lập vào năm 2001, Mailchimp đã phát triển trở thành một trong những dịch vụ nhận bản tin email hàng đầu hiện nay.

Với Mailchimp, bạn có thể gửi bản tin và email tự động. Bạn có thể tạo danh sách email của mình với biểu mẫu hoặc nhập các địa chỉ liên hệ đã biết của bạn. Mailchimp cung cấp các mẫu email được thiết kế sẵn và trình tạo email kéo và thả. Công cụ này có phân tích email tích hợp. Với tất cả những điều đó, Mailchimp là phần mềm khá hấp dẫn cho các doanh nghiệp bắt đầu với tiếp thị qua email.

Một số thống kê Mailchimp thú vị:

  • MailChimp chiếm 60% thị phần trong ngành email
  • Mailchimp gửi 10.794 email mỗi giây
  • Có hơn 11 triệu khách hàng đang hoạt động với tổng số khán giả là 4 tỷ
  • Đã gửi 8.778.853.528 email vào cuối tuần Lễ Tạ ơn
  • Các khách hàng của MailChimp đã tạo ra doanh thu hơn $ 321.538.039, sử dụng các đề xuất sản phẩm của Mailchimp

Tại sao lại bắt đầu với tiếp thị qua email?

Tiếp thị qua email là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ). Thật trùng hợp, đó là nơi mà hầu hết người dùng của Mailchimp đều thuộc nằm lòng!

Tiếp thị qua email là chìa khóa để giữ liên lạc với cơ sở khách hàng của bạn. Nó là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp kỹ thuật số nào. Tiếp thị qua email thường bao gồm việc gửi bản tin email thông thường có thể bao gồm các ưu đãi, cập nhật, thông tin và lời khuyên đặc biệt.

Đối với những người có blog, nó cũng sẽ liên kết đến các bài đăng blog mới nhất của bạn. Tự động với nguồn cấp RSS hoặc bạn có thể tự bao gồm các liên kết theo cách thủ công.

Bạn cũng có thể gửi email một lần để quảng bá sự kiện của mình, một ưu đãi đặc biệt hoặc một tin tức khẩn cấp mà bạn cần làm nổi bật bên cạnh bản tin của mình.

Mailchimp hoạt động như thế nào và nó được sử dụng để làm gì?

mailchimp-1
Đối với người mới bắt đầu, Mailchimp là một công cụ tiếp thị qua email miễn phí miễn là danh sách của bạn có ít hơn 2000 người đăng ký / 10.000 email mỗi tháng. Tóm lại, bạn có thể tạo, gửi và quản lý các bản tin với Mailchimp. Và sau đó quản lý người đăng ký, danh sách và CRM của bạn. Linh vật của Mailchimp là Freddie, bạn có thể nhìn thấy anh ấy trong logo và khắp nơi trên trang web và công cụ email. (không liên quan nhiều đến cách Mailchimp hoạt động, nhưng mọi thứ liên quan đến lý do tại sao mọi người sử dụng Mailchimp và thích nó.)

Trong Mailchimp, bạn có thể gửi email đến 1.000 người trong một lần, giới hạn duy nhất là kích thước danh sách email của bạn. Điều này khác nhiều so với email cá nhân của bạn, chẳng hạn như Gmail hoặc Outlook. Tất cả các bản tin có thể được cá nhân hóa và phân đoạn trong danh sách / phân đoạn email, để làm cho nó phù hợp với người đăng ký.

Bạn cũng có thể thực hiện một số tự động hóa tiếp thị, tạo chiến dịch nhỏ giọt và trả lời tự động qua email, mặc dù điều này không phức tạp như một số lựa chọn thay thế Mailchimp khác.

Mailchimp có phải chỉ là một công cụ tiếp thị qua email? Hoặc nhiều hơn?

Mặc dù Mailchimp bắt đầu như một nền tảng tiếp thị qua email, nhưng ngày nay họ đã phát triển để trở thành một nền tảng tiếp thị tất cả trong một.

Năm ngoái, họ đã thêm một loạt các giải pháp mới vào nền tảng của họ dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể tạo trang đích, bưu thiếp, Quảng cáo Facebook, làm tiếp thị lại của Google và các quảng cáo xã hội khác. Nó cũng giới thiệu các công cụ CRM (đơn giản) và trải nghiệm ứng dụng tích hợp.

Mailchimp hiện chính thức tuyên bố sẽ đảm nhận mọi thứ mà các doanh nghiệp cần để phát triển và tiếp thị thương hiệu của họ. 

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp kiến thức về Mailchimp mà EDB Agency đã tổng hợp cho các bạn. Chúc các bạn sẽ tìm được những kiến thức hay của mình.

Tham gia Fanpgae Facebook để giao lưu cùng chúng mình nhé!

Trả lời