Trước khi cùng nhau so sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại thì ta cùng nhau tìm hiểu qua thế nào là marketing, marketing truyền thống và marketing hiện đại là gì?
Marketing không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, nhưng do tiến bộ công nghệ ngày nay, việc marketing một sản phẩm hoặc dịch vụ chắc chắn đã thay đổi. Nhờ khả năng truy cập mà internet cung cấp, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng bối cảnh kỹ thuật số để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là marketing truyền thống giảm giá vì có những công ty vẫn sử dụng các chiến lược marketing truyền thống.
Với hai khái niệm marketing để lựa chọn, nhiều chủ doanh nghiệp cảm thấy khó khăn khi thực hiện một chiến lược marketing phù hợp nhất cho thương hiệu của họ. Không có gì bí mật khi marketing truyền thống chịu đựng được thử thách của thời gian, nhưng sức hấp dẫn của marketing hiện đại là điều khó có thể bỏ qua. May mắn thay, bài viết này có thể giúp các chủ doanh nghiệp đi đến quyết định bằng cách thảo luận về sự trái ngược của hai chiến lược marketing.
Marketing truyền thống là gì?
Marketing truyền thống đã được sử dụng và được yêu thích bởi mọi người trên toàn thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mọi người đều quen thuộc với khái niệm này. Nó cũng được thiết kế để tập trung nhiều hơn vào việc bán một dịch vụ hoặc sản phẩm nhất định và sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để quảng cáo thương hiệu.
Do những yếu tố này, marketing truyền thống dễ hiểu hơn và các công ty sẽ không gặp khó khăn gì khi giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho các nhóm tuổi khác nhau. Nó cũng hoạt động tốt nhất với khán giả địa phương vì nó có thể được tập trung ở một thành phố hoặc khu vực. Hơn nữa, chúng có thể được truy cập mà không cần kết nối internet và được lưu giữ để sử dụng lại.
Một số chiến lược marketing truyền thống được sử dụng phổ biến nhất bao gồm:
- Danh thiếp. Loại chiến lược marketing truyền thống này là một cách nhanh chóng để một công ty hoặc cá nhân truyền bá thông tin của họ. Như vậy, nó sẽ mãi mãi tồn tại trong bối cảnh chiến lược marketing luôn thay đổi.
- Quảng cáo truyền hình và đài phát thanh. Hàng nghìn người theo dõi đài phát thanh mỗi ngày, do đó, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua kênh này vẫn hoạt động.
- Tờ rơi và tài liệu quảng cáo. Tờ rơi và tài liệu quảng cáo được thiết kế để thu hút sự chú ý của nhiều khán giả. Họ thường sử dụng màu sắc rực rỡ để truyền tải thông điệp hoặc hiển thị hình ảnh mà người đọc có thể dễ dàng ghi nhớ.
- Biển quảng cáo và bảng chỉ dẫn. Sử dụng biển quảng cáo và biển báo ngoài trời là những cách tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp tới những người lái xe hàng ngày, người đi làm và những người đang đi dạo quanh thành phố.
- Thư trực tiếp. Chiến lược marketing truyền thống này được sử dụng để truyền bá nhận thức về một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định đến một thị trường mục tiêu cụ thể. Nó sử dụng một dịch vụ thư để gửi các sản phẩm được in quảng cáo như bưu thiếp, tài liệu quảng cáo và thư.
Marketing Hiện đại là gì?
Trong khi tiêu điểm của marketing truyền thống là sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, thì marketing hiện đại hướng đến khách hàng nhiều hơn. Các doanh nghiệp áp dụng chiến lược hiện đại luôn đặt sự hài lòng của người tiêu dùng lên trên hết, vì vậy họ có thể đáp ứng mong muốn và nhu cầu riêng của đối tượng.
Vì marketing hiện đại sử dụng nền tảng kỹ thuật số nên nó có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Nó cũng có thể dễ dàng thích ứng với sự thay đổi, vì vậy nó không có vấn đề gì khi bắt kịp các xu hướng marketing mới nhất. Thêm vào đó, nó có thể được truy cập trên mọi thiết bị, có nghĩa là các công ty có cơ hội tiếp cận khán giả toàn cầu cao hơn. Tất cả những yếu tố này giúp xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng, cũng như sự công nhận thương hiệu trên toàn thế giới.
Các ví dụ sau là một số chiến lược marketing hiện đại phổ biến nhất được sử dụng ngày nay:
- Thư điện tử quảng cáo. Với ROI cao nhất trong tất cả các kênh marketing,email marketing nên là một phần của chiến lược marketing hiện đại của bạn. Nó cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình, thông báo cho họ về các chương trình khuyến mãi sắp tới, v.v.
- Quảng cáo trên Internet. Từ Google, YouTube đến Facebook, không thiếu các nền tảng mà bạn có thể phát triển thương hiệu của mình thông qua các quảng cáo trả phí. Và với dữ liệu phù hợp, bạn có thể đảm bảo quảng cáo đang tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.
- Trang web thương mại điện tử. Nếu bạn bán các sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số,e-commerce website là phải cho doanh nghiệp của bạn. Nó cho phép khách hàng mua sản phẩm của bạn mà không cần ghé thăm cửa hàng thực, nghĩa là bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn.
- Sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram. Nền tảng truyền thông xã hội có các công cụ phân tích dữ liệu tích hợp cho phép các thương hiệu theo dõi hiệu suất, mức độ tương tác và chiến dịch quảng cáo của họ. Việc tạo buzz bằng Facebook, Twitter hoặc Instagram cũng dễ dàng hơn do xu hướng marketing trực tuyến như sử dụng thẻ bắt đầu bằng #
So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại để đưa ra các chiến lược marketing phù hợp cho doanh nghiệp
Marketing truyền thống | Marketing hiện đại |
Mục tiêu là lợi nhuân tối đa | Mục tiêu là sự hài lòng tối đa của khách hàng |
Định hướng ngắn hạn | Định hướng dài hạn |
Các khái niệm marketing truyền thống chỉ tập chung vào sản phẩm | Marketing hiện đại tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng |
Nó nhắm đến khách hàng tập trung vào việc bán sản phẩm và dịch vụ và thu được lợi nhuận cao | Nó hướng đến khách hàng tập trung vào việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ và thu được lợi nhuận thỏa đáng |
Trong khái niệm marketing truyền thống có ít hoạt động khuyến mại hơn | Trong khái niệm marketing hiện đại có các hoạt động khuyến mại bền vững |
Marketing truyền thống là một trong những loại hình marketing đẩy | Marketing hiện đại là một trong những loại hình tiếp thị kéo |
Nó dựa trên khái niệm sản xuất và bán hàng | Nó dựa trên khái niệm xã hội và bán hàng |
Nó dựa trên tiếp thị thủ công và vật lý | Nó bao gồm tiếp thị kỹ thuật số, tự động cùng với các phương khác marketing truyền thống |
Nó bị giới hạn trong thị trường hiện có | Nó luôn tìm kiếm thị trường tiềm năng |
Nó không có tập khách hàng mục tiêu hoặc bất kỳ cơ sở khách hàng thường xuyên nào | Nó có tập khách hàng mục tiêu hoặc cơ sở khách hàng thường xuyên |
Nó bỏ qua việc khảo sát thị trường và cạnh tranh thị trường | Nó thực hiện khảo sát thị trường và nỗ lực để biết thị trường cạnh tranh |
Phạm vi thực hiện bị giới hạn tại các địa điểm | Phạm vi thực hiện toàn cầu |
Marketing truyền thống và marketing hiện đại có những lợi thế riêng, nhưng tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp, cái nào có thể tốt hơn cái kia. Để biết khái niệm nào phù hợp với mục tiêu của mình, trước tiên chủ doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi sau trước khi thực hiện chiến lược marketing:
- Ngân sách và mục tiêu của họ là gì?
Mặc dù áp dụng cả hai phương pháp sẽ tiếp cận được thị trường rộng lớn hơn, nhưng nó có thể tốn kém. Các chiến lược truyền thống dễ hiểu hơn, nhưng chúng tốn kém hơn để duy trì do lượng tài liệu cần được in thường xuyên. Mặt khác, các phương pháp tiếp cận hiện đại phụ thuộc nhiều vào công nghệ, nhưng chúng tiết kiệm chi phí hơn. Tùy thuộc vào ngân sách và mục tiêu của doanh nghiệp, một chiến lược có thể phù hợp với nhu cầu của họ hơn chiến lược kia. - Đối tượng mục tiêu của họ là ai?
Như mọi khi, nó phụ thuộc. Tùy thuộc vào độ tuổi, vị trí của đối tượng và sản phẩm của bạn, chiến lược marketing của bạn có thể khác nhau. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là những người trẻ tuổi, thì tốt nhất nên sử dụng chiến lược marketing hiện đại khi họ sử dụng công nghệ. - Họ làm trong ngành gì?
Các chuyên gia như luật sư và nha sĩ vẫn dựa vào các chiến lược marketing truyền thống bởi vì khách hàng của họ tìm kiếm dựa trên vị trí của họ hoặc khi họ cần dịch vụ của họ. Tuy nhiên, những người làm nghề tự do và nhà cung cấp tốt hơn nên đầu tư vào một nền tảng marketing hiện đại vì nó giúp trưng bày hàng hóa và kỹ năng của họ tốt hơn.
Khi chiến lược đã được xác định, các công ty sẽ cần phải có một nhà thiết kế web chuyên nghiệp và / hoặc nhà thiết kế đồ họa giúp marketing dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu của họ. May mắn thay, các cơ quan thiết kế hàng đầu có kinh nghiệm với cả hai loại hình marketing.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đại lý thiết kế web và thiết kế đồ họa ở Hà Nội – Việt Nam để giúp marketing thương hiệu của mình,EDB Agency là một cái tên bạn có thể tin tưởng. Doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ quản trị cho Fanpage của bạn ngoài ra còn có các dịch vụ khác về Digital cho các shop online và doanh nghiệp nhỏ nhưu Digital Marketing tổng thể, Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google, Quảng cáo trực tuyến, Design & Production.
Tags: Digital Marketing tổng thể quản trị fanpage
Tin cùng chủ đề
Cách quản lý Fanpage hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua
Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả
Tích xanh Facebook là gì? Cách có tích xanh trên facebook
Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?
Facebook thêm tính năng bố cục sắp xếp ảnh cho ảnh đã đăng của bạn
Cùng EDB tìm hiểu về mô hình lean canvas