Target market là gì?
Target market hay còn gọi là thị trường mục tiêu. Nó là một nhóm người có một số đặc điểm chung mà một công ty đã xác định là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình. Việc xác định target market thông báo cho quá trình ra quyết định khi một công ty thiết kế, đóng gói và tiếp thị sản phẩm của mình.
Target market có thể được phân loại rộng rãi theo độ tuổi, vị trí, thu nhập và lối sống. Nhiều nhân khẩu học khác có thể được xem xét. Tất cả đều có thể được xem xét về giai đoạn của cuộc đời, sở thích, mối quan tâm và sự nghiệp của họ.
BÀI HỌC RÚT RA CHÍNH
- Target market là một nhóm khách hàng có chung nhân khẩu học đã được xác định là những người có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty nhất.
- Xác định thị trường mục tiêu là điều quan trọng đối với bất kỳ công ty nào trong việc phát triển và thực hiện một kế hoạch tiếp thị thành công.
- Target market cũng có thể cung cấp thông tin về đặc điểm kỹ thuật, bao bì và phân phối của sản phẩm.
Hiểu target market:
Ngày nay rất ít sản phẩm được thiết kế để thu hút mọi người một cách tuyệt đối. Aveda Rosemary Mint Bath Bar, có giá 20 đô la một thanh tại các cửa hàng làm đẹp Aveda, được bán cho những phụ nữ thượng lưu và có ý thức về môi trường, những người sẽ trả thêm tiền cho chất lượng. 1 Cle de Peau Beaute Synactif Soap được bán lẻ với giá 110 đô la một thanh và được bán cho những phụ nữ giàu có, quan tâm đến thời trang, những người sẵn sàng trả cao cho một sản phẩm xa xỉ. 2 Một gói xà phòng Dial tám gói có giá dưới 4,50 đô la trên Amazon và nó được cho là sẽ hoàn thành công việc. 3
Một phần của sự thành công của việc bán một hàng hóa hoặc dịch vụ là biết nó sẽ thu hút ai và cuối cùng ai sẽ mua nó. Cơ sở người dùng của nó có thể phát triển theo thời gian thông qua tiếp thị, quảng cáo và truyền miệng bổ sung.
Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp dành nhiều thời gian và tiền bạc để xác định thị trường mục tiêu ban đầu của họ và lý do tại sao họ làm theo các ưu đãi đặc biệt, chiến dịch truyền thông xã hội và quảng cáo chuyên biệt.
Phân khúc thị trường mục tiêu – Target market
Việc phân chia thị trường mục tiêu thành các phân khúc khác nhau cũng đơn giản như việc chia dân số thành các nhóm có thể được đo lường bằng các đặc điểm chính. Chúng bao gồm giới tính, tuổi, mức thu nhập, chủng tộc, học vấn, tôn giáo, tình trạng hôn nhân và vị trí địa lý.
Người tiêu dùng có cùng nhân khẩu học có xu hướng đánh giá các sản phẩm và dịch vụ giống nhau, đó là lý do tại sao việc thu hẹp các phân khúc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xác định thị trường mục tiêu.
Ví dụ, những người thuộc nhóm thu nhập cao hơn có thể có nhiều khả năng mua cà phê đặc sản từ Starbucks thay vì Dunkin ‘Donuts. Các công ty mẹ của cả hai thương hiệu này cần biết điều đó để quyết định nơi đặt cửa hàng và nơi dự trữ sản phẩm của họ.
Một doanh nghiệp có thể có nhiều hơn một thị trường mục tiêu – thị trường mục tiêu sơ cấp là trọng tâm chính và thị trường mục tiêu thứ cấp không lớn nhưng vẫn có tiềm năng phát triển. Quảng cáo đồ chơi nhắm trực tiếp đến trẻ em. Cha mẹ của họ là thị trường thứ cấp. 4
Target market và Bán sản phẩm
Xác định thị trường mục tiêu là một phần thiết yếu của kế hoạch phát triển sản phẩm, cùng với việc lập kế hoạch sản xuất, phân phối, giá cả và xúc tiến. Thị trường mục tiêu quyết định các yếu tố quan trọng về bản thân sản phẩm. Một công ty có thể điều chỉnh các khía cạnh nhất định của sản phẩm, chẳng hạn như lượng đường trong nước ngọt, để sản phẩm đó thu hút nhiều người tiêu dùng hơn trong nhóm mục tiêu của mình.
Khi doanh số bán sản phẩm của một công ty tăng lên, nó có thể mở rộng thị trường mục tiêu ra quốc tế. Việc mở rộng ra quốc tế cho phép một công ty tiếp cận một tập hợp con rộng lớn hơn của thị trường mục tiêu của mình ở các khu vực khác trên thế giới.
Ngoài việc mở rộng ra quốc tế, một công ty có thể nhận thấy thị trường mục tiêu trong nước của mình được mở rộng khi sản phẩm của họ có thêm sức hút trên thị trường. Mở rộng thị trường mục tiêu của sản phẩm là một cơ hội doanh thu đáng để theo đuổi.
Target market nên có chi tiết như thế nào?
Nó phụ thuộc. Nói một cách tổng thể, một sản phẩm có thể được thiết kế cho một thị trường đại chúng hoặc một thị trường ngách, và một thị trường ngách thực sự có thể là một nhóm rất nhỏ, đặc biệt là trong giai đoạn giới thiệu ban đầu của nó.
Hầu hết đồ uống có ga có thể hướng đến một thị trường thực tế phổ biến. Coca-Cola đã phải mở rộng ra 200 thị trường ở nước ngoài để phát triển cơ sở khách hàng của mình. 5 Gatorade thuộc sở hữu của Pepsi Cola, nhưng thương hiệu này được định vị là đồ uống dành cho vận động viên. 6 Thương hiệu nước ngọt Poppi, được đặt tên là “Nước ngọt có lợi cho sức khỏe, sủi bọt, Prebiotic với nước ép trái cây thực sự, sức khỏe đường ruột và lợi ích miễn dịch”, rõ ràng là nhắm đến thị trường mục tiêu trẻ hơn, khỏe mạnh hơn và có xu hướng hơn. 7
Ví dụ về target market là gì?
Hãy xem xét một công ty may mặc thông thường đang nỗ lực xây dựng các kênh phân phối của mình ở nước ngoài. Để xác định nơi quần áo của mình sẽ thành công nhất, nó tiến hành một số nghiên cứu để xác định thị trường mục tiêu chính của mình. Nó phát hiện ra rằng những người có khả năng mua sản phẩm của họ nhất là phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 55 sống ở Thụy Sĩ.
Việc công ty tập trung nỗ lực quảng cáo vào các trang web có trụ sở tại Thụy Sĩ thu hút phụ nữ là điều hợp lý.
Nhưng trước tiên, công ty có thể xem xét làm thế nào để trang phục của mình có thể hấp dẫn nhất đối với thị trường mục tiêu đó. Nó có thể sửa đổi kiểu dáng và màu sắc và điều chỉnh chiến lược quảng cáo để tối ưu hóa sự hấp dẫn của mình đối với thị trường tiềm năng mới này.
Mục đích của target market là gì?
Thị trường mục tiêu xác định một sản phẩm cũng như ngược lại.
Một khi thị trường mục tiêu được xác định, nó có thể ảnh hưởng đến thiết kế, bao bì, giá cả, khuyến mãi và phân phối của sản phẩm.
Một sản phẩm hướng đến nam giới sẽ không được đóng gói bằng nhựa màu hồng. Mỹ phẩm xa xỉ sẽ không được bán ở hiệu thuốc. Một đôi giày đắt tiền đi kèm với một chiếc túi dây rút bằng vải hàng hiệu cũng như một hộp đựng giày. Tất cả những yếu tố đó là tín hiệu cho đối tượng mục tiêu rằng họ đã tìm thấy sản phẩm phù hợp.
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP EDB AGENCY
Địa chỉ : CT3 chung cư Thái Hà Constrexim – 43 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Phone/ZALO: 037.37.69.44
Website: edbagency.vn
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/EDBAgency
Tags: Digital Marketing tổng thể
Tin cùng chủ đề
Cách quản lý Fanpage hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua
Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả
Tích xanh Facebook là gì? Cách có tích xanh trên facebook
Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?
Facebook thêm tính năng bố cục sắp xếp ảnh cho ảnh đã đăng của bạn
Cùng EDB tìm hiểu về mô hình lean canvas