Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì? Và làm thế nào để phát triển một cách tuyệt vời. – Q-Media
Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của EDB Agency

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì? Và làm thế nào để phát triển một cách tuyệt vời.

Giống như nhận dạng cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là thứ nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi Tom, Dick và Harry, Inc. khác trong khối. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn? Đó...

Chia sẻ

Giống như nhận dạng cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là thứ nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi Tom, Dick và Harry, Inc. khác trong khối. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn? Đó là những gì định hình công ty của bạn.

Nhưng chính xác thì bộ nhận diện thương hiệu là gì? Nó liên quan gì đến thiết kế? Và làm thế nào để bạn định hình một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới? Đây là sự cố:

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của EDB Agency
Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của EDB Agency

Chúng tôi sẽ bắt đầu mọi thứ bằng một định nghĩa. Thuật ngữ nhận diện thương hiệu có nghĩa là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố mà một công ty tạo ra để khắc họa hình ảnh phù hợp với người tiêu dùng. Nhận dạng thương hiệu khác với “hình ảnh thương hiệu” và “thương hiệu”, mặc dù các thuật ngữ này đôi khi được coi là có thể thay thế cho nhau.

Thuật ngữ xây dựng thương hiệu đề cập đến hoạt động tiếp thị trong việc tích cực định hình một thương hiệu đặc biệt. Thương hiệu  là nhận thức của công ty trong mắt thế giới.

Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút.

Giả sử bạn là học sinh cấp hai. Khi còn là một thanh thiếu niên vụng về, bạn muốn được coi là tuyệt vời và được mời ngồi vào chiếc bàn đẹp nhất trong căng tin. Nhưng bạn không thể chỉ ép người khác có hình ảnh đó về bạn. Để phát triển thương hiệu này, bạn cần phải làm một số công việc.

Vì vậy, bạn đảm bảo rằng bạn xem đúng kênh YouTube để bạn luôn biết meme mới nhất. Có thể bạn bắt đầu làm việc với quả ném phạt của mình. Và trau dồi ấn tượng về ông Archibald, giáo viên khoa học của bạn. Những hành động này là công việc bạn đang thực hiện để phát triển hình ảnh mong muốn của mình; chúng là thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã xem xét các bộ phận. Bạn tiết kiệm được tiền để mua những đôi giày Adidas mới mà mọi người đều thèm muốn. Bạn có một mái tóc mới. Bạn thử tham gia (và tham gia) đội bóng rổ.

Những yếu tố hữu hình đó — đôi giày, kiểu tóc, tư cách thành viên của nhóm — đó là bản sắc thương hiệu.

Bản sắc thương hiệu của bạn là thứ làm cho bạn ngay lập tức được khách hàng nhận biết. Đối tượng của bạn sẽ liên kết bản sắc thương hiệu với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và bản sắc đó là thứ tạo nên mối liên hệ giữa bạn và khách hàng, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và xác định cách khách hàng sẽ cảm nhận thương hiệu của bạn.

Cách phát triển bản sắc thương hiệu mạn

Biết bạn là ai

Trước khi bạn biết những yếu tố hữu hình nào bạn muốn tạo nên bản sắc thương hiệu của mình, bạn cần biết bạn là ai với tư cách là một thương hiệu.

Một thiết kế nhận diện thương hiệu đầy màu sắc, vui tươi và vui nhộn của Pecas
Một thiết kế nhận diện thương hiệu đầy màu sắc, vui tươi và vui nhộn của Pecas
Một thiết kế nhận diện thương hiệu đầy màu sắc, vui tươi và vui nhộn của pecas

Bạn là ai với tư cách là một thương hiệu được tạo thành từ một số yếu tố chính:

  • Nhiệm vụ của bạn (“tại sao?” Của bạn là gì)
  • Giá trị của bạn (niềm tin nào thúc đẩy công ty của bạn?)
  • Tính cách thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một con người, họ sẽ có tính cách gì?)
  • Định vị độc đáo của bạn (làm thế nào để bạn phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh?)
  • Tiếng nói thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một con người, nó sẽ giao tiếp như thế nào?)

Những yếu tố này là những gì xác định thương hiệu của bạn và trước khi bạn bắt đầu xây dựng bản sắc thương hiệu của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về từng yếu tố.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định chính xác mình là ai, đừng đổ mồ hôi. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là động não đơn giản để giúp bạn hiểu rõ mình là ai với tư cách là một thương hiệu.

Tự hỏi bản thân minh:

  • Tại sao chúng tôi bắt đầu kinh doanh này?
  • Với tư cách là một công ty, niềm tin và giá trị quan trọng đối với chúng tôi là gì?
  • Chúng ta làm gì tốt hơn bất kỳ ai khác?
  • Điều gì làm cho chúng tôi đặc biệt?
  • Nếu chúng ta có thể mô tả thương hiệu của mình bằng ba từ, chúng sẽ là gì?
  • Ba từ mà chúng tôi muốn khách hàng sử dụng để mô tả chúng tôi là gì?

Bạn cũng có thể xem sổ tay xây dựng thương hiệu tuyệt vời này từ công ty tư vấn PricewaterhouseCoopers. Mặc dù sổ làm việc này hướng tới xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng các chiến lược này sẽ phù hợp với bất kỳ loại mô hình kinh doanh nào.

Khi bạn đã xác định được mình là ai với tư cách là một thương hiệu, đã đến lúc xây dựng bản sắc giúp thương hiệu của bạn trở nên sống động và thể hiện bạn là ai với những người quan trọng nhất: khách hàng của bạn.

Thiết kế: nền tảng của bản sắc thương hiệu của bạn

Giống như Adidas của bạn đã xây dựng bản sắc thương hiệu của nhân vật ngôi sao-vận động viên thời trung học của bạn, thiết kế của bạn là thứ sẽ xây dựng bản sắc thương hiệu của công ty bạn.

Nội dung thiết kế của công ty bạn là những yếu tố hữu hình sẽ xác định cách thương hiệu của bạn được nhìn nhận. Những thứ như logo của bạn, bao bì của bạn, thiết kế web của bạn, đồ họa truyền thông xã hội của bạn, danh thiếp của bạn và đồng phục mà nhân viên của bạn mặc.

Nói cách khác, đóng đinh thiết kế của bạn = đóng đinh bản sắc thương hiệu của bạn = xây dựng một doanh nghiệp thành công, đó là sự thể hiện chính xác con người của bạn với tư cách là một thương hiệu.

Vì vậy, chính xác thì bạn làm thế nào để thiết kế và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới?

Phát triển thiết kế thương hiệu của bạn

Trước khi bắt đầu tạo nội dung thiết kế của mình, bạn cần bắt đầu từ đầu và nắm bắt những điều cơ bản về cấu trúc thiết kế của bạn: các khối xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn.

Các khối xây dựng bạn sẽ muốn xác định trước khi tạo nội dung thiết kế của mình bao gồm:

Kiểu chữ

Kiểu chữ đề cập đến — bạn đoán nó — phông chữ (hoặc kiểu) bạn chọn cho tài liệu xây dựng thương hiệu của mình. Điều đặc biệt quan trọng là chọn phông chữ logo và phông chữ thương hiệu một cách khôn ngoan. Có bốn loại kiểu chữ chính:

1 số phông chữ phổ biến trong thiết kế phổ biến logo
1 số phông chữ phổ biến trong thiết kế logo
  • Phông chữ Serif (như Times New Roman hoặc Garamond) trông giống như một mỏ neo (hoặc đối với một số người, là chân nhỏ) ở cuối mỗi chữ cái. Kiểu chữ cổ điển này rất phù hợp nếu bạn muốn thương hiệu của mình xuất hiện đáng tin cậy, truyền thống và có chút cổ điển.
  • Nếu “serif” là chân thì “sans serif” là không có chân. Phông chữ Sans serif (như Helvetica hoặc Franklin Gothic) là những chữ cái có các cạnh mịn và không có mỏ neo hoặc “chân” của các ký tự serif. Phông chữ Sans serif mang lại cảm giác bóng bẩy, hiện đại hơn cho các thương hiệu.
  • Kiểu chữ script mô phỏng chữ viết tay (rất nhiều cho tất cả những bài học chữ thảo đó ở trường tiểu học!). Những phông chữ này (như Allura hoặc Pacifico) có thể là một cách tuyệt vời để thêm cảm giác sang trọng hoặc nữ tính cho thương hiệu của bạn.
  • Phông chữ hiển thị thuộc loại trong một giải đấu của riêng chúng. Mỗi phông chữ hiển thị có một yếu tố chuyên biệt, cho dù đó là một hình dạng khác thường đối với các chữ cái, đường viền, đổ bóng hoặc một cạnh nghệ thuật hơn / vẽ tay (hãy nghĩ đến phông chữ bắt sáng của Metallica). Bạn muốn tạo ra một tuyên bố táo bạo và tạo ra một bản sắc thương hiệu mà mọi người sẽ không sớm quên? Một phông chữ hiển thị là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Kiểu chữ bạn chọn sẽ nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chọn phông chữ một cách khôn ngoan.

Bảng màu

Tiếp theo là màu sắc . Mọi người – bao gồm cả khách hàng tiềm năng của bạn – có mối quan hệ tâm lý với các màu sắc khác nhau và việc sử dụng màu sắc thương hiệu và màu biểu trưng một cách chiến lược có thể có tác động nghiêm trọng đến cách khán giả nhìn nhận thương hiệu của bạn.

Hướng dẫn nhãn hiệu với màu nhãn hiệu của ludibes
Hướng dẫn nhãn hiệu với màu nhãn hiệu của Ludibes

Dưới đây là những gì màu sắc của cầu vồng (cộng với một số tính năng bổ sung) có thể làm để giúp nhận diện thương hiệu của bạn:

  • Màu đỏ : Màu đỏ là màu của đam mê và hứng khởi. Đó là sự lựa chọn hoàn hảo nếu đặc điểm nhận diện thương hiệu của bạn là lớn, trẻ trung và thú vị.
  • Màu cam : Màu cam là một màu năng lượng cao khác và rất tuyệt nếu bạn muốn tỏ ra thân thiện và vui tươi. Nó ít được sử dụng hơn màu đỏ, vì vậy nó cũng sẽ khiến bạn nổi bật hơn.
  • Màu vàng : Màu vàng, màu của nắng, là tất cả về hạnh phúc. Không khí vui vẻ làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn muốn cảm thấy vui vẻ, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng.
  • Màu xanh lá cây : Một màu cực kỳ linh hoạt, màu xanh lá cây có thể được sử dụng cho bất kỳ thương hiệu nào. Mặc dù vậy, về mặt văn hóa, khi mọi người nhìn thấy màu xanh lá cây, họ nghĩ đến hai điều: tiền bạc hoặc thiên nhiên. Nếu thương hiệu của bạn gắn liền với một trong hai điều đó, thì màu xanh lá cây là một lựa chọn đặc biệt tốt.
  • Màu xanh lam : Màu hấp dẫn phổ biến nhất trong quang phổ, màu xanh lam có thể giúp thương hiệu của bạn xuất hiện ổn định và đáng tin cậy hơn, vì vậy nếu bạn đang muốn thu hút một lượng lớn nhân khẩu học — và khiến họ tin tưởng bạn trong quá trình này — hãy chọn màu xanh lam.
  • Màu tím : Màu tím là màu của hoàng gia, vì vậy nếu bạn muốn có cảm giác sang trọng trong thương hiệu của mình, thì đây là một lựa chọn an toàn.
  • Màu hồng : Đúng hay sai, về mặt văn hóa, màu hồng gắn liền với sự nữ tính, vì vậy nếu thương hiệu của bạn hướng đến phụ nữ, thì màu hồng phải là ứng cử viên chính xác cho màu thương hiệu của bạn. Nó cũng là một màu sắc tuyệt vời cho các thương hiệu có bản sắc nhẹ nhàng hoặc sang trọng.
  • Màu nâu : Màu nâu có lẽ là màu ít được sử dụng nhất trong tất cả các thương hiệu, nhưng điều đó thực sự có thể có lợi cho bạn! Bất cứ lúc nào bạn làm điều gì đó khác biệt, nó đều giúp bạn nổi bật. Màu nâu cũng có thể giúp mọi người xem thương hiệu của bạn là cứng cáp hay nam tính.
  • Màu đen : Nếu bạn muốn được xem là hiện đại hoặc tinh tế, không có gì cổ điển và hiệu quả bằng màu đen.

Hình thức / Hình dạng

Khi nói đến thiết kế của bạn, bạn cũng muốn nghĩ đến hình thức và hình dạng . Yếu tố tinh tế nhưng hiệu quả này có thể được sử dụng để củng cố phản ứng mong muốn từ khách hàng của bạn: vì vậy, ví dụ: một biểu trưng có tất cả các hình tròn và các cạnh mềm sẽ truyền cảm hứng cho một phản ứng rất khác với một biểu trưng có hình vuông và sắc cạnh.

Dưới đây là cách các hình thức khác nhau có thể định hình bản sắc thương hiệu của bạn (ý định chơi chữ):

  • Các hình tròn — như hình tròn, hình bầu dục và hình elip — đều là về ấm và lông tơ. Các thương hiệu kết hợp hình tròn có thể tạo ra cảm giác cộng đồng, đoàn kết và tình yêu thương. Các cạnh tròn cũng có thể được xem là nữ tính.
  • Các hình dạng có cạnh thẳng — như hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác — khiến mọi người liên tưởng đến sức mạnh và hiệu quả. Các đường thẳng không vô nghĩa tạo ra cảm giác ổn định và đáng tin cậy, nhưng bạn cần phải cẩn thận: nếu các hình dạng không được cân bằng với một thứ gì đó vui nhộn, chẳng hạn như màu sắc năng động, chúng có thể cảm thấy mất cá nhân và không kết nối được với khách hàng của bạn.
  • Các đường thẳng cũng có ý nghĩa riêng của chúng: các đường thẳng đứng gợi ý nam tính và sức mạnh trong khi các đường ngang gợi ý sự yên tĩnh và rung cảm êm dịu.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cho bạn

Khi bạn đã tìm ra các yếu tố cơ bản trong thiết kế của mình, đã đến lúc làm việc với một nhà thiết kế để làm cho bản sắc thương hiệu của bạn trở nên sống động và biến bạn là ai với tư cách là một thương hiệu thành các tài sản thiết kế hữu hình mà bạn có thể sử dụng trong hoạt động tiếp thị của mình.

Bộ nhận diện thương hiệu Gaea do Yokaona thiết kế
Bộ nhận diện thương hiệu Gaea do Yokaona thiết kế

Bản sắc thương hiệu của bạn có thể được thể hiện bằng bất kỳ số lượng yếu tố nào. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, tài sản này hay tài sản khác có thể quan trọng hơn hoặc ít hơn.

Ví dụ, một nhà hàng nên đặt nhiều suy nghĩ vào thực đơn và không gian vật lý của họ. Tuy nhiên, một đại lý tiếp thị kỹ thuật số cần tập trung nhiều hơn vào trang web và các trang truyền thông xã hội của họ.

Các yếu tố chung của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

Logo

Thiết kế logo của bạn là nền tảng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Khi làm việc với nhà thiết kế của mình, bạn muốn đặt biểu tượng của mình vào các ô sau:

  • Truyền đạt rõ ràng bạn là ai và những gì bạn coi trọng như một thương hiệu;
  • Có hình ảnh hấp dẫn: đơn giản, sạch sẽ và gọn gàng đi một chặng đường dài;
  • Cổ điển, không hợp thời trang: điều cuối cùng bạn muốn là logo của bạn sẽ hết phong cách trong vòng 6 tháng;
  • Phát cùng với các tiêu chuẩn trong ngành của bạn — và nếu bạn trái ý, hãy cố tình làm như vậy;
  • Tạo ấn tượng lâu dài cho khán giả của bạn.

Bạn cũng muốn đảm bảo rằng đối tác thiết kế của bạn phân phối biểu trưng của bạn ở nhiều định dạng (như phiên bản đen trắng hoặc nhiều kích thước) để đảm bảo bạn luôn có biểu trưng mình cần — và mỗi biểu tượng đều phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn.
Tìm hiểu thêm về cách thiết kế logo hoàn hảo .

Trang mạng

Trang web của bạn là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhất của nhận dạng thương hiệu của bạn. Đặc biệt nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến hoặc sản phẩm kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm tra trang web của bạn trước khi quyết định kinh doanh với bạn. Trang web của bạn là nơi mà bản sắc thương hiệu của bạn sẽ phát huy hết tác dụng.

Tìm hiểu các khối xây dựng của bố cục web hiệu quả .

Bao bì sản phẩm

Chai rượu gin Rose Finch do Sikaramel thiết kế
Chai rượu gin Rose Finch do Sikaramel thiết kế

Danh thiếp

Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ hình thức phát triển kinh doanh nào (và không phải là ai), bạn sẽ muốn tích trữ danh thiếp. Một tấm thẻ được thiết kế tốt mang đến cơ hội củng cố quan điểm tích cực về bạn trong mắt khách hàng tiềm năng. Khi nói đến thiết kế danh thiếp, hãy giữ nó đơn giản: logo công ty của bạn ở một mặt của danh thiếp và các chi tiết cá nhân quan trọng của bạn ở mặt còn lại là đủ.

Học cách thiết kế danh thiếp hoàn hảo .

Thiết kế email

Email là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn và thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Nhưng hầu hết mọi người đều ở tình trạng quá tải hộp thư đến, vì vậy nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình qua email, bạn cần có chiến lược thiết kế phù hợp để tạo sự khác biệt với sự lộn xộn. Suy nghĩ về mục đích của email. Bạn đang cố gắng tạo kết nối cá nhân? Sau đó, hãy giữ cho nó ngắn gọn, ngọt ngào và đơn giản. Bạn đang cố gắng giáo dục? Sau đó, định dạng nó tốt để nó dễ đọc và có thể quét được và thêm một vài hình ảnh để làm cho nó nổi bật. Bạn đang cố gắng nói với khách hàng của mình về dòng quần áo mới mà bạn tung ra? Lấy một vài hình ảnh sản phẩm tuyệt đẹp làm tiêu điểm.

Kiểm tra các mẹo thiết kế email hàng đầu của chúng tôi .

Tạo hướng dẫn về phong cách thương hiệu

Hướng dẫn phong cách thương hiệu là điều bắt buộc để giữ gìn bản sắc thương hiệu của bạn.
Hướng dẫn phong cách thương hiệu là điều bắt buộc để giữ gìn bản sắc thương hiệu của bạn.

Khi bạn đã có các nội dung thiết kế của mình, bạn muốn đảm bảo rằng chúng được sử dụng đúng cách, đó là lý do tại sao bạn chắc chắn sẽ muốn tạo một hướng dẫn phong cách thương hiệu . Tài liệu này – trong đó phác thảo nội dung thiết kế của bạn, khi nào và cách sử dụng chúng, cũng như bất kỳ thiết kế nào nên và không nên cho thương hiệu của bạn – sẽ đảm bảo rằng bất kỳ thiết kế nào trong tương lai đều phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn và tạo ra nhận thức đúng đắn với khán giả của bạn.

Tính nhất quán là chìa khóa để tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh. Bạn sẽ không muốn thương hiệu của mình trông hoàn toàn khác trên mạng xã hội so với trên trang web của bạn. Điều đó sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng và làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy kém tin cậy và chuyên nghiệp. Vì vậy, hãy đảm bảo luôn tuân theo hướng dẫn thương hiệu bao gồm tất cả các yếu tố khác nhau của bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Đó là những gì sẽ cho phép bạn xây dựng sự công nhận thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu trong dài hạn.

Tóm lại bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ

Đặc điểm nhận dạng thương hiệu là thứ giúp bạn khác biệt với vô số đối thủ cạnh tranh và cho khách hàng thấy bạn là ai và họ có thể mong đợi điều gì khi làm việc với bạn. Và nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhìn nhận theo hướng tích cực, thì điều quan trọng là bạn phải làm nổi bật bản sắc thương hiệu của mình và tạo ra những thiết kế thể hiện chính xác con người của bạn đối với khách hàng. Và bây giờ bạn đã biết cách tạo nên bản sắc riêng đó, đã đến lúc bắt đầu thiết kế.

Trả lời

0774.1111.77
icons8-exercise-96 chat-active-icon chat-active-icon