Cách tạo meta descripcion hoàn hảo để thu hút nhấp chuột! – Q-Media
meta descripcion

Cách tạo meta descripcion hoàn hảo để thu hút nhấp chuột!

Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi về chìa khóa để viết một meta descripcion hoàn hảo? Và đó là, cho dù bạn có quen thuộc với SEO hay không, việc thiết kế một meta descripcion hấp dẫn cho mỗi trang của bạn có thể tạo ra sự khác biệt và giúp bạn có nhiều...

Chia sẻ

Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi về chìa khóa để viết một meta descripcion hoàn hảo?

Và đó là, cho dù bạn có quen thuộc với SEO hay không, việc thiết kế một meta descripcion hấp dẫn cho mỗi trang của bạn có thể tạo ra sự khác biệt và giúp bạn có nhiều lượt truy cập hơn.

Khi bạn đọc xong bài đăng này, bạn sẽ có một ý tưởng rất rõ ràng về cách thiết kế thẻ quan trọng này để làm cho nó trở thành một tuyên bố không thể cưỡng lại trong kết quả của Google.

Bạn sẽ thấy những lời khuyên thực tế và ví dụ thực tế về cách nó nên được thực hiện và bạn sẽ biết cách áp dụng một số hướng dẫn đơn giản để bắt đầu thiết kế meta descripcion hoàn hảo.

Bạn đã sẵn sàng biến các meta descripcion của mình thành một nam châm nhấp chuột thực sự chưa?

Meta descripcion là gì?

Thẻ meta descripcion là một yếu tố quan trọng khi nói đến việc thu hút lượt truy cập vào trang web của bạn.Đây là thông tin xuất hiện trong kết quả của Google và giải thích những gì người đó sẽ tìm thấy trên trang web của bạn nếu họ nhấp vào:

Ví dụ về meta description-tren-google
Ví dụ về meta description trên Google

Meta descripcion là không gian mà Google cung cấp cho bạn để thu hút sự chú ý của người dùng và phân biệt bạn với phần còn lại của kết quả, tức là với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nhãn này phải hấp dẫn, phù hợp và đáp ứng một loạt các nguyên tắc.

Trước khi xem chúng là gì để bắt đầu viết, bạn cần biết một số khái niệm cơ bản sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thẻ meta này: SEO, copywriting , từ khóa, serps, CTR …

Đừng sợ, chúng đơn giản hơn chúng ta nghĩ!

Và nếu bạn đã kiểm soát chúng, bạn có thể đi thẳng đến điểm tiếp theo. Các mẩu thông tin mà chúng ta thường sử dụng để mô tả nội dung của trang cho các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề meta và meta descripcion là hai thẻ meta cơ bản. Các kỹ thuật mà chúng tôi sử dụng để định vị một trang trong kết quả đầu tiên của các công cụ tìm kiếm (thường là Google) cho một tìm kiếm cụ thể.

Các kỹ thuật này được chia thành SEO Off page (nhận các liên kết trỏ đến trang web của bạn) và SEO On page (tất cả các yếu tố mà bạn có thể cải thiện trên trang web của mình). Thẻ meta descripcion nằm bên trong Trang. Các khái niệm mà chúng tôi muốn xuất hiện khi người đó tìm kiếm chúng trên Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác.

Ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng thức ăn cho chó, bạn sẽ muốn trang web của mình xuất hiện trong kết quả khi một người tìm kiếm cụm từ đó hoặc những từ tương tự như thức ăn cho chó.

Trong meta descripcion, bạn phải nhập từ khóa đó. Nếu bạn muốn đi sâu vào sự phát triển của từ khóa, tôi mời bạn đọc bài đăng này về mục đích tìm kiếm. Danh sách kết quả mà Google cung cấp cho bạn khi bạn thực hiện tìm kiếm.

Trong những năm gần đây, những kết quả này đã phát triển và có nhiều loại (video, hình ảnh, tin tức …), nhưng mục tiêu là giống nhau: xuất hiện ở những vị trí đầu tiên.

Đoạn mã hoặc kết quả thông thường chứa 3 phần cơ bản khác nhau: tiêu đề meta, URL và meta descripcion.

SERPs o Trang kết quả của công cụ tìm kiếm
SERPs o Trang kết quả của công cụ tìm kiếm

Phần trăm số lần nhấp chuột mà kết quả của bạn nhận được liên quan đến số lần nó xuất hiện trong SERPs.

Chia số lần nhấp cho số lần hiển thị và nhân nó với một trăm, chúng ta sẽ có CTR .

Bạn có thể kiểm tra nó trong tài khoản Google Search Console của mình, bằng cách chuyển đến phần Lưu lượng tìm kiếm, phân tích tìm kiếm.

Meta descripcion có thể cải thiện CTR trong kết quả của bạn.

  • Copywriting

Bài viết thuyết phục nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin hoặc bán hàng.

Chúng tôi sử dụng nó để viết một thẻ meta hoặc thẻ meta hấp dẫn mời bạn nhấp vào kết quả của chúng tôi và cải thiện CTR và lượt truy cập vào web.

Như bạn có thể thấy, tất cả các khái niệm này có liên quan chặt chẽ với nhau.

Biết chúng sẽ làm cho bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc làm việc trên các mô tả của trang web của bạn.

Xem thêm: 9 cách đã được chứng minh để khiến Google index trang web của bạn ngay lập tức

Tại sao bạn cần làm việc trên các meta descripcion của mình?

Nếu bạn đặt cược vào SEO trên trang web của mình hoặc dự định làm như vậy, chắc chắn bạn đã biết việc nó có thể phức tạp như thế nào để xuất hiện trong các kết quả công cụ tìm kiếm đầu tiên mong muốn đó.

Vì vậy, một khi bạn ở đó, bạn không thể bỏ lỡ việc trở thành một nam châm nhấp chuột.

Đó phải là mục tiêu của bạn: có một văn bản hấp dẫn trong meta descripcion của bạn để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn.

Bạn không thể lãng phí cơ hội đó với những văn bản không phản ánh đúng giá trị của những gì bạn cung cấp.

Họ không thể để người dùng thờ ơ, bạn phải khơi dậy sự tò mò của họ để họ muốn biết thêm, để có được những cú nhấp chuột đã mong đợi từ lâu.

Hãy cho tôi biết điều gì đó, bạn có khả năng nhấp vào kết quả nào trong số hai kết quả này?

Ví dụ về 2 thẻ meta description
Ví dụ về 2 thẻ meta description

Nếu bạn không đến từ Tarragona, chắc chắn bạn sẽ nhấp vào cái thứ hai, bởi vì nó cho bạn những lý do chính đáng, nó cho bạn biết về những ưu điểm, nó giải thích về dịch vụ và những gì nó bao gồm và nó khuyến khích bạn nhấp vào.

Đó là về việc trở thành kết quả tốt nhất có thể, kích thích nhấp chuột, là lựa chọn tốt nhất thông qua tiêu đề meta và meta descripcion được tối ưu hóa và không thể cưỡng lại.

Nhưng sự khác biệt giữa tiêu đề meta và meta descripcion là gì?

Hai thẻ xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm: đầu tiên là tiêu đề meta hoặc tiêu đề meta, tiếp theo là URL và cuối cùng là meta descripcion.

Cùng nhau, chúng tạo thành đoạn mã.

Hai nhãn này rất quan trọng, mặc dù chúng có sự khác biệt:

  • Độ dài

Tiêu đề meta chiếm một dòng duy nhất và phải có tối đa 65-70 ký tự, trong khi meta descripcion có tối đa 155-165, chiếm tối đa hai dòng.

Google tính đến pixel thay vì ký tự: đối với meta descripcion, độ dài lý tưởng sẽ là từ 430 đến 920 pixel.

Vào cuối năm 2017, công cụ tìm kiếm này đã thực hiện một thử nghiệm cho phép meta descripcion dài hơn, thậm chí 300 ký tự.

Vài tháng sau, anh ta quay trở lại chiếc 155 ban đầu, mặc dù anh ta luôn thử nghiệm.

Bạn có thể sử dụng công cụ này làm bộ đếm ký tự để kiểm tra xem đoạn mã của bạn trông như thế nào và tránh đi quá xa.

  • Mục tiêu

Chúng tôi có thể tóm tắt bằng cách nói rằng tiêu đề meta hướng đến Google trong khi meta descripcion hướng tới người dùng.

Trong khi yếu tố đầu tiên là định vị SEO, thì yếu tố thứ hai không trực tiếp.

Bản thân meta descripcion không phải là một yếu tố định vị SEO, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến CTR và CTR là một yếu tố quan trọng đối với Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Do đó, bằng cách cải thiện thẻ này, bạn sẽ cải thiện CTR và đến lượt nó, vị trí của trang web của bạn.

Cuối cùng, bạn nên luôn nghĩ về người dùng khi viết cả hai thẻ, mặc dù mô tả cho phép bạn linh hoạt hơn tiêu đề, vì nó dài hơn và bạn không phải dính vào SEO và từ khóa.

Chúng tôi thấy nó với một ví dụ:

Tiêu đề của đoạn mã này được thiết kế cho SEO, làm cho nó rất rõ ràng nên đặt từ khóa nào (“huấn luyện viên cá nhân ở Madrid”).

Tuy nhiên, mô tả cho chúng tôi cơ hội để cho người dùng biết họ sẽ tìm thấy gì trên web, mời họ tham gia.

Đó là trong meta descripcion, nơi bạn phải sử dụng vũ khí của copywriting để thuyết phục người dùng rằng bạn là kết quả tốt nhất, rằng bạn xứng đáng nhận được nhấp chuột đó ở trên phần còn lại.

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao cần có một meta descripcion tốt, đã đến lúc bắt tay vào kinh doanh với một số mẹo và ví dụ để truyền cảm hứng cho bạn.

Xem thêm: Thiết kế website là gì? Định nghĩa các yếu tố cơ bản

Làm thế nào để tạo một meta descripcion lý tưởng? Các bước thực hiện theo

Có một số khía cạnh cần tính đến để viết meta descripcion là lời mời nhấp vào liên kết của bạn.

Tránh kết thúc bằng dấu chấm lửng

Không vượt quá 155 ký tự để tránh văn bản bị cắt ra ít nhất vào thời điểm thích hợp nhất.

Vuốt thông điệp của bạn theo độ dài đó và nói mọi thứ bạn muốn có vẻ phức tạp, nhưng nó chỉ cần thực hành.

Một ngoại lệ: đôi khi bạn chỉ có thể tìm cách tạo ra kỳ vọng hoặc khơi dậy sự tò mò để người dùng nhấp vào.

Đây là một ví dụ, nơi họ cố ý cắt văn bản để khiến bạn muốn biết thêm:

Cung cấp cho người dùng một lý do để nhấp vào

Nếu bạn muốn là người được chọn, bạn sẽ phải cho người dùng của mình một lý do chính đáng: thu hút sự chú ý của họ, mời họ nhấp vào, cho họ biết họ quan tâm đến điều gì trên trang web của bạn, tại sao họ cần truy cập, bạn là ai. sẽ đề nghị anh ta.

Hãy súc tích và thuyết phục để tạo ra một bản sao hoặc văn bản tốt.

Cho dù đó là một sản phẩm, một dịch vụ hay một bài báo, chắc chắn sẽ có điều gì đó tốt cho ai đó: hãy nói rõ nó là gì.

Hãy coi mô tả này như một quảng cáo mà bạn phải bán nội dung của mình.

Thử biểu tượng cảm xúc và đoạn mã chi tiết

Bạn có thể thêm biểu tượng cảm xúc vào thẻ meta của mình, mặc dù Google có quyền hiển thị chúng hoặc không.

Bạn có thể đọc ở đây về việc sử dụng biểu tượng cảm xúc để tăng CTR.

Một vài ví dụ về việc sử dụng biểu tượng cảm xúc:

Cách tạo một Meta Description hoàn hảo - Biểu tượng cảm xúc

Một cách khác để nổi bật trong kết quả là sử dụng các đoạn mã chi tiết, mà bạn sẽ cần sử dụng các định dạng vi mô.

Bằng cách này, bạn cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm rằng kết quả của bạn là khác, để chúng hiển thị như vậy.

Những ngôi sao được biết đến nhiều nhất là những ngôi sao mà bạn chắc chắn đã nhìn thấy trong nhiều kết quả hoặc danh sách.

Dưới đây là các ví dụ về việc sử dụng biểu tượng cảm xúc và đoạn mã chi tiết cùng một lúc.

Họ nổi bật, phải không?

Cách tạo một mô tả meta hoàn hảo - Biểu tượng cảm xúc

 

Hãy chân thành và trung thực với lời hứa của bạn

Hãy cẩn thận với những mô tả có chứa những lời hứa mà sau này không được thực hiện.

Nếu trong mục tiêu, bạn nói rằng bạn sẽ nói về một chủ đề được đề cập hoặc đưa ra lời khuyên x về điều gì đó, hãy trung thực và rằng nội dung của trang web đáp ứng những gì bạn hứa.

Nếu bạn đi quá giật gân hoặc không chân thành, bạn sẽ nhận được nhấp chuột nhưng người dùng sẽ nhanh chóng quay trở lại nơi họ đến.

Google sẽ lưu ý và người dùng đó cũng vậy, họ sẽ khó có thể tin tưởng bạn một lần nữa.

Bao gồm lời kêu gọi hành động

Bạn có người dùng ở đó, bạn đã thu hút sự chú ý của họ, họ đang đọc meta descripcion của bạn, họ biết bạn có gì cho họ.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nói cho anh ấy biết bước tiếp theo là gì, hãy nói cho anh ấy biết anh ấy phải làm gì.

Viết lời kêu gọi hành động của bạn tốt hơn ở phần mệnh lệnh và ở cuối văn bản.

Viết gì sẽ phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được: nhập ngay bây giờ, khám phá thêm, đọc nó trong bài đăng, chọn của bạn, v.v.

Ở đây bạn có một ví dụ trong đó mục tiêu là người đó nhập và điền vào biểu mẫu để yêu cầu báo giá:

Cách tạo mô tả meta hoàn hảo - CTA trong thẻ meta

Thêm từ khóa vào văn bản

Mặc dù bây giờ bạn biết rằng meta title là nhân vật chính thực sự cho SEO, meta description có thể (và nên) bao gồm cả từ khóa, ở đầu câu tốt hơn là ở cuối.

Nếu tìm kiếm người đó phù hợp với từ khóa của bạn, bạn cũng sẽ thấy người đó được in đậm trong mô tả của mình, như chúng ta thấy ở đây:

Cách tạo mô tả meta hoàn hảo - Từ khóa trong thẻ meta

Xem thêm: Hướng dẫn SEO in ecommerce: Các phương pháp hay nhất về SEO website bán hàng E-commerce

Mô tả cho mỗi URL

Bạn có thể bị cám dỗ để sao chép và dán mô tả tuyệt vời mà bạn đã tạo, đặc biệt nếu bạn có một trang web có nhiều trang sản phẩm.

Đừng để bị cám dỗ: các sản phẩm của bạn xứng đáng có một meta descripcion độc đáo, cũng như chúng xứng đáng có một trang sản phẩm được cá nhân hóa.

Các cửa hàng trực tuyến lớn (như bạn sẽ thấy bên dưới) có thể không cần làm như vậy do lượng truy cập mà họ đã có, nhưng những người còn lại trong chúng ta nên cung cấp thông tin khác biệt và có giá trị cho người dùng để họ muốn ghé thăm chúng tôi.

Cách tạo mô tả meta hoàn hảo - Mô tả trong thương mại điện tử

 

Bạn có thể thay đổi (hoặc tạo) văn bản của nhãn này ở đâu?

Bây giờ bạn đã biết các phím để viết, bạn có thể tự hỏi, làm thế nào để thay đổi mô tả trang của tôi trong Google?

Nó rất đơn giản.

Nếu bạn sử dụng WordPress, hãy cài đặt một plugin như SEO by Yoast và viết nó trên mỗi trang của bạn.

Nếu bạn có nhiều, hãy bắt đầu với những gì quan trọng nhất (nhà, dịch vụ, sản phẩm chính, chúng tôi là ai, liên hệ …).

Chuyển đến trang mà bạn muốn thay đổi hoặc tạo meta descripcion.

Khi plugin SEO by Yoast được cài đặt, hộp này sẽ xuất hiện trên trang để bạn hoàn thành các mục tiêu:

 

Cách tạo một mô tả meta hoàn hảo - Yoast SEO Metas

 

Bạn chỉ phải chọn từ khóa cho trang đó và đèn giao thông chuyển sang màu xanh lục.

Bước này không cần thiết, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn manh mối về việc liệu cả hai thẻ có được tối ưu hóa hay không.

Một giải pháp thay thế rất hợp lệ cho Yoast được chính SEMrush cung cấp với công cụ SEO Writing Assistant, hãy dùng thử miễn phí và để bản thân yêu thích.

Phần còn lại của CMS hoặc nền tảng thường cũng có các plugin hoặc tiện ích mở rộng cho việc này.

Trong Prestashop, bạn sẽ phải đi tới Tùy chọn> SEO + URL và viết văn bản nhãn của bạn vào đó:

 

Cách tạo một mô tả meta hoàn hảo - Thẻ meta trong Prestashop

Điều gì xảy ra nếu bạn không viết bất kỳ meta descripcion nào?

Điều gì sẽ xảy ra là Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào) sẽ chọn cho bạn văn bản nào sẽ xuất hiện ở vị trí quan trọng đó.

Thông thường, nó sẽ lấy cụm từ đầu tiên xuất hiện trong URL hoặc trang đó trên trang web của bạn, bất kể đó là gì.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải lúc nào các công cụ tìm kiếm cũng chú ý đến các hướng dẫn của chúng tôi.

Và điều tương tự cũng xảy ra với meta descripcion: bạn có thể viết nó, làm theo tất cả các mẹo này và Google quyết định đặt một văn bản khác.

Tại sao?

Chúng tôi không thể biết chắc chắn.

Một trong những (nhiều) bí ẩn của Google.

Những gì chúng tôi biết là bạn không có gì để mất bằng cách tối ưu hóa thẻ này và thay vào đó, bạn sẽ đạt được rất nhiều thứ.

Hãy cho tôi biết trong phần nhận xét bạn nghĩ gì về thẻ này và nếu bạn đã tối ưu hóa thẻ này cho các trang web chính của mình.

Hãy cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ bí mật nào về cách tạo một meta descripcion thành công. Mọi ý tưởng hoặc đề xuất về chủ đề này sẽ được chào đón nhiều hơn!
Bạn có thểm tham khảo các dịch vụ của EDB Agency tại đây.

Trả lời