Nếu bạn muốn nhận được nhiều lưu lượng truy cập và bán hàng vào trang web thương mại điện tử của mình, thì SEO trên trang là bước quan trọng đầu tiên.
Có vô số bài viết và hướng dẫn về cách thực hiện trên web cung cấp lời khuyên chung về SEO , nhưng ít hơn rất nhiều đề cập cụ thể đến nhu cầu của các doanh nhân thương mại điện tử.
Hôm nay, chúng tôi muốn cung cấp cho bạn hiểu biết cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tại chỗ cho thương mại điện tử. Nó sẽ là đủ để bạn bắt đầu, đảm bảo rằng bạn đang gửi tất cả các tín hiệu phù hợp đến Google và giúp bạn chuẩn bị cho sự thành công của SEO.
Hãy đi sâu vào.
Mục lục
SEO in ecommerce là gì?
SEO in ecommerce là quá trình làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn hiển thị nhiều hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Khi mọi người tìm kiếm sản phẩm mà bạn bán, bạn muốn xếp hạng càng cao càng tốt để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm có trả tiền , nhưng chi phí SEO thấp hơn nhiều. Ngoài ra, trình chặn quảng cáo và tính năng làm mù quảng cáo có thể làm giảm hiệu quả của tìm kiếm có trả tiền, vì vậy bạn sẽ muốn tối ưu hóa cho tìm kiếm bất kể.
SEO in ecommerce thường liên quan đến việc tối ưu hóa tiêu đề, mô tả sản phẩm, dữ liệu meta, cấu trúc liên kết nội bộ và cấu trúc điều hướng cho tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Mỗi sản phẩm bạn bán nên có một trang chuyên dụng được thiết kế để thu hút lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, bạn không muốn quên các trang tĩnh, không hướng về sản phẩm trên trang web của mình, chẳng hạn như sau:
- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang câu hỏi thường gặp
- bài đăng trên blog
- Câu trả lời của trung tâm trợ giúp
- Trang liên lạc
Tạo danh sách từ khóa cho các trang đó cũng như các từ khóa liên quan. Các công cụ như Ubersuggest giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một từ khóa đuôi dài và tìm các từ khóa ngữ nghĩa phù hợp với nó.
Tại sao nên SEO cho các vấn đề thương mại điện tử
Người tiêu dùng làm gì khi họ cần một sản phẩm hoặc dịch vụ? Nhiều người thực hiện tìm kiếm trên Google. Họ đang tìm kiếm các tùy chọn, mẹo, so sánh và thông tin khác để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt.
Nếu trang web của bạn không xuất hiện trong SERPs, bạn sẽ mất quyền truy cập quan trọng vào các khách hàng thương mại điện tử đủ điều kiện và quan tâm. Sản phẩm của bạn có thể có không gian trên web, nhưng chúng có thể tìm thấy được không?
Đó là nơi SEO in ecommerce xuất hiện. Nó cung cấp cho bạn một cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình mà không phải trả tiền cho quảng cáo. Khi bạn thu hút được mọi người đến trang web của mình, bạn có thể làm hài lòng họ bằng các sản phẩm chất lượng cao, bản sao hấp dẫn và lời kêu gọi hành động thúc đẩy.
Nếu bạn chỉ tối ưu hóa trang web của mình cho mọi người, bạn sẽ khiến công ty của bạn trở thành kẻ phá hoại. SEO cho thương mại điện tử giải quyết rào cản đầu tiên để có được khách hàng mới: thu hút mọi người đến trang web của bạn.
Cách phát triển chiến lược SEO in ecommerce
SEO in ecommerce có vẻ như là một nhiệm vụ lớn, đặc biệt nếu bạn đã có một trang web có rất nhiều sản phẩm. Có, có thể mất thời gian, nhưng bạn có thể đẩy nhanh quá trình bằng một chiến lược vững chắc.
- Ưu tiên các trang : Những trang nào trên trang web của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất? Bắt đầu với chúng. Ngoài ra, nếu bạn muốn mọi người tập trung vào một sản phẩm cụ thể hoặc chủ đạo, hãy tối ưu hóa cho sản phẩm đó trước.
- Tạo quy trình làm việc : SEO đòi hỏi bạn phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu cụ thể. Việc chọn từ khóa, thêm dữ liệu meta, đặt tên hình ảnh của bạn một cách chính xác, thêm các thuộc tính thay thế hình ảnh và kết hợp các từ khóa có liên quan đều thuộc danh mục này.
- Kiểm tra đối thủ cạnh tranh : Chiến lược SEO ecommerce của bạn nên được thiết kế để vượt qua đối thủ cạnh tranh. Nhìn vào các trang web của đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn và kiểm tra các nỗ lực SEO của họ. Xác định các cách để làm cho công việc của bạn tốt hơn.
- Tuân theo CRO : Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) nên tuân theo SEO. Chúng ta sẽ nói về điều đó sau.
Xem thêm: 9 cách đã được chứng minh để khiến Google index trang web của bạn ngay lập tức
Danh sách kiểm tra SEO in ecommerce: Các phương pháp hay nhất cho chiến lược SEO in ecommerce của bạn
Hãy xem xét một số mẹo tốt nhất cho các trang web thương mại điện tử đang thiếu không gian SEO. Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy sản phẩm của mình dễ dàng hơn, bạn cần có chiến lược SEO in ecommerce và việc kiểm tra từng mục trong danh sách sẽ giúp chiến lược của bạn hiệu quả hơn.
Sử dụng các từ khóa phù hợp
Có, từ khóa vẫn quan trọng. Bạn không muốn làm quá tải tiêu đề và mô tả sản phẩm của mình với những từ khóa này, nhưng chúng cần phải có mặt trong bản sao.
Đề cập đến từ khóa chính của bạn trong dòng tiêu đề sản phẩm, mô tả, mô tả meta, thuộc tính thay thế hình ảnh và dòng tiêu đề phụ. Rải các từ khóa chỉ mục ngữ nghĩa (LSI) tiềm ẩn xuyên suốt. Đây là những từ khóa có liên quan giúp Google hiểu trang của bạn theo ngữ cảnh.
Phân tích Khối lượng Tìm kiếm Từ khoá, CPC và Ý định Người dùng
Trước khi bạn sử dụng một từ khóa, hãy thực hiện một số nghiên cứu về nó. Biết tần suất mọi người tìm kiếm nó (lượng tìm kiếm từ khóa), mức độ cạnh tranh của nó trong không gian quảng cáo có trả tiền (giá mỗi nhấp chuột hoặc CPC) và những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ sử dụng từ khóa đó.
Hãy chia nhỏ nó hơn nữa.
Khối lượng tìm kiếm cho bạn biết mức độ quan tâm của một từ khóa cụ thể đối với người tiêu dùng. Khối lượng tìm kiếm cao cho thấy mức độ phổ biến lớn hơn, có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều tìm kiếm tích cực hơn cho từ khóa đó.
CPC cho bạn biết số tiền mọi người trả cho mỗi nhấp chuột khi họ mua quảng cáo dựa trên một từ khóa cụ thể. CPC cao cho thấy cạnh tranh tăng lên. Nếu từ khóa mục tiêu của bạn cực kỳ cạnh tranh, hãy xem xét việc tìm một giải pháp thay thế đuôi dài.
Cuối cùng, ý định của người dùng mô tả những gì mọi người muốn tìm khi họ nhập một từ khóa cụ thể vào thanh tìm kiếm của Google. Ví dụ: giả sử ai đó nhập “vòi hoa sen” và nhấn Enter.
Người đó có muốn biết thông tin về việc lắp đặt vòi hoa sen, sửa chữa vòi hoa sen, vòi hoa sen em bé, vòi hoa sen cô dâu hay hoàn toàn khác không? Nếu bạn không thể xác định mục đích của người dùng đằng sau một từ khóa, hãy thêm các từ khác vào chuỗi tìm kiếm để rõ ràng hơn.
Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu với việc tối ưu hóa tại chỗ cho trang thương mại điện tử của mình, thì đối thủ cạnh tranh của bạn là lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt, các đối thủ cạnh tranh lớn hơn có lẽ đã sẵn sàng để tối ưu hóa trang web của họ và bạn có thể tự mình tìm hiểu nhiều bí mật của họ trên trang web của họ.
Từ khóa là thứ bạn cần tập trung. Đặc biệt, bạn sẽ muốn phân tích các từ khóa trên trang chủ cũng như các trang sản phẩm hàng đầu của họ.
Làm thế nào bạn có thể biết liệu một trang web có đang tối ưu hóa cho một từ khóa cụ thể hay không? Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng của trình duyệt Moz để xem tiêu đề SEO và mô tả đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng trong thẻ tiêu đề của họ.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như SEMrush để xem các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng trên cả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền.
Đừng ngừng nghiên cứu của bạn với các từ khóa. Kiểm tra các trang đích của đối thủ cạnh tranh của bạn, vì vậy bạn có thể thấy cách họ sử dụng các từ khóa được chỉ định để tối ưu hóa các trang đó.
Tập trung vào SEO trang chủ
Trang chủ thường là nơi hầu hết các doanh nghiệp tập trung ngân sách và năng lượng SEO của họ. Mặc dù nó chắc chắn là một trong những trang hàng đầu trên trang web của bạn cần tối ưu hóa, nhưng nó không phải là trang duy nhất mà bạn nên tập trung vào.
Điều đó nói rằng, bạn muốn tối ưu hóa tốt trang chủ của mình . Những điều quan trọng bạn muốn thêm và tối ưu hóa là bao gồm những điều sau đây.
Thẻ tiêu đề trang chủ
Thẻ tiêu đề SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc tối ưu hóa tìm kiếm trên trang web. Nó nên bao gồm tên doanh nghiệp của bạn cùng với cụm từ khóa chính mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn nên viết thẻ tiêu đề này dưới 70 ký tự và theo cách hấp dẫn đối với khách truy cập tìm kiếm, vì họ sẽ thấy nó trong kết quả tìm kiếm.
Mô tả Meta Trang chủ
Mặc dù điều này không quan trọng bằng thứ hạng từ khóa , nhưng mô tả meta cho trang chủ của bạn là mô tả dài 160 ký tự về doanh nghiệp của bạn cũng sẽ hiển thị trong tìm kiếm bên dưới thẻ tiêu đề. Viết nó theo cách khuyến khích mọi người muốn truy cập trang web của bạn.
Nội dung trang chủ
Nội dung trên trang chủ của bạn phải giúp khách truy cập tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm bạn cung cấp một cách rõ ràng và ngắn gọn. Tránh quá tải cho người truy cập với quá nhiều thông tin. Cân nhắc giới thiệu một số sản phẩm hàng đầu của bạn trên trang chủ và đề xuất bán hàng độc đáo của bạn.
Các trang chủ lộn xộn có thể gây nhầm lẫn cho khách truy cập cũng như các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, có thể bạn bán sản phẩm ở nhiều danh mục khác nhau. Google sẽ đấu tranh để xác định những gì bạn bán và đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu với các sản phẩm của mình, vì vậy hãy tìm hiểu cụ thể về những gì trang web của bạn cung cấp.
Đơn giản hóa kiến trúc trang web của bạn
Khi bạn thêm sản phẩm và danh mục vào cửa hàng của mình, hãy nhớ rằng kiến trúc trang web đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa tìm kiếm. Đặc biệt, bạn muốn có một hệ thống điều hướng phân cấp riêng biệt , từ trang chủ của bạn đến các danh mục sản phẩm cho đến các sản phẩm được liệt kê trong đó.
Các bot của công cụ tìm kiếm sẽ khám phá các trang và sản phẩm của bạn trên trang web của bạn dựa trên cấu trúc liên kết nội bộ rõ ràng, dễ theo dõi – và không quá sâu.
Quy tắc chung cho các công cụ tìm kiếm và khách truy cập là đảm bảo mọi người có thể tiếp cận mọi thứ trong vòng ba lần nhấp chuột. Từ trang chủ, họ chỉ phải thực hiện tối đa ba lần nhấp chuột để truy cập bất kỳ sản phẩm nào trên trang web của bạn.
Liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ phục vụ hai mục đích chính:
- Thúc đẩy SEO ecommerce bằng cách hiển thị các trang có liên quan với nhau như thế nào
- Tăng thời gian trên trang web bằng cách khuyến khích khách truy cập khám phá thêm trang web của bạn
Liên kết đến các sản phẩm có liên quan hoặc đến các bài viết blog giàu thông tin có thể giúp cải thiện SEO in ecommerce và làm cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn để đi sâu.
Tối ưu hóa các trang sản phẩm
Các trang sản phẩm là mạch máu của doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn sẽ muốn tập trung nhiều sức lực vào việc tối ưu hóa chúng. Nhiều chủ cửa hàng thương mại điện tử chỉ cần viết một vài dòng văn bản về mỗi sản phẩm và đưa lên một hình ảnh hoặc video.
Bạn cần thêm thông tin trên các trang sản phẩm của mình để Google có thể tìm thấy chúng. Dưới đây là những điều cụ thể bạn muốn làm việc.
tên sản phẩm
Tên của sản phẩm của bạn là quan trọng. Trong hầu hết các trường hợp, nó cũng được sử dụng trong tiêu đề SEO và URL của trang sản phẩm của bạn. Đây là lý do tại sao bạn có thể muốn xem xét thêm cụm từ tìm kiếm hoặc cụm từ khóa phổ biến vào sản phẩm của mình.
Ví dụ: nếu bạn đang bán áo phông, hãy nhớ bao gồm “áo phông” hoặc “áo thun” trong tên sản phẩm. Bằng cách đó, từ khóa cũng kết thúc trong tiêu đề và URL của SEO.
Như một phần thưởng bổ sung, khi mọi người chia sẻ sản phẩm của bạn trên Facebook hoặc Pinterest, từ khóa đó sẽ nằm trong tiêu đề của bài đăng được chia sẻ.
Tối ưu hóa Hình ảnh
Hình ảnh là một phần quan trọng trên trang sản phẩm của bạn. Đứng vào vị trí của khách hàng của bạn trong giây lát. Bạn có nhiều khả năng mua sản phẩm từ một trang web mô tả sản phẩm rõ ràng từ nhiều góc độ nhất có thể, từ một trang web hoàn toàn không có hình ảnh hay từ một trang web nhỏ và khó đọc?
Hình ảnh không chỉ quan trọng đối với khách hàng của bạn mà còn quan trọng đối với việc tối ưu hóa tìm kiếm.
Để tối ưu hóa đúng hình ảnh của bạn cho tìm kiếm, hãy bắt đầu với tên tệp. Không thêm hình ảnh có tên IMG0010.jpg vào các trang sản phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng tên sản phẩm và từ khóa chính, chẳng hạn như westcoast-skinny-jeans.jpg.
Nếu bạn có các quan điểm khác về sản phẩm của mình, hãy bao gồm các từ khóa mà mọi người sẽ sử dụng nếu họ đang tìm kiếm những hình ảnh đó trong tìm kiếm.
Ngoài ra, khi bạn thêm hình ảnh của mình vào trang sản phẩm, hãy bao gồm tên sản phẩm và từ khóa trong văn bản ALT cho hình ảnh.
Kết quả? Giờ đây, hình ảnh của bạn có cơ hội xuất hiện trong Tìm kiếm Hình ảnh của Google như được hiển thị trong hình ảnh ở trên hoặc trong trang kết quả tìm kiếm chính như một phần của phương tiện bổ sung hiển thị.
Video
Giúp khách hàng của bạn cảm thấy tự tin hơn về việc mua hàng của họ bằng cách thêm video vào trang sản phẩm của bạn. Video có thể là thông tin cơ bản về sản phẩm của bạn (như quảng cáo), video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm để đạt được kết quả hoặc lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm.
Xuất bản video ra bên ngoài trang web trên các mạng như YouTube có thể là một cách tuyệt vời để thu hút và giáo dục khách hàng tiềm năng về sản phẩm của bạn.
Ví dụ: video Tự làm mang tính giáo dục có thể hướng dẫn mọi người cách tạo ra thứ gì đó tuyệt vời bằng cách kết hợp các sản phẩm của bạn. Khi họ có ý tưởng làm việc trong dự án đó, họ sẽ có nhiều khả năng mua các sản phẩm liên quan của bạn hơn.
Phản hồi khách hàng
Đánh giá là một cách khác để nâng cao niềm tin của khách hàng vào sản phẩm của bạn, vì vậy nếu bạn có một sản phẩm tốt, hãy đảm bảo cho phép họ.
Đánh giá xấu không phải lúc nào cũng là một điều xấu. Hãy nghĩ về điều đó – nếu bạn có một mặt hàng có giá cao hơn được đánh giá tốt và một mặt hàng có giá thấp hơn có nhiều đánh giá như vậy, thì mọi người sẽ có nhiều khả năng chọn mặt hàng có giá cao hơn, dẫn đến doanh số bán hàng lớn hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Nội dung câu hỏi thường gặp
Mọi người có đặt câu hỏi về sản phẩm của bạn không? Tất nhiên họ làm. Có nội dung Câu hỏi thường gặp về sản phẩm cụ thể trên các trang sản phẩm của bạn là chìa khóa để chuyển đổi .
Nếu khách hàng có câu hỏi mà bạn không trả lời, họ sẽ đến một nơi khác để tìm những câu trả lời đó – và có khả năng mua hàng từ nguồn trả lời câu hỏi.
Có một trang Câu hỏi thường gặp chung trên trang web của bạn cũng là một ý kiến hay. Trả lời các câu hỏi cơ bản về chính sách bảo mật, giao hàng và trả lại trên trang web của bạn có thể làm tăng niềm tin của người mua, dẫn đến bán hàng nhiều hơn.
Sử dụng thiết kế đáp ứng
Những ngày này, mọi người mua sắm đáng kể trên thiết bị di động. Sử dụng thiết kế đáp ứng cho trang web thương mại điện tử của bạn không chỉ có thể mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn mà còn cải thiện kết quả tìm kiếm. Chỉ mục ưu tiên thiết bị di động của Google sử dụng tính thân thiện với thiết bị di động làm tín hiệu xếp hạng.
Giảm tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang cũng là một tín hiệu xếp hạng, cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Các trang của bạn tải càng nhanh, Google càng xếp hạng bạn tốt hơn.
Làm cách nào để bạn giảm tốc độ tải trang? Tập trung vào việc loại bỏ càng nhiều yếu tố không cần thiết khỏi trang của bạn càng tốt. Ví dụ: một hình nền lớn chủ yếu được bao phủ bởi một cột thân màu trắng có thể không cần thiết. Tương tự, hãy xóa bất kỳ plugin hoặc tiện ích bổ sung nào không đóng góp vào lợi nhuận kinh doanh thương mại điện tử của bạn.
Kích thước và kích thước hình ảnh
Hình ảnh của bạn càng lớn, trình duyệt càng mất nhiều thời gian để tải chúng. Nếu bạn giảm kích thước của một hình ảnh từ 1.000 × 1.000 pixel xuống 500 × 500 pixel, bạn đã giảm được một nửa “trọng lượng” của nó. Bạn cũng có thể lưu hình ảnh của mình dưới dạng JPG (JPEG) chất lượng thấp hơn bằng một chương trình như Adobe Photoshop.
Chỉ cần nhấp vào “Tệp” và “Lưu dưới dạng…”
Bạn sẽ có tùy chọn lưu hình ảnh của mình dưới dạng JPG (JPEG) ở mức chất lượng từ 0 đến 12.
Chỉ cần di chuyển mũi tên từ số 12 sang số tám có thể giảm đáng kể kích thước tệp. Trong trường hợp này, hình ảnh đã tăng từ 125K xuống 82,4K.
Tạo liên kết ngược cho SEO in ecommerce
Liên kết ngược là một tín hiệu xếp hạng khác mà Google sử dụng để xác định vị trí các trang của bạn thuộc SERPs. Bạn càng có nhiều liên kết ngược từ các trang web chất lượng cao, thì trang web của bạn càng trở nên có thẩm quyền hơn.
Xây dựng liên kết ngược cho các trang web thương mại điện tử không khó. Đăng bài của khách trên các blog liên quan đến thị trường ngách của bạn là một cách dễ dàng, mũ trắng để xây dựng liên kết. Chỉ cần gửi email cho chủ sở hữu của các blog mà bạn quan tâm và cung cấp cho họ ba hoặc nhiều ý tưởng về các bài đăng của khách tiềm năng.
Công cụ SEO ecommerce tốt nhất
Nếu bạn muốn chiến lược SEO ecommerce của mình hoạt động, bạn cần có các công cụ phù hợp. Sau đây là một số trang web hữu ích nhất để tìm cách cải thiện SEO trên trang và SEO ngoài trang của bạn để có khả năng hiển thị tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm.
Ubersuggest
Tôi đã đề cập ngắn gọn về Ubersuggest ở trên. Đây là một công cụ rất có lợi để cô lập các từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu cho trang web thương mại điện tử của bạn và để tìm các từ khóa có liên quan để giúp tăng thứ hạng của bạn.
Đơn giản chỉ cần gõ một từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Công cụ sẽ tìm kiếm các nguồn khác nhau trên web để biết thông tin về các từ khóa liên quan, CPC, khối lượng tìm kiếm, v.v.
Ahrefs
Sử dụng Ahrefs để tối ưu hóa và theo dõi chiến lược SEO ecommerce của bạn. Nó rất tốt cho việc tìm kiếm các liên kết ngược đến trang web của bạn cũng như các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu ai đó đã liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn có thể lấy được liên kết đến trang web của mình bằng cách gửi email cho người đó và thiết lập mối quan hệ. Đề nghị liên kết đến trang web của anh ấy hoặc cô ấy, sau đó đề xuất một trong những bài đăng chất lượng cao của bạn mà khán giả của họ có thể quan tâm.
ScreamingFrog
ScreamingFrog rất phù hợp để tìm kiếm các vấn đề trên trang web của bạn, chẳng hạn như liên kết bị hỏng, thiếu mô tả meta và nội dung trùng lặp. Khi bạn xác định được những vấn đề đó, hãy tạo chuyển hướng hoặc thêm nội dung còn thiếu để không bị phạt trong các công cụ tìm kiếm. Phiên bản miễn phí cung cấp nhiều công cụ hữu ích, nhưng nếu bạn có hơn 500 tiện ích mở rộng URL, bạn có thể muốn nâng cấp lên cao cấp.
MOZ
MOZ là công cụ lý tưởng khi bạn muốn theo dõi và tìm từ khóa, tìm cơ hội xây dựng liên kết và phân tích số liệu trang của đối thủ cạnh tranh. Có các phiên bản miễn phí và trả phí, vì vậy bạn có thể quyết định lượng sức mạnh bạn cần để thúc đẩy chiến dịch SEO ecommerce của mình.
Tại sao bạn nên kết hợp SEO với CRO
Tôi đã đề cập ngắn gọn về CRO ở trên, nhưng tỷ lệ chuyển đổi có liên quan gì đến SEO? Câu trả lời là đó là hai giai đoạn mà người tiêu dùng phải trải qua để mua các sản phẩm thương mại điện tử của bạn.
Nếu mọi người không thể tìm thấy trang web của bạn (SEO), họ không thể chuyển đổi theo đề nghị của bạn. Tương tự, nếu bạn chưa tối ưu hóa cho chuyển đổi, tất cả khách truy cập trên thế giới sẽ không mang lại doanh số cho bạn.
Kết hợp SEO với CRO mang đến cho bạn một bộ chiến lược mạnh mẽ để giúp bạn thúc đẩy chuyển đổi và tạo ra doanh số bán hàng. Thương mại điện tử ngày càng trở nên cạnh tranh, vì vậy bạn cần có cách để thu hút nhiều người hơn đến trang web của mình và thông qua kênh bán hàng.
Bắt đầu bằng cách phân tích trang web của bạn một cách cẩn thận với các báo cáo bản đồ nhiệt, bản đồ cuộn và bản đồ hoa giấy . Xem cách mọi người tương tác với trang web của bạn để bạn có thể tối ưu hóa từng trang cho các chuyển đổi. Miễn là bạn cũng đã tối ưu hóa cho SEO, bạn có thể tạo ra lưu lượng truy cập nhất quán và chuyển đổi tỷ lệ phần trăm cao hơn trong số đó.
Sự kết luận
Nhiều chủ sở hữu kinh doanh thương mại điện tử muốn chuyển thẳng sang tăng chuyển đổi . Đó là suy nghĩ đúng, nhưng bạn đã đi trước một bước.
Bạn phải thu hút mọi người đến trang web của mình trước khi bạn có thể chuyển đổi họ theo phiếu mua hàng của mình. Bắt đầu với SEO in ecommerce giúp bạn thành công.
Hãy xem danh sách kiểm tra của chúng tôi cho SEO ecommerce:
- Chọn các từ khóa phù hợp
- Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Tập trung vào SEO trang chủ
- Đơn giản hóa kiến trúc trang web của bạn
- Tối ưu hóa các trang sản phẩm
- Sử dụng thiết kế đáp ứng
- Giảm tốc độ tải trang
- Tạo liên kết ngược
Nếu bạn làm theo các bước đó, trang web thương mại điện tử của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm và tạo ra nhiều triển vọng hơn cho các nỗ lực CRO của bạn.
Tags: Digital Marketing tổng thể
Tin cùng chủ đề
Cách quản lý Fanpage hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua
Loại quảng cáo và cách quảng cáo facebook hiệu quả
Tích xanh Facebook là gì? Cách có tích xanh trên facebook
Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?
Facebook thêm tính năng bố cục sắp xếp ảnh cho ảnh đã đăng của bạn
Cùng EDB tìm hiểu về mô hình lean canvas